Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Samsung trình làng bộ đôi chip di động mới, hỗ trợ màn hình 2K


Bộ đôi vi xử lý di động mới được Samsung trình làng có số lõi lần lượt là 8 và 6.


Đầu tiên là Exynos 5422 Octa, thế hệ vi xử lý cao cấp được trang bị 8 lõi, bao gồm 4 lõi ARM Cortex-A15 tốc độ cao cho xung nhịp lên đến 2.1GHz và 4 lõi tốc độ thấp hơn ARM Cortex A-7 cho xung nhịp A15. Giống như các thế hệ vi xử lý Exynos lõi 8 trước đây, Exynos 5422 Octa chỉ cho phép lần lượt hoạt động 4 lõi vào một thời điểm, thay vì sử dụng đồng thời cả 8 lõi.


Samsung trình làng bộ đôi chip di động mới, hỗ trợ màn hình 2K


Bộ đôi vi xử lý mới của Samsung sẽ giúp tăng hiệu suất và độ phân giải trên màn hình sản phẩm trong tương lai


Exynos 5422 Octa sử dụng kiến trúc big.LITTLE HMP (Heterogeneous Multi Processing) đã được Samsung tối ưu để giúp tăng hiệu suất xử lý của thế hệ vi xử lý này lên gấp 34% so với các phiên bản vi xử lý Exynos Octa cũ trước đây.


Sản phẩm sử dụng vi xử lý Exynos 5433 sẽ có mặt trên thị trường ngay trong quý này, do vậy rất có thể chiếc smartphone Galaxy S5 phiên bản sử dụng chip Exynos sẽ được trang bị thế hệ vi xử lý Exynos mới này. Trước đó Samsung đã vô tình làm lộ phiên bản Galaxy S5 sử dụng vi xử lý Exynos, bên cạnh phiên bản sử dụng vi xử lý của Qualcomm đã được Samsung công bố tại sự kiện đặc biệt của hãng. Hiện hãng công nghệ Hàn Quốc chưa đưa ra thông tin chính thức nào về Galaxy S5 sử dụng vi xử lý Exynos.

Phiên bản vi xử lý thứ 2 được Samsung trình làng tại MWC là Exynos 5 Hexa (tên mã Exynos 5260), nhắm đến phân khúc vi xử lý thấp hơn so với Exynos 5422. 


Thay vì được trang bị 8 lõi, thế hệ vi xử lý này chỉ được trang bị 6 lõi, bao gồm 2 lõi tốc độ cao ARM Cortex-A15 có xung nhịp 1.7GHz và 2 lõi tốc độ thấp tiết kiệm năng lượng ARM Cortex-A7 cho xung nhịp 1.3GHz. 


Hiện tại Exynos 5260 đã sẵn sàng cho dây chuyền sản xuất và đây là thế hệ vi xử lý được Samsung trang bị cho phiên bản Galaxy Note 3 Neo được giới thiệu cách đây không lâu.

Samsung cho biết cả 2 phiên bản vi xá»­ lý má»›i của mình đều há»— trợ Ä‘á»™ phân giải màn hình lá»›n hÆ¡n cho sản phẩm, tăng lên đến chuẩn 2K (2560×1440 hoặc 2560×1600), tuy nhiên vào thời Ä‘iểm hiện tại vẫn chÆ°a có chiếc smartphone nào của Samsung được trang bị màn hình Ä‘á»™ phân giải cao này. Rất có thể Samsung sẽ để dành “điều bất ngờ” cho Galaxy Note 4 mà hãng sẽ ra mắt trong năm nay.


T.Thủy


Xem thêm :hàn quốc, di động, galaxy note, samsung, hỗ trợ, neo, sử dụng, tăng, hiện tại, sản phẩm, qualcomm, Exynos,




Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Samsung trình làng bộ đôi chip di động mới, hỗ trợ màn hình 2K

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét