Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Trên 70% chủ xe chưa nắm rõ kiến thức cơ bản


Má»™t việc tưởng chừng rất Ä‘Æ¡n giản là áp suất lốp nhÆ° thế nào cho hợp lý cÅ©ng không được nhiều tài xế lÆ°u tâm. Đội ngÅ© kỹ thuật chăm sóc lốp cho khách hàng đã tổng kết có đến 36% số lượng xe tham dá»± ngày há»™i Care Car Day “Vì cá»™ng đồng ôtô Việt” có lốp xe không đủ hÆ¡i, 24% số lốp xe có lượng hÆ¡i quá căng và 13% lốp đã quá mòn cần thay thế. 




1.jpg
Hàng trăm ôtô đến tham gia ngày hội Car Care Day tại TP HCM

“Điều này cho thấy, việc tÆ° vấn chăm sóc và hÆ°á»›ng dẫn thường xuyên vá»›i các bác tài là việc rất quan trọng nhằm đảm bảo tính an toàn khi vận hành trên mọi nẻo đường”, ông Motoki Nagasawa, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam chia sẻ.


CÅ©ng trong chÆ°Æ¡ng trình, các kỹ sÆ° Tập Ä‘oàn 3M, Ä‘Æ¡n vị chăm sóc ná»™i ngoại thất xe nhận xét có đến 52% nệm da các xe ôtô cần vệ sinh và bảo dưỡng, trên 40% xe cần làm vệ sinh khoang lạnh. Hầu hết trên thân xe và mâm xe đều dính nhá»±a đường, tuy nhiên các chủ xe không có biện pháp chuẩn má»±c để làm sạch. Do vậy các kỹ sÆ° 3M đã thá»±c hành và “cầm tay chỉ việc” để chủ xe có thể tá»± làm nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tức thì. 


Một trong những bộ phận quan trọng khác của ôtô là ắc quy cũng không được chú ý đúng mức. Kỹ sư trưởng nhóm chăm sóc đến từ Tập đoàn GS cho biết có đến 40% ắc quy của các xe tham dự chương trình cần phải vệ sinh, châm bình, trong đó, có đến 10% số lượng ắc quy cần thay mới ngay. Bất ngờ hơn khi có đến 7 chiếc xe chết máy tại hiện trường do ắc quy hỏng hóc đã được các chuyên gia GS cứu hộ.




2.jpg
Chuyên gia GS đang cứu hộ cho xe bị chết máy.

Theo Total khảo sát và kiểm tra, khoảng hơn 50% chủ xe vẫn chưa nắm rõ trên xe mình có bao nhiêu loại dầu, bảo dưỡng định kỳ xe chưa đúng về cấp độ dầu. Thời gian thay dầu hay các yếu tố khác về dầu nhớt không đúng sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến công năng, mức độ an toàn cũng như hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe.


Trong khuôn khổ Car Care Day, Bệnh viện Ôtô còn phối hợp cùng Toyota đại lý tại Mỹ Đình đánh giá tổng quan mức độ an toàn xe một cách sâu hơn với phương án siêu âm bằng máy quét lỗi. Hơn 30% các xe đều có lỗi hiện hành ở các hệ thống có liên quan đến việc điều khiển bằng điện tử.




3.jpg
“Bác sÄ©” Bệnh viện Ôtô đang scan lá»—i cho xe.

Đặc biệt hệ thống ABS, ESP là hệ thống đảm bảo an toàn thắng lại xuất hiện lỗi khá nhiều. Những lỗi này chủ yếu do khách hàng chưa quan tâm đúng mức về chất lượng dầu thắng, định kỳ thời gian thay dầu thắng và bảo dưỡng cũng như thay thế má phanh. Các chủ xe cũng rất chủ quan ở yếu tố an toàn trong việc câu nối thêm các hệ thống điện tử khác trên xe. Đây thường là nguyên nhân chính của các vụ chạm, chập có thể dẫn đến thiêu rụi xe.


Sau thành công của ngày há»™i Car Care Day tại Sân vận Ä‘á»™ng Quân khu 7 TP HCM cuối tháng 8 vừa qua, Bệnh viện Ôtô sẽ cùng Bridgestone mang chÆ°Æ¡ng trình này đến vá»›i cá»™ng đồng ôtô phía Bắc vào ngày 12-13/10 tại Sân vận Ä‘á»™ng Mỹ Đình, Hà Ná»™i. ChÆ°Æ¡ng trình chăm sóc chuyên biệt này sẽ có sá»± há»— trợ của các kỹ sÆ° đến từ Bridgestone, GS, 3M, Total, Toyota… giúp chủ xe hiểu rõ và yên tâm hÆ¡n về chiếc xe của mình.


CÅ©ng nhÆ° tại TP HCM, ngày há»™i chăm sóc xe lần này tại Mỹ Đình cÅ©ng chỉ giá»›i hạn trong phạm vi 300 chiếc xe nhằm đảm bảo việc bảo dưỡng thá»±c sá»± chuyên biệt và hiệu quả. Toàn bá»™ tiền bán vé sẽ há»— trợ cho các “hiệp sÄ© giao thông” tại khu vá»±c phía Bắc.




Giá vé cho má»—i xe (4-7 chá»—) tham dự  ngày há»™i “Car Care Day – chăm sóc toàn diện” tại Hà Ná»™i là 200.000 đồng. ChÆ°Æ¡ng trình Æ°u đãi giảm 50% giá vé cho lái xe nữ. Đặc biệt, 150 khách hàng đầu tiên sẽ được nhận phiếu xăng 4 lít. Tất cả các xe đến tham dá»± sẽ được nhận quà tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1 triệu đồng và các voucher có giá trị từ các hãng.


Đăng ký chÆ°Æ¡ng trình trá»±c tiếp qua số Ä‘iện thoại: 0903500882 – 0902799535 hoặc đăng ký online tại đây. Tiếp đến chÆ°Æ¡ng trình “Vì cá»™ng đồng ôtô Việt” chuyên sâu chủ đề lốp sẽ tổ chức vào ngày 7/12 tại TP Cần ThÆ¡. Đăng ký trá»±c tuyến tại đây.


Minh Trí




Ôtô – Xe máy – VnExpress RSS



Trên 70% chủ xe chưa nắm rõ kiến thức cơ bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét