Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt




Quan niệm phương Đông khiến người Việt Nam nói chuyện sex một cách dè chừng, nhỏ nhẹ. Các nhà làm phim Việt mỗi khi đưa cảnh nóng lên phim cũng phải rất thận trọng. Nhiều khán giả Việt xem phim nước nhà, thắc mắc “Sao coi phim Mỹ thấy cảnh nóng tự nhiên thế. Tại sao phim mình không làm được như vậy? Sao xem phim mình thấy gượng ép”.


Tâm lý người châu Á đã đẩy những cảnh nóng trong phim Việt vào hướng muốn che giấu và sợ sệt. Loạt bài dài kỳ “Cảnh nóng phim Việt – Sao phải ngượng” sẽ mang đến cái nhìn toàn diện về cảnh nóng trong phim và những suy nghĩ, đánh giá của người trong cuộc về vấn đề này.


Chi tiết “nóng” – “Quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt


Những cảnh nóng trên màn ảnh Việt được giao cho các mỹ nhân có lợi thế hình thể. Khán giả gọi đùa những cảnh quay này là “quà khuyến mại”. Các đạo diá»…n cÅ©ng nhanh chóng nắm bắt thị hiếu, ngày má»™t tung ra nhiều cảnh “khuyến mại” lên phim.


Không khó lý giải vì sao những cảnh nóng như thế lại hút khán giả. Cũng giống như một món quà khuyến mại, luôn tạo cảm giác thu hút số đông. Tâm lý chung khi mua một món hàng, những bà nội trợ Việt thường khoái hàng có khuyến mại, mua 1 được 2. Xem phim cũng thế, bỏ ra cùng một số tiền để mua vé nhưng phim có cảnh nóng vẫn hút khách hơn.


No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt - 1


Hình ảnh Tăng Thanh Hà mặc bikini tạo dáng ở bãi biển là má»™t cảnh “khuyến mại” đầy dụng ý của nhà làm phim “Đẹp từng centimet”


Một điểm chung nữa cũng thuộc về tâm lý người dùng (với phim là khán giả). Quà khuyến mại tuy chỉ chiếm quy mô nhỏ so với sản phẩm chính nhưng lại là điều được quan tâm nhất. Khi mua một chai nước rửa chén mà có thêm một miếng rửa bát nho nhỏ xinh xinh kề bên làm khuyến mại, ai chả chọn. Cũng như việc xem phim, cảnh “khuyến mại” chỉ xuất hiện thoáng qua vài giây nhưng là yếu tố được nhắc đến nhiều nhất. Trước khi xem phim, người ta bàn tán xôn xao “có cô hoa hậu nọ đóng cảnh bikini tại bể bơi, có cô người đẹp kia quay cảnh tắm bán nude”, ai cũng háo hức muốn đi xem cho bằng được. Xem xong, người ta lại xì xào “dào ôi, xuất hiện có chưa đến vài giây”, “ủa, sao xem toàn phim mà đâu có thấy cô ả đó đâu? Hay là xuất hiện nhanh quá, chẳng nhớ nổi”.


Vì vậy hãy coi chừng chất lượng của “quà khuyến mại”. Không phải lúc nào quà tặng kèm cũng đảm bảo thỏa mãn kỳ vọng của người tiêu dùng. Soi vào cảnh nóng trong phim, không phải cảnh nào cũng được khán giả đồng cảm. Không ít những cảnh quay thừa thãi gây tác dụng ngược, khiến người xem thấy ác cảm với bộ phim lẫn đạo diễn và diễn viên.


Vì thế những người tiêu dùng kỹ tính thường nhắc nhau “Đừng có mua hàng khuyến mại. Tiền nào của ấy” để ám chỉ chất lượng những món hàng khuyến mại về giá tiền và quà tặng kèm. Dòng phim thị trường hiện nay ngập tràn những cảnh “khuyến mại” rẻ tiền mà người xem phải lắc đầu ngán ngẩm.


Những cảnh câu khách từng bị lên án trong Chuông reo là bắn, Bẫy cấp ba… là những minh chứng rõ nét cho tác dụng ngược của việc đưa cảnh nóng không phù hợp vào phim. Khán giả sẽ quay lưng với những chi tiết phản cảm, thiếu tôn trọng người xem.


Cảnh “khuyến mại” ngập tràn màn ảnh Việt


Tạm gác lại những cảnh nóng phản cảm gây tức mắt người xem, màn ảnh Việt giờ đây ngập tràn những chi tiết “khuyến mại” bằng việc dàn người đẹp mặc đồ gợi cảm. Trong xu thế chung của ảnh hưởng phim nước ngoài, phim Việt cũng trở nên sexy, nóng bỏng hơn.


Chẳng khó nếu muốn liệt kê ra những phim Việt hiện nay có những cảnh diễn viên nữ ăn mặc gợi cảm khoe gò bồng đào, mặc váy ngắn khoe chân dài, diễn viên nam cởi trần bán nude. Các đạo diễn luôn cài cắm vào “đứa con cưng” của mình những chi tiết làm giải tỏa không khí, như muốn tạo ra một cơn gió mát lành cho rạp chiếu phim ngày hè hay một chút rạo rực nóng trong người nếu xem phim vào mùa đông.


Điểm qua màn ảnh Việt từ đầu năm 2013 đến nay với vô vàn cảnh “khuyến mại”:


No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt - 2


Trong Cô dâu đại chiến 2, Lê Khánh vào vai đầu bếp Quyên, người đứng đầu Hội quả phụ áo đen. Bên cạnh những chi tiết cười đau ruột, đạo diễn Victor Vũ không quên “cài cắm” một cảnh mát mắt cho Lê Khánh.


No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt - 3


Cô cũng có một cảnh “nóng” cùng Bình Minh rất hài hước, trong sáng.


No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt - 4


Nữ diễn viên Maya trong Cô dâu đại chiến 2 cũng có cảnh tập gym khoe hình thể nóng bỏng


No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt - 5


Trương Quỳnh Anh từ một ca sỹ lấn sân sang nghiệp diễn viên. Trong bộ phim truyền hình Đêm giao thừa ấm ấp phát sóng dịp Tết năm nay, khán giả được mãn nhãn với những cảnh quay trong phòng tắm của Trương Quỳnh Anh. Với những chi tiết mát mắt, không bị rơi vào cảm giác dung tục, xu hướng chung của khán giả là cười xòa.


No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt - 6


Trong thể loại phim điện ảnh kinh dị, các đạo diễn cũng không bỏ lỡ cơ hội câu khách bằng việc trưng dụng những cảnh khoe thân ngọc ngà của nữ diễn viên chính. Angela Phương Trinh có màn quay cảnh tắm bán nude trong phim Biết chết liền.


No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt - 7


Khán giả mãn nhãn với những cảnh Angela Phương Trinh mặc đồ bơi trong Biết chết liền.


No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt - 8


Không những thế, đạo diễn còn đưa thêm chi tiết những cảnh đụng chạm mơ hồ tạo nghi án tình đồng giới giữa Angela Phương Trinh và trong phim.


No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt - 9


Vân Trang trong phim Tiền chùa ra rạp tháng 10 năm ngoái có một cảnh ăn mặc khá ư gợi cảm với thời trang xuyên thấu lộ nội y. Bên cạnh cảnh quay này, nữ diễn viên 9X còn có nhiều cảnh ăn vận sexy với chiếc váy ngủ mỏng manh.


No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt - 10


Diễn viên phụ như Lều Phương Anh vai bạn của Vân Trang cũng được yêu cầu diện đồ gợi cảm để phù hợp với tính cách đỏng đảnh của nhân vật.


No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt - 11


 Minh Hằng mặc bikini khoe thân hình nuột nà trong phim truyền hình Vừa đi vừa khóc khởi chiếu năm 2013


Màn ảnh Việt không chỉ có những chi tiết đẹp mắt “khuyến mại”, các đạo diá»…n đã mạnh dạn Ä‘Æ°a đẩy những cảnh “yêu” nồng cháy vào phim. Không ít những bá»™ phim Việt thá»­ Ä‘Æ°a cảnh nóng lên màn ảnh, nhÆ°ng không phải phim nào cÅ©ng đạt được thành công từ góc nhìn khán giả.


Hành trình cảnh nóng phim Việt từ xÆ°a tá»›i nay có gì khác biệt, mời Ä‘á»™c giả đón xem kỳ 2 của bài viết: “Giật mình cảnh nóng phim Việt xÆ°a và nay” vào 11h trÆ°a ngày chủ nhật 2/3!



Xem thêm chủ đề:canh nong phim viet, qua khuyen mai, ngoi sao, bao ngoi sao, dien vien, phim, phim hay, phim hay nhat, phim moi, xem phim




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



No mắt vì “quà khuyến mại” trên màn ảnh Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét