Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Sắp có smartphone giá rẻ chỉ 25USD


Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, smartphone ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và có mức giá phải chẳng hơn. Tuy nhiên, vẫn rất khó để tìm được những smartphone có mức giá dưới 100USD, chưa nói đến mức giá 50USD hay thậm chí là 25USD. Tuy nhiên, smartphone giá rẻ chỉ 25USD sắp trở thành hiện thực trong tương lai không xa.


Theo đó hãng phần mềm Mozilla, nổi tiếng với trình duyệt web Firefox, đã ký thỏa thuận hợp tác với hãng sản xuất chip Trung Quốc Spreadtrum để sử dụng thế hệ vi xử lý SC8621 mà hãng sản xuất này vừa công bố. Vi xử lý mới của Spreadtrum có khả năng tối ưu tốt nhất cho những sản phẩm cấu hình thấp nhất ở mức có thể, điều này giúp tham vọng smartphone giá 25USD của Mozilla hoàn toàn có cơ sở.


Mozilla tham vọng mở rộng thị phần trên thị trường smartphone với smartphone giá chỉ 25USD


Mozilla tham vọng mở rộng thị phần trên thị trường smartphone với smartphone giá chỉ 25USD


Smartphone giá rẻ 25USD của Mozilla dá»± kiến sẽ có màn hình cảm ứng rá»™ng 3,5-inch vá»›i Ä‘á»™ phân giải 480×320 (màn hình này tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng iPhone 3GS của Apple), há»— trợ kết nối Wifi, Bluetooth, sóng FM và tích hợp cả camera 2 megapixel. Máy sẽ sá»­ dụng bá»™ vi xá»­ lý 1GHz vá»›i bá»™ nhá»› RAM 1GB. Cấu hình này hoàn toàn đủ sức đáp ứng nền tảng Firefox OS được trang bị trên sản phẩm.


Mozilla cho biết sản phẩm giá rẻ của mình sẽ hỗ trợ cả ứng dụng di động truyền thống và các ứng dụng trực tuyến được xây dựng riêng cho nền tảng Firefox OS, chủ yếu là các ứng dụng được xây dựng bằng HTML5 và có thể hoạt động trên nền trình duyệt web. 


Việc hợp tác giữa Mozilla và Spreadtrum sẽ là sự hợp tác mà đôi bên cùng có lợi. Trong khi Mozilla có thể hiện thực hóa được giấc mơ smartphone giá rẻ của mình thì Spreadtrum cũng sẽ gây được sự chú ý trong giới công nghệ dựa vào các sản phẩm của Mozilla.


Mozilla kỳ vọng với mức giá rẻ sẽ  giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm chạy Firefox OS của mình và tạo điều kiện để nhiều người có thể sở hữu smartphone, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển. Dự kiến chiếc smartphone giá rẻ này sẽ được xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.


Hiện tại Mozilla đã cho ra mắt 3 smartphone chạy nền tảng Firefox OS và được phân phối trên 15 thị trường thông qua 4 nhà mạng khác nhau. Trong năm 2014, Mozilla hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị phần của mình tại khi vực châu Mỹ Latin và khu vực châu Âu, và smartphone giá rẻ 25USD sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa kế hoạch mà Mozilla đã đề ra.


Video về smartphone giá rẻ 25USD của Mozilla:


T.Thủy


Xem thêm :wifi, mozilla, firefox, mỹ latin, iPhone, Apple, hợp tác, bluetooth, phát triển, sản phẩm giá rẻ, ứng dụng hỗ trợ iphone 6, smartphone giá rẻ,




Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Sắp có smartphone giá rẻ chỉ 25USD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét