Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Đại dịch cúm H5N1 lên màn ảnh rộng


Một nhóm người nhập cư trái phép lẩn trốn trong một chiếc xe container chở hàng và điểm đến của họ là Hàn Quốc. Điều tồi tệ nhất là trong số đó có một người đang mang trong mình một loại virus có khả năng gây tử vong đi kèm với tốc độ lây lan chóng mặt.


Khi đến được Bundang – khu ngoại ô giàu có của Seoul – Byung-Ki (Lee Hee-Joon) và Byoung-Woo (Lee Sang-Yeo) mở thùng xe tải, họ nhanh chóng phát hiện ra rằng tất cả các thành viên trên chuyến xe đó đã chết, người duy nhất còn sống sót cũng đã bị nhiễm virus chết người H5N1.


Đại dịch cúm H5N1 lên màn ảnh rộng - 1


Đại dịch cúm H5N1 lên màn ảnh rộng - 2


Không khí tang tóc và rùng mình trong Đại dịch cúm


Sau khi trốn thoát, anh ta và ngay cả anh em nhà Byung-Ki đã nhanh chóng lây lan dịch bệnh đáng sợ cho những người dân ở khu vực lân cận. Với tỉ lệ lên tới 2.000 ca nhiễm mỗi giờ cùng với những ca tử vong liên tiếp của các nạn nhân 36 tiếng đồng hồ sau khi mắc bệnh, đại dịch này đã đẩy cả thành phố vào một tình trạng hoang mang tột độ.


Không có một liệu pháp nào để chữa trị và e sợ rằng đại dịch sẽ lan rộng ra khắp đất nước, thậm chí ra cả thế giới, chính phủ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại Bundang. Thành phố với hơn nửa triệu dân nằm cách thủ đô Seoul khoảng 19 km này có nguy cơ buộc phải tiêu hủy.


Trong khi mọi người phải vật lộn đấu tranh trong tuyệt vọng để có thể sống sót, bác sỹ chuyên gia về bệnh truyền nhiễm In-Hye (Soo Ae) và nhân viên cứu nạn Ji-Goo (Jang Hyuk) buộc phải đi vào khu vực cách ly nhằm nghiên cứu tìm ra một loại vắc-xin điều trị chứng bệnh khủng khiếp này để cứu lấy các bệnh nhân, trong đó có cả cô con gái Mirre (Park Min-Ha) mà In-Hye nhất mực yêu thương.


Đại dịch cúm H5N1 lên màn ảnh rộng - 3


Sự sống và cái chết của con người quá mong manh


Bộ phim được xây dựng dựa trên những chi tiết có thật về đại dịch H5N1 – loại virus mà các nhà khoa học trên khắp thế giới đều cho rằng có nguy cơ gây diệt vong đối với loài người và đòi hỏi phải có sự chú ý và giám sát đặc biệt. Điều gì sẽ xảy ra nếu loại virus nguy hiểm này có khả năng lây lan từ người sang người?


Những nạn nhân bị nhiễm chứng bệnh này đều có những biểu hiện như nhiệt độ cơ thể tăng cao, ho và trên da xuất hiện những đám phát ban đỏ. The Flu sẽ là câu chuyện xoay quanh cách mà các nhân vật đương đầu với những tình huống ngặt nghèo như vậy, và từ đó sẽ đặt ra các câu hỏi về giá trị của cuộc sống, của xã hội và của gia đình. 


 “Tính chân thực” là khía cạnh quan trọng nhất của bộ phim này, và đoàn làm phim đã mất khá nhiều thời gian và công sức để có thể tạo một không gian “thảm họa” chân thực và giàu sức thuyết phục trong The Flu. Nỗi khiếp sợ của người dân trước đại dịch và những nỗ lực nhằm kiểm soát cơn khủng hoảng tột độ cũng đòi hỏi phải có tính xác thực cao để có thể chạm tới trái tim của khán giả. Đoàn làm phim đã mời tới các chuyên gia cũng như tham khảo ý kiến của hàng loạt các viện nghiên cứu về các chủng loại virus nhằm có thể hiện thực hóa những cơn ác mộng khủng khiếp nhất trên màn ảnh rộng.


Đại dịch cúm H5N1 lên màn ảnh rộng - 4


Soo Ae đảm nhận vai nữ chính trong phim


Đảm nhận cương vị đạo diễn The Flu – bộ phim đầu tiên của điện ảnh Hàn Quốc về đề tài đại dịch – là Kim Sung-Soo. Là bộ phim đánh dấu sự trở lại của ông sau 10 năm vắng bóng, Kim Sung-Soo muốn biến toàn bộ thành phố thành một không gian u ám của bệnh tật và chết chóc tang thương. Để có thể làm được điều đó, ông đã mời tới những chuyên gia điện ảnh và các kỹ thuật viên xuất sắc nhất để tiến hành dựng cảnh, quay phim, xử lý kỹ xảo đặc biệt và xử lý đồ họa máy tính…


Các thành viên trong nhóm làm phim đã dồn hết tâm huyết và nỗ lực để làm nên một bộ phim khắc họa chân thực nỗi khiếp sợ cũng như phản ứng của các nạn nhân trong trận đại dịch tồi tệ, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả, vốn đã rất quen thuộc với các bộ phim làm về đề tài thảm họa kinh hoàng.


Đạo diễn Kim chia sẻ: “Trong một tình huống khẩn cấp mà bạn không thể kiểm soát nổi và cũng không thể ngăn cản nó xảy ra, tôi muốn khắc họa một cách chân thực nhất nỗi sợ cố hữu trong mỗi con người, và cũng muốn đề cao tình người trong khó khăn hoạn nạn.”


Những con người được khắc họa trong phim đều là những người dân bình thường, nhưng giờ đây họ đang lâm vào một tình thế vô cùng khó khăn.


Đại dịch cúm H5N1 lên màn ảnh rộng - 5


Phim hứa hẹn mang đến một cái nhìn cận cảnh và chi tiết về đại dịch cúm


Bộ phim kể về thảm họa qua góc nhìn của những con người trực tiếp chứng kiến, trải nghiệm và may mắn sống sót. Trong quá trình lên kịch bản cho bộ phim, đạo diễn Kim luôn tự hỏi “mình sẽ làm thế nào nếu gặp phải tình huống tương tự?” Chính câu hỏi đơn giản ấy đã giúp ông khai thác được nhiều chi tiết sâu sắc trong nội tâm nhân vật và cả trong nội dung của chuyện phim. Bên cạnh đó, dàn diễn viên tài ba đã có những vai diễn hết sức thuyết phục trong phim, chắc chắn sẽ khiến khán giả đồng cảm được với mạch cảm xúc cả các nhân vật. 




The Flu – Đại dịch cúm dự kiến khởi chiếu vào ngày 11/10/2013.


Dịch cúm H5N1 – hay thường được gọi là cúm gia cầm – là tên gọi dành cho một dịch bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao. Chúng có thể xâm nhiễm vào nhiều loài động vật khác nhau như chim, lợn, ngựa, cá voi…và cả con người. Bệnh lây nhiễm qua đường không khí, phân thải và có thời gian ủ bệnh từ 3 – 5 ngày.


Đối với con người thì cúm H5N1 gây ra các triệu chứng tương tự như các loại cúm khác như sốt, đau họng, đau nhức cơ bắp, nghiêm trọng hơn là viêm phổi và có khả năng tử vong rất cao. Dịch H5N1 đã xuất hiện và lan rộng khắp châu Á từ năm 2003, sau đó phát tán sang châu Âu vào năm 2005, và tiếp theo là Trung Á và châu Phi. Vào tháng 1/2012, Trung Quốc công bố ca tử vong thứ 2 ở người trong vòng 1 tháng.


Tổ chức Y tế thế giới WHO đã chia bệnh dịch thành 6 giai đoạn, từ mức độ nguy cơ thấp cho tới khi đại dịch bùng phát và lan tràn. Tổ chức này đồng thời cũng ghi nhận dịch H5N1 vào năm 2009 chính là đại dịch đầu tiên của thế kỷ 21.



Xem thêm chủ đề:dai dich cum, the flu, cum h5n1, dich cum, phim han, soo ae, phim chieu rap, phim hay, phim moi, xem phim



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Đại dịch cúm H5N1 lên màn ảnh rộng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét