Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Điện thoại xếp hình Ara sẽ có giá dưới 50 USD

Google kỳ vọng dá»± án Project Ara sẽ mang đến chiếc Ä‘iện thoại “được thiết kế riêng cho 6 tá»· người dùng toàn cầu”. Họ đã chia sẻ thêm má»™t số hình ảnh cÅ©ng nhÆ° đặt mục tiêu cho ra đời sản phẩm vá»›i giá rẻ.



Vá»›i giá khởi Ä‘iểm không vượt quá 50 USD, người sá»­ dụng sẽ có thể mua má»™t Ä‘iện thoại vá»›i bảng mạch, màn hình cảm ứng và kết nối Wi-Fi. Google sẽ xây dá»±ng má»™t gian hàng để mọi người có thể mua thêm các bá»™ phận khác để lắp ráp vào máy tùy theo nhu cầu và túi tiền nhÆ° camera, cảm biến…


Paul Eremenko, thuá»™c nhóm phát triển dá»± án và công nghệ tiên tiến Google ATAP, cho hay bản thá»­ nghiệm (prototype) có thể hoạt Ä‘á»™ng được của Ara sẽ xuất hiện “chỉ vài tuần nữa”. Bản hoàn thiện dá»± kiến sẽ ra đời trong quý I/2015.


Ara là smartphone tùy biến, xuất phát từ ý tưởng của nhà thiết kế Dave Hakkens vá»›i tham vọng xây dá»±ng má»™t chiếc Ä‘iện thoại vá»›i các bá»™ phận có thể tháo lắp để người sá»­ dụng dá»… dàng thay đổi, nâng cấp… Motorola đã phối hợp vá»›i Hakkens để thá»±c hiện dá»± án Project Ara và sau khi sáp nhập vào Lenono, họ để lại dá»± án Ara cho Google.


Google sẽ tổ chức hội thảo các nhà phát triển Ara Developers Conference vào ngày 15-16/4 tại Mountain View, California (Mỹ) để giới thiệu nền tảng, bộ công cụ hỗ trợ giới chuyên gia phát triển các module cho Ara. Họ đang kêu gọi các chuyên gia, các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), các công ty khởi nghiệp (startup) cùng tham gia biến ước mơ thành hiện thực. Nếu thành công, Ara hứa hẹn là sản phẩm đột phá nhất kể từ khi Apple trình làng iPhone.




Google-3-4714-1393555080.jpg

Một ảnh concept về Ara của Google.




Google-1-7210-1393555080.jpg

Các module để người dùng có thể lắp thêm vào điện thoại.




Google-2-6098-1393555080.jpg

Mặt sau của điện thoại Ara.


Châu An





Điện thoại



Điện thoại xếp hình Ara sẽ có giá dưới 50 USD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét