Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Google ấp ủ smartphone 'thiết kế cho 6 tỷ người dùng'

Khi bán lại Motorola Mobility cho Lenovo, Google tuyên bố sẽ giữ lại Project Ara – dá»± án phát triển Ä‘iện thoại xếp hình Ä‘ang rất được nhiều người quan tâm.



Project Ara là chÆ°Æ¡ng trình được Motorola công bố vào tháng 10/2013. TrÆ°á»›c đó, từ tháng 9, Dave Hakkens đăng lên YouTube Ä‘oạn video giá»›i thiệu ý tưởng về Ä‘iện thoại Phonebloks, trong đó tác giả cho hay các thiết bị Ä‘iện tá»­ hiện nay không bền và trở nên cÅ© kỹ theo thời gian, trở thành rác thải gây ô nhiá»…m môi trường. Phonebloks được thiết kế vá»›i các bá»™ phận ở dạng hình khối chữ nhật có thể tháo lắp dá»… dàng. Do đó, khi cần thay đổi, nâng cấp, làm má»›i… người dùng chỉ cần gỡ ra và mua linh kiện khác.




Ara-1-4718-1393476999.jpg

Xem video về Phonebloks


Ý tưởng hấp dẫn này nhanh chóng thu hút hàng triệu người xem và thuyết phục được Motorola. Hai bên đã bắt tay để xây dựng dự án Project Ara, nhưng Google đã giữ lại dự án này sau khi bán Motorola cho hãng Trung Quốc.


Ngày 26/2, Google tiết lá»™ họ sẽ tổ chức há»™i thảo các nhà phát triển đầu tiên mang tên Ara Developers Conference, diá»…n ra ngày 15-16/4 tại Mountain View, California (Mỹ). ChÆ°Æ¡ng trình sẽ tập trung vào việc giá»›i thiệu nền tảng, bá»™ công cụ, các thông số… để há»— trợ giá»›i chuyên gia phát triển các module cho Ara.


Mục đích của Ara là cho phép người sá»­ dụng tá»± tạo smartphone tùy biến cho riêng họ dá»±a vào các module có sẵn. Má»—i module là má»™t bá»™ phận của Ä‘iện thoại nhÆ° là màn hình, camera, bá»™ nhá»›… và sá»± phong phú của module tùy thuá»™c vào khả năng và sá»± sáng tạo của giá»›i phát triển.




Ara-6894-1393477000.jpg

Lời kêu gọi của Google.


Google mô tả Ä‘iện thoại Ara “được thiết kế riêng cho 6 tá»· người”. Hiện vẫn còn quá sá»›m để biết Project Ara có được nhÆ° kỳ vọng hay không. NhÆ°ng ít nhất, Google đã dám mạnh dạn đầu tÆ° và thá»­ nghiệm khả năng này. Họ Ä‘ang kêu gọi các chuyên gia, những nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), các công ty khởi nghiệp (startup) cho đến những người còn má»›i chân Æ°á»›t chân ráo vào nghề cùng tham gia biến Æ°á»›c mÆ¡ thành hiện thá»±c. Nếu thành công, Ara hứa hẹn là sản phẩm Ä‘á»™t phá nhất kể từ khi Apple trình làng iPhone.


Châu An





Điện thoại



Google ấp ủ smartphone 'thiết kế cho 6 tỷ người dùng'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét