Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Robot tự chế chơi Flappy Bird cực “siêu”


Một trong những lý do giúp Flappy Bird trở nên nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới chính là mức độ khó của trò chơi, khiến nhiều người “phát điên” sau khi chơi. Và cho dù có cố gắng nhiều đến mức nào thì bạn vẫn rất khó để đánh bại chú robot dưới đây.


Là sản phẩm của 2 bạn trẻ đến từ Trung Quốc, Liu Yang và Shi Xueken, chú robot được phát minh ra với chức năng duy nhất đó là đạt được điểm cao nhất có thể trong trò chơi Flappy Bird.


Chú robot được trang bị một webcam để phát hiện các đường ống trên màn hình của trò chơi, và một bảng mạch điện tử được lập trình sẵn nhằm điều khiển cách tay robot, được gắn một đầu là cây viết cảm ứng, để gõ lên màn hình nhằm điều chỉnh đường bay của chú chim Flappy Bird.


“Đôi mắt” là webcam trang bị trên robot sử dụng loại webcam có khả năng ghi nhận tốc độ cao giúp tăng tốc độ nhận diện vị trí của chú chim trên trò chơi. Bên cạnh đó robot còn được trang bị một bộ lọc màu sắc để nhận diện các đường ống trong trò chơi được chính xác (các đường ống trong trò chơi có màu xanh lá cây).


Theo chia sẻ tác giả Yang và Xuekun, cả 2 chỉ mất 4 ngày để hoàn tất lắp ráp chú robot này, tuy nhiên hiện chú robot vẫn chưa hoạt động thực sự ổn định do các biến số trong lập trình và trên thực tế vẫn còn một vài sai số, khiến gây ra lỗi sau một thời gian chơi game, làm ảnh hưởng đến điểm số của trò chơi. Yang và Xuekun cho biết sẽ khắc phục các lỗi này nhằm tăng thêm điểm số mà chú robot có thể đạt được.


Video chú robot chơi Flappy Bird cực “siêu”:


Mặc dù đã bị chính tác giả Nguyễn Hà Đông của trò chơi loại bỏ ra khỏi kho ứng dụng App Store và Google Play, tuy nhiên hiện tại Flappy Bird vẫn đang là trò chơi rất được yêu thích trên thế giới. Nhiếu biến thể của trò chơi đã được ra mắt, trong đó có các phiên bản trên nền Flash (chơi trên trình duyệt web) hoặc các phiên bản “ăn theo” với nội dung tương tự Flappy Bird.


Trong trường hợp vẫn muốn tiếp tục trải nghiệm trò chơi này, bạn đọc có thể download Flappy Bird miễn phí tại đây (phiên bản dành cho Android) hoặc có thể chơi trực tiếp tại đây (phiên bản Flash, chơi trên trình duyệt web).

Phạm Thế Quang Huy


Xem thêm :trình duyệt web, flash, app store, tuy nhiên, trung quốc, android, Google Play, đường ống, chính xác, Flappy Bird, trò chơi Flappy Bird, chú robot chơi Flappy Bird,




Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Robot tự chế chơi Flappy Bird cực “siêu”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét