Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Cửa tự hít trên Bentley bị tố không an toàn


Theo trang Jalopnik của Mỹ, công nghệ đóng cá»­a tá»± Ä‘á»™ng trên mẫu siêu sang được quảng bá là “Chốt cá»­a Ä‘iện êm ái” nhÆ°ng lại có thể khiến má»™t ai đó phải vào thẳng bệnh viện. Hệ thống được cho không hề an toàn khi không thể dừng hoạt Ä‘á»™ng kể cả khi má»™t bàn tay hoặc ngón tay vẫn đặt ở phần bản lề. 




bentley-flying-spur-1-5017-1380513714.jp
Ngón tay của người phụ nữ sau khi bị kẹp ở cửa xe Bentley Flying Spur. Ảnh: Jalopnik.

Chủ nhân chiếc Flying Spur kể lại, ngón tay cái bàn tay phải của vợ ông bị nghiền nát trong trường hợp như trên. Người phụ nữ vô tình để ngón tay ở vị trí khe cửa và hệ thống vẫn tự động hoạt động cho đến khi cửa đóng chặt, kẹp cứng ngón tay và nạn nhân không thể rút ra cho tới vài phút sau, khi có người tới giúp mở cửa. Sau đó nạn nhân, 62 tuổi, được đưa tới bệnh viện với huyết áp tăng cao, ngón tay dập nát. 


Cảm thấy may mắn vì người vợ đã qua khỏi cơn nguy kịch dù ngón tay sau đó không thể trở về trạng thái ban đầu, người chồng gửi một đoạn video tới trang Jalopnik nhằm cảnh báo điểm thiếu an toàn ở hệ thống đóng cửa của Bentley Continental Flying Spur.


Trang này đã liên hệ với Benltey nhưng chưa được phản hồi về hiện tượng trên. Thông thường trên ôtô các cơ chế tự động đều có cảm biến lực cản. Khi hệ thống nhận ra quá trình đóng mở tự động có lực cản của dị vật sẽ ngừng lại hoặc trở về trạng thái ban đầu.



Mỹ Anh




Ôtô – Xe máy – VnExpress RSS



Cửa tự hít trên Bentley bị tố không an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét