Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Chinh phục "Đà Lạt của miền Đông" cùng "xế lạ"


Nằm cách TP.HCM hÆ¡n 80km, vá»›i má»™t địa hình liên hoàn bởi ba ngọn núi vá»›i Ä‘á»™ cao hÆ¡n 500m, khu căn cứ núi Dinh luôn là “thánh địa” hay được giá»›i trẻ chọn làm nÆ¡i để thá»­ máu phiêu lÆ°u, so tài mạo hiểm cùng những chuyến phượt bằng xe gắn máy, xe đạp địa hình. Đây còn là nÆ¡i “Liên Tông tịnh Ä‘á»™ non bồng”, là đất Phật… vá»›i cả hàng trăm ngôi chùa lá»›n nhỏ nằm rải rác các sườn núi…


Chinh phục "Đà Lạt của miền Đông" cùng "xế lạ" - 1


“Phiêu” tốc độ ở đại lộ đẹp nhất Việt Nam


So vá»›i những năm trÆ°á»›c, quốc lá»™ 51 không còn tình trạng “lắm ổ voi, nhiều ổ gà” nữa. Con đường từng được mệnh danh là quốc lá»™ đẹp nhất Việt Nam đã được trải nhá»±a “mịn màng nhÆ° làn da thiếu nữ”. Cảm giác sắp được trải nghiệm “xế lạ” trên má»™t cung đường đẹp nhất miền nam khiến chúng tôi không khỏi mong chờ, háo hức…


6h sáng, khi nắng mai bắt đầu xuyên trên ngàn lối cũng là lúc chúng tôi bắt đầu rời khỏi Hòn Ngọc Viễn Đông để thực hiện chuyến phiêu lưu cùng Phoenix R125 Premium Sport (PS). Quả thật, so với những mẫu “đàn anh”, mẫu xe này là “xế lạ” khi không chỉ khác về “bộ cánh” mà còn khác cả “trái tim” với động cơ xi-lanh đơn có công suất 14,8 mã lực. Kiểu dáng xe bắt mắt, đậm chất thể thao. Các chi tiết trên xe được thiết kế đẹp, đầy vẻ nam tính.


Chinh phục "Đà Lạt của miền Đông" cùng "xế lạ" - 2


Ngồi lên xe, thử bật công tắc rồi mớm ga, động cơ nổ vang rền đầy mê hoặc. Cắt côn, vào số, chiếc xe chồm lên phía trước khiến người lái không khỏi phấn khích. Đây là một nét thay đổi lớn của Phoenix R125 PS, bởi các dòng xe “đàn anh” thường có nước đề yếu. Đó là nhờ xe sử dụng động cơ có kết cấu kiểu racing với hành trình piston ngắn.


Những tưởng việc cầm lái Phoenix R125 PS sẽ phải rất vất vả cho những chuyến đi xa, vì các dòng xe “đầu chúi đuôi nhỏm” hay tạo cảm giác mỏi lưng, tê tay. Thế nhưng, nhờ sử dụng động cơ có chế độ cân bằng động (balance engine), xe không bị rung lắc nhiều ở tốc độ cao. Ở tốc độ 80-100km/h, xe vận hành khá mượt mà. Nhờ có “bộ cánh” được thiết kế mang tính khí động học cao nên phần đầu xe ghì chặt xuống mặt đường, không có cảm giác bênh đầu khi đi tốc độ cao. Người lái thoải mái “bắn” tốc độ trên con đường đẹp nhất Việt Nam với cảm xúc khó tả. Ấn tượng nhất là ở những đoạn đường giới hạn với tốc độ dưới 40km/h, khi đi ở cấp số thấp, xe không có hiện tượng gằn, giựt cục.


Chinh phục "Đà Lạt của miền Đông" cùng "xế lạ" - 3


Chinh phục "Đà Lạt của miền Đông" cùng "xế lạ" - 4


“Úp cua” trên chốn bồng lai: Phấn khích khó tả


Khác vá»›i quốc lá»™ 51 phẳng lì và thẳng tắp, đường lên núi Dinh là cung đường đầy cảm xúc vá»›i những khúc cua khúc khuá»·u. Hai bên đường lên núi rợp bóng mát của cỏ cây vá»›i những khoảng không thoáng đãng mà du khách có thể thoải mắt ngắm nhìn toàn cảnh Long SÆ¡n, Kim Dinh… từ trên cao. Đó là những cánh đồng xanh biếc trải dài ngút tầm mắt, những khúc sông uốn lượn quanh quanh ngày đêm lấy nÆ°á»›c đổ ra biển Đông, những tòa nhà cao tầng rá»±c rỡ màu sắc ẩn hiện dÆ°á»›i mây trời xa xa… 


Chinh phục "Đà Lạt của miền Đông" cùng "xế lạ" - 5


Đặc biệt, trên đỉnh núi, nằm ẩn mình dÆ°á»›i những rặng thông, tràm chân chim là dòng suối Tiên tuyệt đẹp uốn lượn quanh quanh vá»›i dòng nÆ°á»›c mát lạnh, trong xanh. Ẩn hiện đâu đó bên sườn núi là những ngôi chùa, am miếu cổ kính. Ngồi ở ven suối, nghe tiếng nÆ°á»›c chảy róc rách, tiếng chim rừng líu lo, tiếng kinh chùa xa xa vang lại… khiến lòng người thÆ° thái, bình an đến lạ kỳ.


Cùng với cảnh trí tuyệt đẹp xung quanh, Phoenix R125 PS cũng không làm người lái thất vọng. Xe không có cảm giác hụt hơi khi đi đường đèo dốc và thể hiện rõ sự ổn định và linh hoạt, ngay cả khi đi ngược dốc.


Ở những khúc cua “tay áo”, chỉ cần về cấp số 3 rồi vít ga tăng tốc, xe dễ dàng giúp người lái bó vỉa ở tốc độ 60 km/h. Nghiên người, ghìm xe vào cua rồi chờ đợi từng vòng bánh quay nhanh để thoát cua một cách ngoạn mục đem lại cho người lái phấn khích đến khó tả, như vừa chế ngự được một con mãnh thú. Cảm giác nghe gió lướt bên tai khi lướt cùng tốc độ đã đến khó tả.


Nhờ được trang bị giảm xóc sau monoshock và gắp sau bằng hợp kim nhôm bền chắc, xe không có hiện tượng rê đuôi khi vào cua ở tốc độ cao. Những cú “bó vỉa” cua tay áo dễ dàng được người lái thực hiện thành công nhờ xe có trọng tâm thấp. Lốp trước 110/70-17 và lốp sau 140/70-17 có độ bám đường cao.


Má»™t ngày ngắn ngủi vá»›i Phonenix R125 PS trôi nhanh nhÆ°ng mẫu xe mang tên phượng hoàng này đã tạo được ấn tượng tốt vá»›i người lái về khả năng vận hành. Đây là mẫu xe hoàn toàn có cÆ¡ sở cạnh tranh vá»›i đối thủ sportbike ngoại nhập khác…


Phoenix R125 Premium Sport được bán rộng rãi tại các đại lý trên toàn quốc và hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock với giá 64,990,000VND. Tham khảo chi tiết website www.motorrock.vn




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Chinh phục "Đà Lạt của miền Đông" cùng "xế lạ"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét