Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

HTC dọa trừng phạt người làm rò rỉ thông tin về smartphone M8


Ngày hôm qua một đoạn clip chi tiết về chiếc smartphone The All New One (M8) hoàn toàn mới của HTC đã bị rò rỉ và đăng tải lên Internet. 

Giờ đây việc các sản phẩm mới sắp được ra mắt bị rò rỉ trước giờ xuất hiện chính thức là điều không còn quá xa lạ, tuy nhiên trong trường hợp này, có vẻ như tác giả của đoạn clip đã không khéo léo trong việc che giấu thân phận của mình, mà thậm chí tác giả của đoạn clip còn tự khai tên của mình là Roshan Jamkatel.


Trong khi giới công nghệ đang hào hứng với những thông tin do Jamkatel chia sẻ thì hơn ai hết, HTC cảm thấy không hài lòng khi sản phẩm chiến lược của mình lại bị phơi bày toàn bộ trước giờ ra mắt. Phản ứng lại đoạn clip này, Giám đốc Truyền thông trực tuyến của HTC, Jeff Gordon, đã vào cuộc và tìm thấy Roshan Jamkatel trên mạng xã hội Twitter.


Đoạn hội thoại trên Twitter của Jeff Goron và Roshan Jamkatel, với lời cảnh báo giành cho Jamkatel


Đoạn hội thoại trên Twitter của Jeff Goron và Roshan Jamkatel, với lời cảnh báo giành cho Jamkatel


Theo những gì Gordon chia sẻ với Jamkatel trên Twitter thì Jamkatel hoàn toàn có lý do để lo lắng khi cho biết nhiều khả năng HTC sẽ áp dụng những hành động pháp lý với Jamkatel vì đã làm lộ bí mật của hãng.


“Sẽ không phải là một tuần tốt đẹp dành cho bạn, anh bạn của tôi”, thông điệp được Jeff Gordon gửi đến cho Roshan Jamkatel trên Twitter.


Mặc dù sau đó Jamkatel đã trả lời rằng sản phẩm xuất hiện trong đoạn clip của mình chỉ là một sản phẩm giả mạo, tuy nhiên Gordon một lần nữa khẳng định rằng Jamkatel đang chuẩn bị đối mặt với rắc rối.


“Chúng tôi đã có số IMEI và toàn bộ các thông tin khác. Chúng ta sẽ sớm gặp nhau”, Gordon tiếp tục trả lời Jamkatel trên Twitter.


Mặc dù phía HTC không có động thái thừa nhận sản phẩm rò rỉ trong đoạn clip vừa được đăng tải là sản phẩm thực tế hay không, nhưng dựa vào phản ứng của Jeff Gordon, cùng với thông tin về số IMEI có thể thấy rằng đây là sản phẩm thực tế mà HTC chuẩn bị ra mắt trong thời gian sắp tới.


Hiện tại đoạn clip đã được Jamkatel xóa bỏ khỏi trang Youtube của mình tuy nhiên có vẻ như động thái này là quá muộn khi đoạn clip đã được nhanh chóng lan truyền và chia sẻ trên Internet.


Hình ảnh hoàn chỉnh của HTC M8 bị rò rỉ trước đó


Hình ảnh hoàn chỉnh của HTC M8 bị rò rỉ trước đó


Đây được xem là bài học cho những ai muốn tiết lộ những thông tin về sản phẩm bí mật sắp được xuất hiện, chí ít hãy bảo vệ danh tính của mình hoặc chỉ nên tiết lộ những phần nhỏ của sản phẩm, tay vì tiết lộ một cách chi tiết và đầy đủ.


Trước đó Apple cũng gặp tình huống tương tự khi một nhân viên của hãng đã vô tình để quên chiếc iPhone 4 sắp được ra mắt tại một quán bar. Trang cong nghệ Gizmodo sau đó đã tìm cách mua lại chiếc iPhone 4 này và thực hiện một đoạn video chi tiết về sản phẩm. Apple sau đó đã rất nổi giận, tìm cách thu hồi chiếc iPhone 4 bị thất lạc và cấm cửa trang công nghệ Gizmodo đến tham dự sự kiện ra mắt iPhone 4 sau đó không lâu.


HTC “úp mở” smartphone M8 sẽ có camera kép


Trong đoạn clip về smartphone M8 được Roshan Jamkatel đăng tải cho thấy mặt sau của chiếc smartphone này sẽ trang bị 2 camera cùng với đèn flash kép, tương tự như trên iPhone 5S của Apple.


Hình ảnh camera kép trên HTC M8 được hé lộ qua đoạn clip của Jamkatel


Hình ảnh camera kép trên HTC M8 được hé lộ qua đoạn clip của Jamkatel


Mới đây, HTC đã cho đăng tải một hình “úp mở” về sản phẩm mới của mình, mà dựa vào đó thể phần nào nhận ra rằng hãng điện thoại Đài Loan sẽ thực sự trang bị camera kép ở mặt sau sản phẩm mới của mình. Kèm theo đó là thông điệp “Cuộc sống sẽ trở nên đẹp gấp đôi vào ngày 25/3”.


Với việc trang bị 2 camera ở mặt sau sẽ giúp các hình ảnh chụp được có độ sâu trường ảnh cao hơn, cải thiện được khả năng lấy nét cũng như nâng cao hơn tổng thể về chất lượng ảnh chụp.


Hình ảnh “úp mở” vừa được HTC chia sẻ về sản phẩm mới của mình


Hình ảnh “úp mở” vừa được HTC chia sẻ về sản phẩm mới của mình


The All New HTC One (hay còn được biết đến với tên mã M8) được xem là chiếc smartphone “bom tấn” và hoàn toàn mới của HTC, sẽ được ra mắt tại sự kiện đặc biệt của hãng vào ngày 25/3 tới đây.


Theo giới thạo tin, HTC M8 sẽ có màn hình rộng 5-inch với độ phân giải Full HD, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 của Qualcomm, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 16GB. Mặt sau của máy là camera kém 5 megapixel với công nghệ UltraPixel. Sản phẩm sẽ hoạt động trên nền tảng Android 4.4 KitKat với giao diện HTC Sense 6.0 mới nhất. 


HTC M8 vẫn có thiết kế nguyên khối với lớp vỏ bằng nhôm tạo cảm giác sang trọng và chắc chắn.


T.Thủy


Xem thêm :iPhone, Apple, android, twitter, đài loan, youtube, Gizmodo, Snapdragon, đoạn clip, rắc rối, sản phẩm xuất hiện, Jamkatel,




Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



HTC dọa trừng phạt người làm rò rỉ thông tin về smartphone M8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét