Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Apple đứng đầu danh sách top 100 thương hiệu 2013, Google xếp thứ hai




Thứ Hai, 30/09/2013 – 17:02



Lần đầu tiên trong lịch sử thành lập danh sách này hai công ty công nghệ đã thay thế cựu vương Coca-Cola và đây được xem là một sự thay đổi trong nhận thức của thị trường và định giá thương hiệu.


Apple đứng đầu danh sách top 100 thương hiệu 2013, Google xếp thứ hai


Top 10 thương hiệu có giá trị nhất trong năm 2013.


Interbrand, một công ty nhận dạng và tư vấn thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Omnicom, đã biên soạn một danh sách của 100 thương hiệu hàng đầu liên tục kể từ năm 2000. Danh sách này được theo dõi chặt chẽ và được sử dụng như một “hàn tử biểu” về nhận thức của thị trường và tiếp nhận thương hiệu. Các con số cuối cùng trong danh sách được dựa trên rất nhiều tiêu chí, bao gồm cả hoạt động tài chính và phạm vi địa lý.


Lần đầu tiên trong 13 năm kể từ khi danh sách này được thiết lập, nhà sản xuất nÆ°á»›c giải khát Coca-Cola đã bị Ä‘oạt ngôi vÆ°Æ¡ng và hạ cánh xuống vị trí thứ ba. Apple, hiện Ä‘ang chiếm vị trí dẫn đầu, đã tăng thứ hạng liên tục từ vị trí thứ 8 năm 2011 lên vị trí thứ 2 vào năm ngoái. Trong khi thÆ°Æ¡ng hiệu Coca-Cola vẫn Ä‘ang nắm giữ giá trị khá lá»›n, thì việc “giáng cấp” của công ty này có thể cho thấy má»™t xu hÆ°á»›ng phát triển má»›i của thị trường – xu hÆ°á»›ng mà trong 5 vị trí dẫn đầu chỉ có duy nhất má»™t công ty không thuá»™c về công nghệ.


Google cũng đã leo lên vị trí thứ 2 từ vị trí thứ 4 trong năm ngoái, góp phần đẩy Coca-Cola xuống thấp hơn nữa. Vị trí này vốn thuộc sở hữu bởi IBM, từ vị trí thứ 3 nay đã phải xuống vị trí thứ 4. Đáng ngạc nhiên là Microsoft đã quản lý rất tốt để giữ hạng cho mình và đã trụ vững ở vị trí thứ 5. GE và McDonald là 2 thương hiệu duy nhất không nằm trong nhóm sản xuất đã “trụ vững” ở vị trí thứ 6 và 7.


Samsung, một trong những đối thủ chính của Apple, đã thành công trong việc chinh phục vị trí thứ 8 từ vị trí thứ 9, đổi chỗ ngoạn mục cho Intel. Toyota đã gia nhập top 10 thương hiệu hàng đầu trong sự rượt đuổi khá quyết liệt của các đối thủ sản xuất xe hơi đến từ Mercedes-Benz và BMW.


H.Nam


Theo SlashGear






Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Apple đứng đầu danh sách top 100 thương hiệu 2013, Google xếp thứ hai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét