Vá»i mục ÄÃch tạo ra má»t phiên bản linh hoạt hÆ¡n của chiếc superbike S1000RR, hãng xe Äức loại bá» những trang thiết bá» kèm theo không cần thiết và tùy chá»nh Äá»ng cÆ¡ 4 xi-lanh thẳng hà ng. Kết quả là Äá»ng cÆ¡ của S1000R có Äầu xi-lanh má»i, thông gió, cam, bô-bin Äánh lá»a và cảm biến trục cam Äược thiết kế lại. Công suất giảm từ 193 mã lá»±c tại vòng tua 13.000 vòng/phút xuá»ng còn 160 mã lá»±c tại vòng tua 11.000 vòng/phút. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên mức 113 Nm nhÆ°ng á» vòng tua thấp hÆ¡n.
Tất cả các thiết bá» Äiá»n tá» trên S1000RR vẫn Äược sá» dụng trên S1000R, bao gá»m há» thá»ng ride-by-wire, chế Äá» lá»±a chá»n công suất Äá»ng cÆ¡ (bao gá»m cả chế Äá» ÄÆ°á»ng mÆ°a). Ngoà i ra bản nakedbike còn có thêm tùy chá»n nhÆ° sang sá» nhanh (Quick Shift), kiá»m soát lá»±c kéo, há» thá»ng treo có thá» Äiá»u chá»nh Äiá»n tá» và tinh vi hÆ¡n, chế Äá» lái có thá» lá»±a chá»n tùy theo Äiá»u kiá»n ÄÆ°á»ng sá.
Äá» tá»i Æ°u hóa cho viá»c xá» lý trên ÄÆ°á»ng phá», khung nhôm tái thiết kế vá»i hình dạng má»i. Chiá»u dà i cÆ¡ sá» tÄng thêm 22 mm, tÆ° thế ngá»i thoải mái hÆ¡n. Tay lái rá»ng và góc lái lá»n, BMW cho rằng mẫu nakedbike nà y sẽ nhanh nhẹn hÆ¡n á» tá»c Äá» thấp. Há» thá»ng phanh Brembo vá»i 4 piston kết hợp ÄÄ©a phanh 320mm kép phÃa trÆ°á»c. PhÃa sau sẽ có ÄÄ©a phanh nhá» hÆ¡n và chá» có 1 piston. Há» thá»ng ABS Äược xem nhÆ° tiêu chuẩn.
Cụm Äá»ng há» cung cấp tất cả các thông tin của trang thiết bá» Äiá»n tá», bao gá»m cả vá» trà cấp sá», cà i Äặt há» thá»ng treo và má»t bá» Äếm thá»i gian. Chiá»u cao yên xe tÃnh từ mặt Äất là 814 mm. Những cảm giác thoải mái hÆ¡n Äược Äánh giá cao hÆ¡n. Äầu gá»i, khuá»·u tay và những vá» trà còn lại trên cá» thá» ngÆ°á»i lái Äược cân bằng, tÆ° thế ngá»i thoải mái nhÆ°ng vẫn sẵn sà ng cho những chuyến Äi dà i.
Tại châu Ãu, BMW S1000R cÅ©ng Äược bán ra trong quý I vá»i giá gần 17.000 USD á» thá» trÆ°á»ng Anh, tÆ°Æ¡ng ÄÆ°Æ¡ng mức giá tại Nháºt.
>>Ảnh chi tiết BMW S1000R 2014
Mỹ Anh
Xe – VnExpress RSS
BMW S1000R giá 17.000 USD tại Nháºt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét