Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Khó khăn tài chính, Sony cắt giảm nhân sự và rao bán bất động sản


Thông tin trên được một nguồn tin giấu tên từ nội bộ của Sony tiết lộ với tờ báo Wall Street Journal. Đây không phải là lần đầu tiên Sony phải bán đi bất động, là những tòa nhà từng là trụ sở của hãng, nhằm tìm kiếm thêm nguồn vốn để vượt qua khó khăn tài chính.


Hồi năm 2013 Sony cũng đã phải bán đi trụ sở chính của hãng tại Mỹ (nằm ở thành phố New York), nơi từng được xem là biểu tượng của công ty. Vào tháng 2 năm ngoái, Sony cũng đã phải bán đi một tòa nhà từng làm trụ sở của công ty ở thủ đô Tokyo. 2 thương vụ này đã giúp mang về cho hãng công nghệ Nhật Bản số tiền 1,1 tỷ USD.


Tòa nhà Sony đang rao bán với hy vọng tìm kiếm thêm nguồn vốn cho công ty


Tòa nhà Sony đang rao bán với hy vọng tìm kiếm thêm nguồn vốn cho công ty


Tòa nhà hiện tại đang được Sony rao bán từng là trụ sở chính của hãng từ năm 1990 đến 2007 trước khi chuyển tới một khu vực khác cũng ở thủ đô Tokyo. Hiện tòa nhà đang sử dụng để kinh doanh các dịch vụ  y tế và không liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Sony.


Trước đó các nguồn tin từ Nhật Bản cho hay Sony đang tìm cách rao bán tòa nhà từng là trụ sở chính và các tòa nhà lân cận với giá 15 tỷ Yên (tương đương 146,5 triệu USD). Đây được xem là một quyết định mang tính khó khăn của Sony bởi lẽ khu vực mà Sony đang rao bán là khu vực có ý nghĩa quan trọng với hãng công nghệ Nhật Bản.


Theo nhiều thông tin từ truyền thông Nhật Bản, khu vực được Sony rao bán được xem là nơi ra đời của Sony, khi 2 nhà đồng sáng lập Akio Morita và Masaru Ibuka đã thành lập trụ sở đầu tiên tại đây vào năm 1947. Sony đã xây dựng 10 tòa nhà khác nhau trong khu vực này và được mệnh danh là “làng Sony”. Tuy nhiên các quan chức của Sony đã phủ nhận điều này và cho rằng nơi công ty ra đời nằm ở một nơi khác và bây giờ đang là một bảo tàng lịch sử, đồng thời khẳng định đó không phải là nơi để bán.


Bên cạnh việc phải bán đi các khối bất động sản lớn, Sony cũng đang lên kế hoạch cắt giảm nhân sự mạnh để nhằm giảm đi kinh phí hoạt động của công ty. Đầu tuần này Sony cho biết đang lên kế hoạch để cắt giảm khoảng 1.000 nhân công làm việc tại Mỹ. Đây là một phần trong kế hoạch rộng lớn của công ty nhằm cắt giảm tổng cộng 5.000 nhân công trên toàn cầu.


Hồi đầu tháng 2 vừa qua, Sony đã đưa ra cảnh báo với các nhà đầu tư về khoảng thua lỗ mà công ty phải gánh chịu từ tháng 3 đến hết năm 2014 có thể lên đến 1,1 tỷ USD, do chi phí khổng lồ để tái cơ cấu lại lĩnh vực kinh doanh tivi cũng như gặp khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh máy tính và các thiết bị thông minh (smartphone, máy tính bảng).


Mới đây Sony cũng đã quyết định bán đi thương hiệu máy tính Vaio của mình đồng thời rút chân ra khỏi thị trường máy tính cá nhân. Đây là quyết định gây tiếc nuối cho giới công nghệ, nhưng là một quyết định hợp lý của Sony khi thị trường máy tính cá nhân đang chững lại, còn Sony muốn tập trung nhiều hơn vào thị trường smartphone và máy tính bảng.

T.Thủy


Xem thêm :mỹ, nhật bản, wall street journal, sony, trụ sở chính, tokyo, new york, lĩnh vực kinh doanh máy tính, rao bán tòa nhà từng, nhân sự, nội bộ, vaio,




Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Khó khăn tài chính, Sony cắt giảm nhân sự và rao bán bất động sản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét