Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

"Một nửa" của đạo diễn Việt kiều thành danh nhất


Trần Anh Hùng là một nhà làm phim quốc tế. Phim của ông được khắp thế giới từ Phi Châu đến Mỹ đến Úc Châu và Á Châu đều thưởng lãm và tấm tắc. Trong gần hết các phim của ông, vợ ông luôn xuất hiện là một nữ diễn viên chính hoặc phụ chính trong phim, trừ khi không thể như trường hợp Rừng Na Uy.


Gia đình vá»›i ông là góc trời thiêng liêng. Ông từng nói rằng: “Tôi học rất nhiều từ vợ, biết yêu từ vợ, biết làm cha cÅ©ng là nhờ vợ. Tâm hồn tôi hay bị treo lá»­ng. Yên Khê là người đã kéo tôi về sá»± thật. Giống nhÆ° giữ cho quả bóng bay không bị bay lên trời. Và tình yêu là sợi dây đã trói buá»™c Trần Nữ Yên Khê và cuá»™c đời Trần Anh Hùng trở thành những khối rubic Ä‘a diện nhÆ°ng hoàn hảo và rất vuông vắn. Kết quả của cuá»™c hôn nhân bền vững được nuôi dưỡng bằng tất cả tình yêu, lòng tá»± tôn và có cả sá»± ngưỡng má»™ dành cho nhau.”


"Một nửa" của đạo diễn Việt kiều thành danh nhất - 1


Trần Anh Hùng và Trần Nữ Yên Khê ngày xưa


Còn Trần Nữ Yên Khê từng chia sẻ: “Hồi ấy anh Hùng là sinh viên năm cuối, Ä‘i tìm diá»…n viên chính cho bá»™ phim tốt nghiệp và tôi là ứng viên cho vai diá»…n. Cuá»™c gặp gỡ ngày đó khiến tôi nhanh chóng quyết định theo anh dấn thân vào Ä‘iện ảnh trong khi đã tốt nghiệp ngành kiến trúc. Anh Hùng là người quá tế nhị để có thể nói vá»›i vợ má»™t lời khen thân thiết. NhÆ°ng anh ấy luôn tỏ vẻ ngỡ ngàng về việc chúng tôi đã quen nhau được lâu thế, đã có hai đứa con. Dường nhÆ° vợ chồng tôi luôn tìm thấy sá»± tÆ°Æ¡i má»›i trong cuá»™c sống hàng ngày”.


Trần Anh Hùng và Trần Nữ Yên Khê quả là một cặp trời sinh. Chính tình yêu và triết lý cặp đôi bền vững trong đời sống cá nhân đã khiến những bộ phim của Trần Anh Hùng đều có những cái kết thúc có hậu.


Trong bộ phim Mùi Đu Đủ Xanh, phim đầu tiên khiến thế giới sững sờ, kết thúc giống như một câu chuyện cổ tích khi cô gái nghèo đi ở trở thành người vợ đảm của một chàng nhạc sỹ. Trong câu chuyện Xích Lô đầy đen tối và bạo lực kể về thân phận con người trong một gia đình ở Sài Gòn những năm 1995, cái kết của phim vẫn là một cái kết cực kỳ nhân bản. Sau bao nhiêu khổ đau và mất mát, gia đình của anh chàng Xích Lô lại về với nhau, sống êm đềm như chưa hề xảy ra những ly tán nào. “Con mèo đi lạc trở về đẹp hơn xưa” là câu thoại kết phim truyền tải thông điệp đó.


"Một nửa" của đạo diễn Việt kiều thành danh nhất - 2


Cặp vợ chồng đẹp đôi của điện ảnh thế giới


Trần Anh Hùng và Trần Nữ Yên Khê được ví như cặp đôi Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi của điện ảnh Hoa Ngữ. Kỳ thực, sự so sánh này có phần hơi khập khiễng. Trong khi Trương Nghệ Mưu là một người đàn ông đào hoa và đa tình, sau khi chia tay Củng Lợi đã đến với nhiều bóng hồng khác. Thậm chí mới đây, Trương Nghệ Mưu còn bị phạt tiền tỷ vì sinh nhiều con.


Trần Anh Hùng đối lập lại, là một người có thể nói có tính cách chung thủy, và chỉ yêu một mình vợ. Vợ ông xuất hiện cả trong đời tư lẫn trong những thước phim của ông.


Đó là một mối tình đẹp hiếm có của làng điện ảnh thế giới!


"Một nửa" của đạo diễn Việt kiều thành danh nhất - 3


"Một nửa" của đạo diễn Việt kiều thành danh nhất - 4


Hai vợ chồng đạo diễn Trần Anh Hùng trên thảm đỏ một LHP


"Một nửa" của đạo diễn Việt kiều thành danh nhất - 5


Trần Nữ Yên Khê trong phim Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng


"Một nửa" của đạo diễn Việt kiều thành danh nhất - 6


"Một nửa" của đạo diễn Việt kiều thành danh nhất - 7


Trần Nữ Yên Khê trong phim Mùi Đu Đủ Xanh


"Một nửa" của đạo diễn Việt kiều thành danh nhất - 8


Trần Nữ Yên Khê và Lương Triều Vỹ trong phim Cyclo 1995



Xem thêm chủ đề:tran anh hung 2014, dao dien tran anh hung, tran anh hung tran nu yen khe, ngoi sao, bao ngoi sao, dien vien, phim, phim hay, phim hay nhat, phim moi, xem phim, hau truong phim, tin tuc, tin tuc 24h




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



"Một nửa" của đạo diễn Việt kiều thành danh nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét