Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Microsoft tổ chức sự kiện giới thiệu Surface 2 vào ngày 23/9


Mặc dù không cung cấp thông tin chi tiết về sự kiện, dựa vào thư mời của Microsoft có thể dễ dàng đoán ra Surface chính là “nhân vật chính” của sự kiện lần này.


Trước đó các nhà phân tích từng dự đoán rằng Microsoft sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Surface thế hệ mới vào ngày 18/10, trùng thời điểm Windows 8.1 chính thức trình làng, tuy nhiên có vẻ như Microsoft muốn tổ chức 2 sự kiện riêng biệt (ra mắt Surface và Windows 8.1) để thu hút được nhiều hơn sự chú ý của truyền thông và giới công nghệ.


Bản nâng cấp của máy tính bảng Surface sẽ xuất hiện vào ngày 23/9


Bản nâng cấp của máy tính bảng Surface sẽ xuất hiện vào ngày 23/9


Các tin đồn và thông tin về chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 2 của Microsoft đã xuất hiện từ lâu trong giới công nghệ, trong đó nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Microsoft sẽ phát hành cả 2 phiên bản nâng cấp dành cho Surface Pro và Surface RT, thay vì sẽ “khai tử” phiên bản Windows RT vì doanh thu ế ẩm như dự đoán trước đó.


Các nguồn tin cho biết 2 phiên bản nâng cấp của Surface sẽ có thiết kế không khác biệt so với phiên bản đầu tiên mà chỉ có sự thay đổi về cấu hình bên trong. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất đó chính là bàn phím rời của Surface sẽ được nâng cấp thành “Power Cover”, sẽ có tác dụng như một nguồn pin mở rộng tăng thêm dung lượng pin sử dụng cho Surface, thay vì chỉ hoạt động với vai trò một bàn phím rời như trước đây.


Phiên bản Surface Pro 2 sẽ được nâng cấp về cấu hình và trang bị vi xử lý Haswell thế hệ mới nhất của Intel, cùng với 8GB bộ nhớ RAM. Vi xử lý Haswell không chỉ giúp tăng cường hiệu suất hoạt động cho Surface Pro 2 mà còn kéo dài thời lượng pin sử dụng thêm 2 giờ so với phiên bản trước đó, cho phép sản phẩm hoạt động trong 7 giờ liên tục.


Trong khi đó, giới thạo tin cho biết phiên bản Surface RT (sử dụng Windows RT) sẽ được nâng cấp lên thành Surface 2 (bỏ đi tên gọi RT). Sản phẩm vẫn sẽ có màn hình 10.6-inch nhưng được nâng cấp độ phân giải lên thành Full HD 1080p và sử dụng vi xử lý  Tegra 4 mới nhất của Nvidia. Surface 2 được cho là có thời lượng pin kéo dài trong khoảng 8 giờ. 


Việc Microsoft vẫn tiếp tục nâng cấp Surface RT lên phiên bản mới được xem là một động thái khá bất ngờ, nhất là khi Surface RT vốn được xem là một “thảm họa” của Microsoft về doanh thu. Một trong những lý do khiến Surface RT “thảm bại” trên thị trường máy tính bảng chính là sự thiếu vắng các ứng dụng trên nền tảng Windows RT, vốn chỉ có thể chạy các ứng dụng dành riêng cho mình mà không thể chạy các phần mềm trên Windows truyền thống.


2 tháng trước Microsoft đã phải cắt giảm giá bán của Surface RT xuống còn 150USD, giảm 25% đến 30% tùy thuộc theo từng phiên bản bộ nhớ khác nhau, mà nguyên nhân chính được cho là doanh thu ế ẩm. Hiện tại, Surface RT có giá bán 349USD cho phiên bản ổ cứng 32GB và 449USD cho phiên bản ổ cứng 64GB. 


T.Thủy





Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Microsoft tổ chức sự kiện giới thiệu Surface 2 vào ngày 23/9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét