Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Từ Khắc thắng lớn với Địch Nhân Kiệt 3D


Từ Khắc (Tsui Hark), vị đạo diễn tài ba, nhà sảm xuất kiêm biên kịch phim từng làm khuấy động nền cách mạng điện ảnh Hồng Kông cuối những năm 70 sau nhiều năm cống hiến cho điện Hoa ngữ nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung. Ông đã nhận được những phần thưởng xứng đáng, trong đó có một giải thưởng quan trọng cho chính đề tài phim mà ông từng theo đuổi bấy lâu tại LHP Quốc tế Rome lần thứ 8 (8th Festival Internazionale del Film di Roma), giải thưởng Đạo diễn phá cách/Maverick Director Award.


Từ Khắc thắng lớn với Địch Nhân Kiệt 3D - 1


Đạo diễn Từ Khắc cùng nữ diễn viên Angelababy tại lễ ra mặt Địch Nhân Kiệt 3D.


LHP Quốc tế Rome lần này được tổ chức trong 9 ngày (từ 8/11 – 17/11) tại công viên âm nhạc Auditorium Parco Della Musica, Italia, do nhà sản xuất phim, phê bình Ä‘iện ảnh nổi tiếng của Ý là Marco Müller chủ trì. Giải thưởng trao cho đạo diá»…n Từ Khắc sẽ do đạo diá»…n lừng danh người Pháp Olivier Assayas đích thân trao tặng.


Assayas là cha đẻ của những bá»™ phim từng lọt vào các LHP quốc tế và uy tín nhÆ° L’eau froide, Irma Vep, Les Destinées Sentimentales, Demon Loves, Clean hay Something in the Air. Assayas là người có công giúp phÆ°Æ¡ng Tây có cái nhìn sâu sắc và hiểu hÆ¡n về con người đạo diá»…n Từ Khắc. Đó cÅ©ng là lý do hạng mục Đạo diá»…n phim ma xuất sắc năm nay tại Rome đã vinh danh đề cá»­ tên tuổi của đạo diá»…n đến từ Hồng Kông nhÆ° Từ Khắc.


Bộ phim Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy/Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon phiên bản 3D của đạo diễn Từ Khắc sẽ được công chiếu tại hạng mục phim quốc tế, sau khi kết thúc công bố giải thường Đạo diễn phá cách. Đây được coi là phần tiếp theo của Địch Nhân Kiệt: Thông thiên đế quốc/Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame (2010), từng nhận vô số các giải thưởng quan trọng trong và ngoài Trung Quốc. Đồng thời là bộ phim 3D thứ hai của đạo diễn Từ Khắc sau Long môn phi giáp/Flying Swords of Dragon Gate (2011) do nam tài tử Lý Liên Kiệt thủ vai.


Từ Khắc thắng lớn với Địch Nhân Kiệt 3D - 2


Thế giới tôn vinh Từ Khắc trước những đóng góp lớn lao cho điện ảnh


Hạng mục giải Đạo diễn phim ma xuất sắc là giải thưởng lần đầu được công bố tại LHP Quốc tế Rome, nhằm vinh danh nhưng đạo diễn đương đại có những đóng góp kiệt xuất và sáng tạo mới cho nền điện ảnh thế giới, những người không chịu bó buộc mà luôn nghĩ ra những đề tài phim độc đáo và mới lạ.


Nhận định về đạo diá»…n Từ Khắc, chủ tích LHP Quốc tế Rome Marco Müller chia sẻ: “Bạn sẽ nghÄ© Từ Khắc vẫn vá»›i phong cách làm phim ngày nào, thá»±c tế anh ấy luôn Ä‘i trÆ°á»›c người khác má»™t  bÆ°á»›c. Từ Khắc luôn không ngừng tìm tòi, đào sâu thá»­ nghiệm các đề tài má»›i, khám phá các giá»›i hạn của công nghệ. Anh ấy có công trong việc khai phá cách làm phim truyền thống của Trung Quốc, giải mã và làm đảo ngược các quy Æ°á»›c của Ä‘iện ảnh phÆ°Æ¡ng Tây“.


Marco cho rằng, Từ Khắc là người thông minh trong việc kết hợp giữa phim kinh phí thấp vá»›i yếu tố giải trí từ khi má»›i bÆ°á»›c chân vào làm phim trong những ngày gian khó. Giờ đây, khi đã có tiếng tăm, Từ Khắc lại mạo hiểm, mạnh tay bỏ lượng lá»›n tiền để làm má»›i những yếu tố xÆ°a cÅ© của Trung Quốc, trong đó có nhân vật Địch Nhân Kiệt: “Vá»›i cách làm này, Từ Khắc đã thay máu và mang má»™t cuá»™c sống má»›i cho nhân vật và cho truyền thống bằng sá»± sáng tạo và phong cách Ä‘á»™c đáo riêng có, má»™t sá»± pha trá»™n chính xác giữa nhiếp ảnh, nghệ thuật múa và sá»± táo bạo trong biên tập“.


Từ Khắc thắng lớn với Địch Nhân Kiệt 3D - 3


Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy là một trong những tác phẩm vinh danh tên tuổi Từ Khắc tại LHP Quốc tế Rome năm nay.


Từ Khắc thắng lớn với Địch Nhân Kiệt 3D - 4


Phim được công chiếu ở Trung Quốc  ngày 28/9 và 4/10 tại Việt Nam.


Là một trong những đạo diễn đi đầu trong phong trào phim mới ở Hồng Kông thập niên cuối những năm 70, Từ Khắc đã góp một phần công lớn và những đóng góp quan trọng mang tính cách mạng và đặt ra quan niệm mới về mỹ học điện ảnh. Các tác phẩm điện ảnh của Từ Khắc đã mang đến cho người xem những ý niệm mới về điện ảnh, trong đó bao gồm những ý tưởng mới lạ, độc đáo và phong cách độc đáo, hấp dẫn.


Nhờ đặc điểm trên, Từ Khắc đã mở ra giá trị riêng tự thân của ông trong giới điện ảnh, đồng thời góp phần không nhỏ trong việc gây ảnh hưởng đến lịch sử 30 năm của thể loại phim hành động ở Hollywood. Các tác phẩm phim của ông phân ly giữa phong cách truyền thống với điện ảnh đổi mới, thay vào đó là sự cân bằng giữa tinh hoa của nguyên tác và yêu cầu của thị trường. Trong các phim của Từ Khắc, ngoài những cảnh hành động khiến người xem mê mẩn, còn truyền tải được đầy tủ tinh túy và phẩm cách văn hóa Trung Quốc.



Xem thêm chủ đề:tu khac, dich nhan kiet, dao dien phim ma, lhp rome, phim trung quoc, rong bien troi day, dao dien tu khac, angelababy, sao hoa ngu, dao dien trung quoc



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Từ Khắc thắng lớn với Địch Nhân Kiệt 3D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét