Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar


Đó là những trang phục từng gắn liền vá»›i các bá»™ phim đã Ä‘oạt giải Oscar nhÆ° Casablanca, My Fair Lady… hay gắn bó hết sức gần gÅ©i vá»›i những siêu sao hàng đầu của Hollywood má»™t thời nhÆ° Elizabeth Taylor, Audrey Hepburn…


Ngày này, nhiều trang phục được trÆ°ng bày trong bảo tàng của hãng Warner Bros đã từng đồng hành cùng những siêu phẩm như Gravity, The Great Gatsby, góp phần giúp mang lại thành công cho phim khi góp mặt tại Oscar năm nay. Đó là những trang phục gắn liền vá»›i George Clooney, Sandra Bullock, Leonardo DiCaprio, Carey Mulligan, Tobey Maguire…


Bảo tàng nằm tại Los Angeles của nước Mỹ, người hâm mộ khi tới thăm quan sẽ được gặp lại những trang phục cũng như đạo cụ hết sức gần gũi và thân quen, gắn liền với các bộ phim nổi tiếng của Hollywood. Đa phần trong số đó là những bộ phim tên tuổi, vang bóng một thời và gắn liền với những giải thưởng cao quý như tượng vàng Oscar.


Trong số những trang phục ở đây, xuất hiện trong bộ phim gần đây nhất phải kể đến bộ trang phục du hành vũ trụ của cặp đôi nam nữ diễn viên chính là Sandra Bullock và George Clooney trong Gravity. Phim từng đạt doanh thu phòng vé lên đến 435 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 1


Bộ trang phục vũ trụ từng được Sandra Bullock và George Clooney mặc trong Gravity.


Gravity là phim về đề tài vũ trụ không gian, từng đạt 10 giải đề cử Oscar năm nay, hơn hẳn về số lượng đề cử mà American Hustle đạt được. Ngoài ra, phim còn giúp đạo diễn người Mexico Alfonso Cuaron giành được giải Đạo diễn xuất sắc tại giải thưởng điện ảnh Quả cầu vàng năm 2013 vừa qua. Trong bảo tàng của Warner Bros, người xem được tận mắt nhìn ngắm bộ trang phục vũ trụ từng được cặp đôi ngôi sao đoạt giải Oscar là George Clooney và Sandra Bullock mặc trong thời gian thực hiện phim.


Đáng nói ở chỗ, để tạo ra những bộ trang phục này, Warner Bros đã đặt thiết kế theo đúng số đo thân hình của Bullok và Clooney. Chính sự tiểu tiết tinh tế này mới khiến khán giả cảm nhận thấy, Clooney hiện lên với thân hình vạm vỡ và lực lưỡng trong bộ đồ du hành, còn trang phục của Bullock vẫn có sự mảnh mai và nhẹ nhàng của nữ giới .


Nhắc đến bộ phim The Great Gastby do nam tài tử điển trai Leonardo DiCaprio thủ vai, chắc chắn nhiều người sẽ nhớ đến những khung hình lộng lẫy, xa hoa và vương giả của phục trang cũng như đạo cụ trong phim. Đó chính là lý do mà bô phận mỹ thuật và phục trang của phim đã giành được hai đề cử Oscar cho hạng mục Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc và Thiết kế phục trang xuất sắc.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 2


Trang phục của Gatsby và Daisy trong The Great Gatsby.


Hai hạng mục giải thưởng trên đều do chính vợ của đạo diá»…n Baz Luhrmann là cô Catherine Martin tá»± tay thiết kế. Trong đó, hãng thời trang Prada là Ä‘Æ¡n vị cung cấp hÆ¡n 40 trang phục. Catherine cÅ©ng há»— trợ cùng Prada trong việc thiết kế và phối màu, giúp bổ sung các chi tiết tiết đường may cÅ©ng nhÆ° trang sức cho trang phục, nhằm làm tăng xúc cảm về thời đại và  phủ lên đó diện mạo của “thời đại nhạc jazz” mà không đánh mất cảm xúc hết sức hiện đại, tÆ°Æ¡i má»›i.


Bộ trang phục nhân vật Gatsby do Leonardo DiCaprio từng mặc được bày trí hết sức trang trọng, bên trong một gian phòng hoa lộng lẫy. Ngắm nhìn nó, người xem nhớ đến cảnh phim Gatsby mặc bộ vest tuxedo trắng, quỳ cầu hôn người tình trong mộng là cô nàng Daisy. Đây cũng đồng thời là cảnh phim khiến nhiều người đẹp xao xuyến và ước ao được trải nghiệm một lần trong đời.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 3


Bộ vòng ngọc trai của hãng Tiffani trong The Great Gatsby có giá trị 350.000 USD.


Bên cạnh trang phục, Catherine Martin đã hợp tác cùng hãng trang sức Tiffany mà tác giả của nguyên tác The Great Gatsby từng vô cùng ái mộ - để thiết kế nên bộ trang sức cho các nhân vật trong phim. Trong đó, chiếc vòng ngọc trai đeo cổ mà Daisy đeo trong ngày cưới có giá trị lên đến 350.000 USD, hiện vật này đang được trưng bày trong bảo tàng của Warner Bros.


Ngoài ra, chiếc nhẫn hình bông cúc (tên của Daisy cũng có nghĩa là hoa cúc) mà Gatsby thường giữ, tượng trưng cho tình yêu si tình đến chết không lìa mà anh dành cho Daisy. Hoa văn hình bông cúc từng xuất hiện nhiều lần trong các mẫu thiết kế trang sức của Tiffany trong suốt 175 năm lịch sử tồn tại và phát triển.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 4


Bộ áo choàng tím của nhân vật Joker do nam tài tử bạc mệnh Heath Ledger thủ vai trong The Dark Knight.


Ngay cạnh lối ra vào của bảo tàng, người hâm mộ được tận mắt thấy bộ trang phục chiến đấu của anh hùng Người Dơi. Bên cạnh đó còn trưng bày nhiều vật dụng từng gắn bó với nhân vật Người Dơi từng sử dụng trong phim. Tất cả những đạo cụ này đều được sưu tầm từ phần hai bộ phim The Dark Knight/Hiệp sĩ bóng đêm sản xuất năm 2008. Phim từng giành 8 đề cử Oscar và đoạt 2 tượng vàng Oscar, trong đó có một tượng vàng dành cho nhân vật phản diện Joker của nam tài tử Heath Ledger ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.


So với các đạo cụ của phần đầu trong Batman Begins (2005), những nét mới và cải tiến trong trang phục của Người Dơi ở phần hai được tạo nên từ 200 miếng cao su riêng biệt, chất liệu may từ sợi thủy tinh, lưới kim loại và cả ni-lông hợp thành. Công đoạn thiết kế và cắt may hết sức phức tạp, sau đó còn được gắn cố định với dây thắt lưng có tính đàn hồi cao, rất phù hợp với thân hình vạm vỡ của Christian Bale.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 5


Trang phục người dơi trong Batman Begins từng được Christian Bale mặc.


Do trang phục này của Người DÆ¡i có mầu Ä‘en sẫm, rất dá»… bám bẩn nên ê-kíp làm phim đã phải cá»­ hai nhân viên luôn túc trá»±c sẵn bên cạnh Bale, phụ trách khâu “làm sạch” cho trang phục của anh mợi lúc mọi nÆ¡i.


Ngoài ra, phía sau cánh cửa dẫn vào bảo tàng còn trưng bày nhiều trang phục của các nhân vật khác trong The Dark Knight, trong đó có chiếc áo choàng tím cùng bộ găng tay da mà nhân vật Joker của Ledger từng mặc. Để phù hợp với tính cách của nhân vật phản diện Joker, trang phục này đã được ê-kip xử lý qua quá trình làm cũ, khiến có cảm giác bụi bặm và hắc ám, bí hiểm. 


Trang phục vốn do nam tài tử bạc mệnh Heath Ledger từng mặc, đồng thời giúp mang lại cho anh tượng vàng Oscar. Cái chết đột ngột của Ledger đã trở thành nỗi đau cho toàn bộ đoàn phim Người Dơi. Đây cũng là bộ phim hoàn chỉnh nhất và cuối cùng trong cuộc đời diễn xuất của Heath Ledger.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 6


Cây đàn piano cũng là một vật dụng làm nên thành công cho Casablanca.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 7


Bản nhạc ca khúc As the Time Goes By trong Casablanca.


Warner Bros từng tạo nên 9 bộ phim đoạt giải Phim xuất sắc của Oscar, trong đó nổi tiếng nhất là tác phẩm kinh điển mang tên Casablanca (1942) đoạt giải Oscar năm 1943. Một đạo cụ đáng chú ý trong phim là chiếc đàn piano, góp phần tạo nên hấp dẫn cho nội dung kịch bản phim. Chiếc đàn này đang được bảo tàng Warner Bros lưu giữ và bảo quản cẩn thận.


Bên cạnh đó còn có bản nhạc ca khúc As the Time Goes By nổi tiếng được sử dụng trong phim. Ngoài ra, chiếc đũa chỉ huy dàn nhạc của vị nhạc sĩ từng nắm trịch chỉ đạo dàn nhạc của Casablanca cũng được trưng bày bên cạnh chiếc đàn piano và bản nhạc ca khúc nổi tiếng trong phim.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 8


Bộ trang phục đen mà Elizabeth Taylor từng mặc đang được bảo quản hết sức nghiêm ngặt tại bảo tàng của Warner Bros.


Nữ diá»…n viên Elizabeth Taylor trong phim Who’s Afraid of Virginia Woolf?(1966) đã giúp mang lại cho bà giải Oscar ở hạng mục Nữ diá»…n viên chính xuất sắc. Tại bảo tàng của Warney Bros, người ta cho trÆ°ng bày bá»™ đầm Ä‘en mà Taylor từng mặc trong phim.


Bộ đầm bằng chất liệu sợi bông đã sờn và cũ theo thời gian, mặc dù được bảo tàng cố gắng giữ gìn để lưu lại màu sắc cũng như chất liệu như ban đầu, trong đó đặc biệt cố gắng tránh giặt là. Để giữ gìn nguyên trạng cả màu sắc lẫn chất liệu của trang phục này, bảo tàng thường xử lý làm sạch định kỳ hết sức khoa học và nghiêm ngặt.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 9


Trang phục được Rex Harrison và Audrey Hepburn sử dụng trong My Fairy Lady.


Khu vực triển lãm của bộ phim My Fair Lady (1964) có bộ trang phục do nam tài tử Rex Harrison trong vai Henry Higgins và cô đào Audrey Hepburn trong vai Eliza Doolittle từng mặc. Thiết kế bộ đầm của Doolittle hết sức thanh lịch quý phái, làm tăng nét quyến rũ và gợi cảm của Audrey Hepburn mỗi khi nhân vật của bà xuất hiện trên màn ảnh. Phim cũng từng đoạt giải thưởng Phim xuất sắc tại Oscar năm 1964.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 10


Tầng 2 của bảo tàng thu hút fan của cậu bé phù thủy Harry Potter.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 11


Trang phục của Harry Potter (trái) và đồng phục lẫn nhật ký của Tom Riddle nhà Slytherin.


Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar - 12


Chú chó ba đầu trong phần một Harry Potter.


Trên tầng hai của bảo tàng cÅ©ng thá»±c sá»± hấp dẫn người hâm má»™, đặc biệt là các fan của bá»™ truyện và phim về cậu bé phù thủy Harry Potter. Tất cả những đạo cụ quen thuá»™c nhÆ° chiếc áo choàng không tay, Ä‘Å©a phù thủy, mÅ© phù thủy rá»™ng vành, trường sinh linh giá, chổi chÆ¡i Quidditch, lò sưởi liên lạc… từ bá»™ phim ăn khách dá»±a trên tiểu thuyết của nữ nhà văn J.K.Rowling, đều xuất hiện tại bảo tàng này của Warner Bros.



Xem thêm chủ đề:phuc trang phim hollywood, phim warner bros, trang phuc phim hollywood, gravity, harry potter, casablanca, phim hollywood, tin tuc 24h, tin tuc




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Thích thú với "trang phục triệu đô" phim Oscar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét