Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Samsung ra mắt thiết bị chạy nền tảng Tizen đầu tiên vào ngày 23/2


Sau một thời gian dài trì hoãn và không có động tĩnh gì mới, những tưởng Samsung đã từ bỏ ý tưởng về nền tảng di động Tizen, đặc biệt tại triển lãm công nghệ CES 2014 vừa diễn ra đầu tháng 1 vừa qua, Samsung không có sản phẩm hay động thái nào nhắc đến nền tảng này.


Nền tảng Tizen được Samsung kỳ vọng giúp hãng giảm bớt phụ thuộc vào nền tảng Android của Google


Nền tảng Tizen được Samsung kỳ vọng giúp hãng giảm bớt phụ thuộc vào nền tảng Android của Google


Tuy nhiên mới đây Samsung đã bất ngờ gửi thư mời đến giới truyền thông để tham dự sự kiện mà hãng sẽ tổ chức vào ngày 23/2 tới đây, một ngày trước khi Hội nghị di động thế giới (MWC) chính thức được khai mạc, mà theo Samsung sự kiện nhằm giới thiệu những sản phẩm đầu tiên sử dụng nền tảng Tizen của hãng.


“Hãy cùng tham gia Diễn đàn thảo luận về Tizen, diễn ra vào ngày Chủ nhật, 23/2/2014, trước khi mở màn MWC. Tại sự kiện dành riêng cho những khách mời này, bạn sẽ được hé lộ những sản phẩm mới nhất sử dụng Tizen cũng như có cơ hội tìm hiểu thêm về những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển dự án Tizen”.


Theo nhiều nguồn tin tại sự kiện sẽ có sự tham gia của các nhà mạng lớn như SK Telecom, Koera Telecom (KT)… là những nhà mạng mà Samsung đã đạt được thỏa thuận trong việc phân phối sản phẩm sử dụng nền tảng Tizen. 


Trong khi đó NTT DoCoMo, nhà mạng lớn nhất Nhật Bản và là một trong những nhà mạng đầu tiên dự định phân phối smartphone chạy  Tizen sẽ không tham gia sự kiện này vì theo nhiều tin đồn trước đó NTT DoCoMo đã hủy bỏ dự định phân phối smartphone Tizen vì cho rằng nền tảng di động mới này chưa đủ sức cạnh tranh trên thị trường.


Hiện Samsung không tiết lộ thông tin về sản phẩm chạy Tizen sẽ được hãng ra mắt tại sự kiện sắp đến nhưng theo nhiều tin đồn Samsung sẽ ra mắt cả smartphone lẫn máy ảnh thông minh sử dụng nền tảng mới của mình tại sự kiện lần này.


Như vậy sự kiện giới thiệu nền tảng Tizen của Samsung sẽ được diễn ra một ngày trước khi sự kiện khác của Nokia cũng được diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị di động thế giới (MWC) mà được dự đoán là dịp để Nokia giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới, trong đó được trông đợi nhất là chiếc smartphone chạy nền tảng Android của hãng (có tên gọi Nokia Normandy).

Mặc dù MWC còn gần 1 tháng nữa mới được mở màn nhưng với những gì các “ông lớn” mang đến Hội nghị này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và đáng để trông đợi.


T.Thủy


Xem thêm :telecom, diễn đàn, DoCoMo, samsung, android, nhật bản, nokia, nền tảng, sử dụng, Tizen, nền tảng di động Tizen, sản phẩm sử dụng nền tảng Tizen,




Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Samsung ra mắt thiết bị chạy nền tảng Tizen đầu tiên vào ngày 23/2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét