Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga


Hằng Nga là nhân vật truyền thuyết mà mỗi khi đến dịp Trung thu các em nhỏ đều háo hức muốn được gặp. Có nhiều câu chuyện giải thích về nhân vật thần tiên này, trong đó lưu truyền về sự tích Hằng Nga đã uống thuốc trường sinh do Vương mẫu nương nương ban.


Ngày xửa ngày xưa, trái đất có tới mười mặt trời ngày ngày chiếu xuống mặt đất nóng bỏng và khô cằn khiến cho không một loài vật nào có thể sinh trưởng. Chuyện này đến tai một vị anh hùng tên là Hậu Nghệ bằng tài bắn cung của mình đã bắn hạ chín mặt trời. Từ đó Hậu Nghệ nhận được sự tôn kính của mọi người. Nhiều chí sĩ mộ danh đã tới tầm sư học đạo, trong đó có Bồng Mông là một kẻ có tính xấu.


Một hôm, Hậu Nghệ lên núi Côn Lôn thăm bạn, tình cờ gặp được Vương mẫu nương nương, bèn xin thuốc trường sinh bất tử. Nghe nói uống thuốc này vào sẽ lập tức được bay lên trời thành tiên. Nhưng Hậu Nghệ không muốn xa vợ, bèn đưa thuốc cho Hằng Nga cất giữ. Hằng Nga cất thuốc vào hộp được gương lược của mình, không ngờ đã bị Bồng Mông nhìn thấy.


Ba ngày sau, Hậu Nghệ dẫn học trò ra ngoài săn bắn. Bồng Mông với tâm địa xấu xa đã giả vờ lâm bệnh, xin ở lại. Đợi Hậu Nghệ đi xa, Bồng Mông tay cầm kiếm lao vào hậu viện, ép Hằng Nga phải đưa ra thuốc bất tử. Biết một mình không thể chống lại được Bồng Mông, trong lúc nguy cấp, Hằng Nga đã uống hết thuốc trường sinh. Hằng Nga uống xong, thấy mình bỗng nhẹ biến thành hư không, bay lên trời. Nhưng do Hằng Nga còn nhớ chồng nên chỉ bay đến Mặt trăng, là nơi gần dương gian nhất, rồi trở thành tiên.


Khi Hậu Nghệ về đến nhà, các thị nữ khóc lóc kể lại chuyện. Chàng ngửa cổ lên trời đêm than khóc, gọi tên vợ hiền. Khi đó, chàng kinh ngạc nhận trăng đêm nay sáng hơn và có một hình bóng người phụ nữ giống Hằng Nga hiện trên đó. Hậu Nghệ liền sai người lên bàn hoa viên lập hương án. Sau khi mọi người nghe tin Hằng Nga lên cung trăng thành tiên nữ, đều đã lần lượt bày hương án dưới ánh trăng, cầu xin nàng ban cho may mắn và bình an. Từ đó, phong tục bái nguyệt vào tết trung thu được truyền đi trong dân gian.


Tại Việt Nam, trong dịp trăng rằm tháng 8 thường xuyên tổ chức những chương trình đêm hội vui chơi cho các em. Ở đó luôn có sự xuất hiện của chị Hằng. Trong những sự kiện đặc biệt, nhân vật này cũng được các sao Việt hóa thân, mang đến món quà kỳ diệu cho các em nhỏ.


Còn điện ảnh Trung Quốc cũng có không ít mỹ nhân từng hóa thân thành nữ thần mặt trăng xinh đẹp trong những bộ phim cổ trang đặc sắc.


Ngắm nhìn tạo hình nhân vật Hằng Nga trong điện ảnh Trung Hoa và hình ảnh chị Hằng do các sao Việt hóa thân:


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 1


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 2


Hoa hậu Ngọc Hân hóa thân vào vai chị Hằng ở Gala Vầng trăng cho em năm 2012


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 3


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 4


Á hậu Dương Tú Anh hóa thân thành chị Hằng Nga trong đêm hội trung thu năm 2013


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 5


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 6


Người mẫu Lương Công Tuấn và Á khôi truyền hình Trịnh Thu Thảo hóa thân thành Hằng Nga và chú Cuội trong một bộ ảnh.


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 7


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 8


Hoa hậu Hương Giang mặc trang phục của chị Hằng đến vui tết trung thu với các bệnh nhân nhi của viện Ung bướu năm 2010.


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 9


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 10


Khắc hẳn với hình ảnh Phi Thanh Vân đanh đá trong các vai diễn, cô đã vào chị Hằng hóm hỉnh chọc cười các em nhỏ trong đêm hội trăng rằm năm 2010.


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 11


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 12


Hoa hậu Mai Phương Thuý hoá thân thành chị Hằng Nga xinh đẹp trong chương trình Vầng trăng cho em, dành tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 13Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 14


Diễn viên Thanh Thúy với trang phục cầu kỳ của nghệ thuật sân khấu đã đóng vai Hằng Nga thân thiện bên cạnh các em nhỏ.


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 15


Trong khi đó, làng giải trí Hoa ngữ đã cho ra đời những nhân vật Hằng Nga xinh đẹp trong các bộ phim. Dấu ấn sâu đâm nhất chính là Hằng Nga của bộ phim Tây du ký sản xuất năm 1986. Nữ diễn viên Khâu Bối Ninh được đánh giá là người sở hữu thần thái phù hợp nhất với trí tưởng tượng về nữ thần trên cung trăng.


Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga - 16


Người đẹp Singapore Phạm Văn Phương trong Truyền thuyết Hằng Nga làm nức lòng người xem bởi nét đẹp thiên thần.



Xem thêm chủ đề:hang nga, mai phuong thuy, ngoc han, huong giang, ngoi sao, bao ngoi sao, dien vien, phim, phim hay, phim hay nhat, phim moi, xem phim



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Mỹ nhân Trung-Việt hóa thân Hằng Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét