Sau má»t thá»i gian dà i Suzuki ÄÆ°a mẫu nakedbike EN150-A bán tại thá» trÆ°á»ng Viá»t Nam, Äến lượt Yamaha gia nháºp sân chÆ¡i vá»i chiếc FZ150i nháºp khẩu chÃnh hãng, cùng mức giá 67,5 triá»u, Äược coi là rẻ so vá»i những mẫu xe nháºp khẩu cùng phân khúc.
FZ150i mang hình ảnh khác biá»t hẳn so vá»i EN150-A, trong khi mẫu môtô cỡ nhá» của Suzuki mang dáng nakedbike cá» Äiá»n vá»i Äèn pha to tròn, ÄÆ°á»ng nét hà i hòa phù hợp vá»i nhiá»u lứa tuá»i, Äặc biá»t là trung niên thì FZ150i lại thá» hiá»n bá» mặt ngược lại. Xe thá» thao, trẻ trung, do Äó Äây Äược coi là Äá»i thủ trá»±c tiếp của mẫu xe nháºp khẩu nhà Honda, CB150R Streetfire, vá»i giá khoảng 100 triá»u.
Honda CB150R Streetfire. |
VÃ Yamaha FZ150i. |
Dáng vẻ của cả hai Äá»u mang chất thá» thao, mạnh mẽ vá»i bá» tem chạy dá»c thân xe, hai cánh yếm gom gió giúp xe thêm hầm há». Hai xe cùng mức trá»ng lượng 129 kg, yên xe dạng liá»n, Äèn pha ÄÆ¡n, phanh ÄÄ©a trên cả hai bánh.
CB150R Streetfire sá» dụng khung xe dạng á»ng mắt cao bao bá»c Äá»ng cÆ¡, mang lại cảm giác chắn chắn. FZ150i lại sá» dụng khung Delta Box Äặc trÆ°ng trên các dòng xe thá» thao của hãng, cùng DNA vá»i những R6 hay R1.
Nếu xét vá» Äá» tiá»n dụng, CB150R vượt trá»i Äôi chút nhá» phÃa Äuôi sau có tay nắm, giúp dá» dà ng xoay sá» trong không gian hẹp. Äá»i lại, FZ150i lại thá» hiá»n Äúng chất Yamaha nghiêng vá» thá» thao khi có thêm phần má» cà y che lá»c máy, Äá»ng thá»i mang lại cảm giá mạnh mẽ.
Chiá»u cao yên của mẫu xe nhà Honda là 797 mm, trong khi Äá»i thủ Äá»ng hÆ°Æ¡ng là 790 mm, vá»i chiá»u cao tÆ°Æ¡ng Äá»ng nhÆ° thế nà y, cả hai chiếc nakedbike Äá»u mang lại tÆ° thế ngá»i thoải mái, phù hợp vá»i vóc dáng ngÆ°á»i châu Ã, những ngÆ°á»i khoảng 1m65 có thá» chá»ng chân thoải mái.
NhÆ° váºy vá» thiết kế cả CB150R và FZ150i Äá»u tá»i Æ°u hóa á» mục ÄÃch sá» dụng, phù hợp cho Äá»ng cÆ¡ có Äất diá» n. Mẫu môtô cỡ nhá» của Honda lắp Äá»ng cÆ¡ giá»ng trên CBR150R vá»i xi-lanh ÄÆ¡n, DOHC dung tÃch 149,48 phân khá»i, là m mát bằng dung dá»ch, phun xÄng Äiá»n tá», công suất 17 mã lá»±c tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cá»±c Äại 13,1 Nm tại 8.000 vòng/phút, há»p sá» 6 cấp .Â
PhÃa bên nà y, FZ150i mang cá» máy xi-lanh ÄÆ¡n, SOHC dung tÃch 150 phân khá»i, là m mát bằng dung dá»ch, phun xÄng Äiá»n tá», công suất 16,4 mã lá»±c (thấp hÆ¡n 17 mã lá»±c của CB150R) tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cá»±c Äại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút, há»p sá» 5 cấp.
NhÆ° váºy có thá» thấy, Äại diá»n của Honda có sức mạnh nhá»nh hÆ¡n Äôi chút, cảm giác vá» sá»± thay Äá»i tá»c Äá» và thá» thao cÅ©ng nhá»nh hÆ¡n nhá» há»p sá» 6 cấp so vá»i 5 cấp trên FZ150i. NhÆ°ng CB150R lại có mô-men xoắn thấp hÆ¡n. Äá»ng thá»i, cả công suất và mô-men xoắn cá»±c Äại Äá»u Äạt Äược muá»n hÆ¡n FZ150i, lợi thế nà y cho phép FZ150i dá» dà ng Äiá»u khiá»n hÆ¡n khi á» tá»c Äá» thấp.
Mức giá cÅ©ng chênh lá»ch Äáng ká» khi CB150R á» mức 100 triá»u Äá»ng trong khi FZ150i là 67,5 triá»u. CB150R cÅ©ng má»i chá» có các nhà nháºp không không chÃnh thức ÄÆ°a vá», không Äược hÆ°á»ng chÃnh sách bảo hà nh trong khi FZ150i Äược bảo hà nh 3 nÄm.
Äuôi xe có thiết kế tÆ°Æ¡ng tá»± nhau. |
Äức Huy
Xe – VnExpress RSS
So sánh FZ150i và CB150R Streetfire tại Viá»t Nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét