Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Đường đua nghẹt thở: Phim hành động hay tháng 9


Kịch bản phim do Peter Morgan (The Queen, Frost/Nixon) chấp bút và phần âm nhạc do nhà soạn nhạc lừng danh Hans Zimmer thực hiện. Phim có sự tham gia của nam tài tử Chris Hemsworth (The Avengers, Thor), Daniel Brühl (Inglourious Basterds, The Bourne Ultimatum), nữ diễn viên xinh đẹp Olivia Wilde (Tron: Legacy), Alexandra Maria Lara cùng các diễn viên Natalie Dormer, Christian McKay, Pierfrancesco Favino.  


Đường đua nghẹt thở: Phim hành động hay tháng 9 - 1


Dàn diễn viên đẹp và nổ tiếng của Rush


Được đặt trong bối cảnh ká»· nguyên vàng của Ä‘ua xe công thức 1 vào những năm 1970, RUSH dá»±a trên câu chuyện có thật về cuá»™c tranh tài nghẹt thở giữa tay Ä‘ua người Anh – James Hunt (Chris Hemsworth) – và Ä‘Æ°Æ¡ng kim vô địch người Áo – Niki Lauda (Daniel Bruhl). Đây là trận đấu giữa hai tay Ä‘ua có phong cách hoàn toàn đối lập. James Hunt là tay chÆ¡i bảnh bao vá»›i cuá»™c sống hoang dã, còn Niki Lauda là má»™t thiên tài trầm tÄ©nh, đầy cẩn trọng – má»™t người sẵn sàng đối mặt vá»›i mọi hiểm nguy để giành chiến thắng trong môn thể thao không cho phép bất kỳ má»™t sai sót nào.


Với sự ngông cuồng của tuổi trẻ, James Hunt luôn khao khát hạ gục được Niki Lauda để chứng minh tài năng của mình. Với Niki Lauda, James chẳng khác gì một chú ngựa non háu đá, nhiều tham vọng nhưng lại ít tên tuổi. Cuộc so tài giữa hai tay đua đi đến hồi kết khi Niki Lauda gặp tai nạn kinh hoàng trên đường đua, chiếc xe đua màu đỏ nổi tiếng của nhà vô địch bị lật nhào và bốc cháy, khiến anh phải đối mặt với thời khắc sinh tử. Cuộc đối đầu giữa hai tay đua để với mục tiêu giành chiến thắng và vinh quang đã trở thành huyền thoại cả trong và ngoài giải đua Grand Prix.


Đường đua nghẹt thở: Phim hành động hay tháng 9 - 2


Những cuộc so tài trên đường đua công thức 1 khiến khán giả thót tim


Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn tài ba Ron Howard, những cảnh đua xe gay cấn và nghẹt thở trong phim đều là những cảnh thật trong cuộc đua năm 1976 hoặc dựng lại chính xác theo diễn biến của những cuộc đua đó nên đa số đều là những cảnh quay đẹp, hấp dẫn và vô cùng ngoạn mục. Vì thế, RUSH hứa hẹn sẽ khắc họa một cách chân thực và sống động nhất hình ảnh cuộc đua tranh dữ dội nhất trong lịch sử đua xe công thức 1. Đây là bộ phim mà những fan của môn thể thao tốc độ, mạo hiểm này không thể bỏ qua.


Nhà biên kịch người Anh Peter Morgan cho rằng, cuộc đua giữa Lauda và Hunt trong mùa giải công thức 1 năm 1976 là câu chuyện vượt quá sức tưởng tượng của lịch sử môn thể thao tốc độ này. “Tôi lớn lên ở Anh, biết mọi thứ về James Hunt, nhưng chưa bao giờ nghe câu chuyện về Niki”, Morgan nhớ lại. 


Nhiều cảnh quay trong RUSH diễn ra ngoài đường đua. Howard và nhà thiết kế trang phục Julian Day muốn làm nổi bật thời kỳ này. Để làm được điều đó, các nhà làm phim sử dụng hai hãng thời trang: Gucci và Salvatore Ferragamo. Gucci cung cấp trang phục cho Hemsworth và Wilde; còn Ferragamo cung cấp trang phục cho Daniel và Lara.


Đường đua nghẹt thở: Phim hành động hay tháng 9 - 3


Trang phục rất được chú ý


Với những phim về đua xe tốc độ, một phần không thể thiếu làm nên thành công của bộ phim chính là âm nhạc. Từng cộng tác trong các bộ phim bom tấn như The Da Vinci Code, Angels & Demons và Frost/Nixon, Howard và Hans Zimmer, nhà soạn nhạc đoạt giải Grammy, Quả cầu Vàng và giải Oscar, một lần nữa lại có dịp tái hợp trong dự án này. Zimmer đã sáng tác khoảng 19  đến 24 bài hát cho tác phẩm điện ảnh tái hiện giải đua xe Công thức 1 năm 1976 này.


Phim sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 20/9/2013.


Trailer của phim:



Xem thêm chủ đề:rush, duong dua nghet tho, phim hanh dong, dua xe cong thuc 1, phim moi, phim chieu rap, phim hay, phim



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Đường đua nghẹt thở: Phim hành động hay tháng 9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét