Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Thư Kỳ thắng lớn nhờ thầy trừ yêu


Thư Kỳ mang vinh dự cho điện ảnh Hoa ngữ


Fantastic Fest là liên hoan phim chuyên về các thể loại phim giả tưởng, hành động, kinh dị và hài kịch độc nhất vô dị của người Mỹ, được thành lập từ năm 2005. Năm nay, sự  kiện này được tổ chức tại thành phố Texas, Mỹ, thu hút nhiều bộ phim từ nhiều quốc gia trên thế giới cùng hội tụ trong suốt 8 ngày diễn ra.


Tại đêm công bố trao giải, phía Trung Quốc vinh dự với chiến thắng của nữ diễn xứ Đài Thư Kỳ (Qi Shu).


Với vai diễn nữ pháp sư trừ yêu Đoạn tiểu thư trong bộ phim giả tưởng, hành động hài kịch Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện/Journey To the West: Conquering the Demon, nữ diễn viên 37 tuổi đã được Fantastic Fan xướng tên với danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc ở thể loại phim hài kịch. Đây quả là một vinh dự  không hề nhỏ cho người hâm mộ điện ảnh Hoa ngữ mà cả những khán giả yêu mến phim của đạo diễn Châu Tinh Trì, cũng như fan của Thư Kỳ.


Thư Kỳ thắng lớn nhờ thầy trừ yêu - 1


Thư Kỳ được xướng tên tại Fantastic Fest nhờ vai diễn Đoạn tiểu thư trong Mối tình ngoại truyện.


Thư Kỳ thắng lớn nhờ thầy trừ yêu - 2


Thư Kỳ (giữa), đạo diễn Châu Tinh Trì (phải) và La Chí Tường tại một sự kiện ra mắt Mối tình ngoại truyện.


Trong Mối tình ngoại truyện, ThÆ° Kỳ hóa thân má»™t nhân vật hÆ° cấu không hề có trong nguyên tác Tây Du Ký nhÆ°ng lại là má»™t thể loại nhân vật quen thuá»™c trong phim của Châu Tinh Trì. Đó chính là Đoạn tiểu thÆ° – má»™t nữ pháp sÆ° vá»›i nhiệm vụ diệt quái hàng ma.


Vá»›i tạo hình Ä‘á»™c đáo, lời thoại hài hÆ°á»›c nhằm lá»™t tả tính cách mạnh mẽ, kiên cường và dÅ©ng cảm của Đoạn tiểu thư có phần ”nam tính”. Tuy nhiên, ThÆ° Kỳ vẫn thể hiện được má»™t trái tim biết yêu thÆ°Æ¡ng  sâu sắc, đặc biệt là tình cảm mà nhân vật Đoạn tiểu thÆ° dành cho Đường Huyền Trang - má»™t “mối tình ngoại truyện” hết sức Ä‘á»™c đáo nhÆ°ng cÅ©ng gây tranh cãi.


Với giải thưởng trên, Thư Kỳ và đoàn phim Mối tình ngoại truyện một lần nữa được ngẩng cao đầu cho những cống hiến đã được nhìn nhận trên lĩnh vực chuyên môn, dù ở nước ngoài. Ở thị trường Trung Quốc, phim chỉ thành công trên lĩnh vực thương mại với những con số kỷ lục khi liên tục càn quét các rạp với doanh thu phòng vé lên đến 1,2 tỷ NDT (4.000 tỷ đồng) hồi tháng 3/2013. 


Trước đó, bộ phim của phía Hồng Kông Phim hài nhảm/Vulgaria (2012) của đạo diễn Bành Hạo Tường cũng từng thắng lớn với giải Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại phim hài cho nam tài tử Đỗ Văn Phong.


Fantastic Fest tấp nập tài năng trẻ


Tại LHP năm nay, bên cạnh ThÆ° Kỳ, hạng mục Nam diá»…n viên chính xuất sắc được trao cho ngôi sao nhí 9 tuổi đến từ Nhật Bản Suzuki Fuku qua bá»™ phim hài Cảnh sát trẻ con/Kid’s Police. Vá»›i danh hiệu này, Suzuki đồng thời trở thành diá»…n viên trẻ nhất của Nhật Bản vinh dá»± nhận được giải thưởng trên.


Thư Kỳ thắng lớn nhờ thầy trừ yêu - 3


Ngôi sao nhí 9 tuổi Suzuki Fuku trở thành diễn viên nhỏ tuổi nhất của Nhật giành giải thưởng từ Fantastic Fest.


Điện ảnh Nhật Bản còn góp mặt vá»›i chiến thắng của đạo diá»…n chuyên trị đề tài phim ma Sion Sono. Tác phẩm Why Don’ts You Play in Hell? (2013) đã thắng lá»›n vá»›i hai giải là Phim hài kịch xuất sắc và Đạo diá»…n xuất sắc.


 Fantastic Fest là sá»± kiện trao giải Ä‘iện ảnh Ä‘á»™c đáo của Hoa Kỳ, được tổ chức vào tháng 9 hàng năm tại Austin, Texas. LHP do bốn biên kịch gia của Hollywood là TimLeague, Harry Knowles, Paul Alvarado-Dykstra và Tim McCanlies đồng sáng lập năm 2005. Fantastic Fest diá»…n ra trong 8 ngày và liên tục công chiếu các bá»™ phim thuá»™c đề tài phim kinh dị, khoa học viá»…n tưởng, hành Ä‘á»™ng, phim Cult, phim châu Á…


Ngoài ra, tại LHP còn có suất công chiếu đặc biệt (Special Screening) – nÆ¡i quan khách trÆ°á»›c khi vào xem phim sẽ không hề được biết trÆ°á»›c về bá»™ phim cÅ©ng nhÆ° thông tin của phim được chiếu. Bất ngờ sẽ được công bố khi phim chính thức khai màn.


Fantastic Fest từng được tạp chí Variety bầu chọn là một trong 10 LHP được yêu thích năm 2007 (Ten Festival We Love)



Xem thêm chủ đề:thu ky, fantastic festival, moi tinh ngoai truyen, chau tinh tri, nu dien vien xuat sac, suzuki fuku, sao hoa ngu, nguoi dep hoa ngu



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Thư Kỳ thắng lớn nhờ thầy trừ yêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét