Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Boeing phát triển smartphone với chức năng “tự phá hủy”




Thứ Sáu, 28/02/2014 – 13:01



Theo đó Boeing đã gửi lên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) hồ sơ để phát triển chiếc smartphone của riêng mình với tên gọi “Black”. Theo Boeing mô tả thì chiếc smartphone này sẽ sử dụng nền tảng Android và được thiết kế đặc biệt để sử dụng cho các nhân viên chính phủ hay những người sở hữu, xử lý những thông tin nhạy cảm.


Smartphone của Boeing phù hợp với những ai làm việc với các dữ liệu quan trọng và nhạy cảm


Smartphone của Boeing phù hợp với những ai làm việc với các dữ liệu quan trọng và nhạy cảm


“Bên cạnh các cơ quan chính phủ, chiếc smartphone đang được phát triển phù hợp với các công ty tham gia vào các hoạt động liên quan đến quốc phòng và an ninh quốc gia”, Bruce Olcott, chuyên gia tư vấn của Boeing, cho biết trong hồ sơ nộp lên FCC.


Điểm nổi bật của chiếc smartphone này đó là được lập trình để có thể “tự phá hủy” nếu có ai đó cố gắng xâm nhập và lục loại thông tin bên trong thiết bị. Bất kỳ hành động nào nhằm mục đích phá khóa bảo mật hay mở vỏ của thiết bị, lập tức smartphone sẽ tự động kích hoạt chức năng xóa sạch dữ liệu và các phần mềm có trên thiết bị và khiến smartphone ngưng hoạt động hoàn toàn. Điều này đảm bảo các dữ liệu nhạy cảm chứa trên đó sẽ không bị xâm nhập và đánh cắp bởi người ngoài.


Theo hồ sơ đăng tải lên FCC của Boeing cho thấy Black sẽ hỗ trợ 2 SIM và hoạt động trên cả mạnh GSM lẫn WCDMA, hỗ trợ mạng 4G LTE. Thiết bị sở hữu pin có thể tháo rời cũng như hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth.


Hiện Boeing chưa tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm vì lý do an toàn và bảo mật, tuy nhiên hãng sản xuất máy bay này cho biết chiếc smartphone Black chỉ nhắm đến người dùng tại các cơ quan chính phủ và các hoạt động đặc biệt chứ không phải là một chiếc smartphone thương mại.


Phát ngôn viên của Boeing cho biết có thể phải mất 36 tháng để hoàn tất phát triển cho chiếc smartphone này và hiện hãng đang liên hệ với các khách hàng tiềm năng để tìm đầu ra cho sản phẩm.


Trước đó hồi đầu tháng 2 vừa qua, IBM cũng đã giành được một hợp đồng trị giá 3,4 triệu USD sản xuất các cảm biến và smartphone có thể tự phá hủy chỉ trong vòng 5 giây. Những thiết bị này được thiết kế dành cho Quân đội Mỹ. Tuy nhiên khác với Black của Boeing, những smartphone do IBM phát triển cần phải có sự kích hoạt tự xa để có thể phá hủy thiết bị.

T.Thủy


Xem thêm :truyền thông, quân đội, wifi, liên bang, quân đội mỹ, android, mỹ, bluetooth, phát triển, boeing, sản phẩm hỗ trợ hệ điều hành android, phá hủy thiết bị,





Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Boeing phát triển smartphone với chức năng “tự phá hủy”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét