Vá»i ôtô hay môtô, muá»n tÄng công suất thông thÆ°á»ng cần Äá»ng cÆ¡ lá»n hÆ¡n, kéo theo há» thá»ng phanh cÅ©ng lá»n hÆ¡n, bá» khung khá»e khoắn và nặng hÆ¡n, và bình xÄng lá»n hÆ¡n. NhÆ°ng vẫn có những cách Äá» tÄng sức mạnh mà không là m thay Äá»i kết cấu của xe, Äó là sá» dụng bá» tÄng áp vá»i há» thá»ng kiá»m soát Äiá»n tá».
Suzuki Recursion concept. |
Nếu trÆ°á»c Äó thÆ°á»ng chỠáp dụng công nghá» nà y vá»i xe hÆ¡i có khá»i lượng nhẹ hoặc tầm trung thì nay xuất hiá»n trên môtô. Tại Tokyo Motor Show tháng 11 tại Nháºt Bản, Suzuki sẽ giá»i thiá»u mẫu môtô má»i Recursion sá» dụng Äá»ng cÆ¡ tÄng áp.
Cá» máy 588 phân khá»i bao gá»m hai xi-lanh song song P-Twin là m mát bằng chất lá»ng. Sá» dÄ© xe có tên Recursion (phép lặp, sá»± trá» lại) bá»i Suzuki muá»n hÆ°á»ng tá»i cả thiết kế và công nghá» vá» giai Äoạn trÆ°á»c của ná»n công nghiá»p môtô, khi má»i chiếc xe Äá»u dá» dà ng Äá» Äiá»u khiá»n á» lần Äầu tiên là m quen, hÆ¡n thế nữa từ những nÄm 1980 Äã có môtô sá» dụng Äá»ng cÆ¡ turbo.
Thông sá» Äược chá» Äợi nhất, công suất Äá»ng cÆ¡ là 100 mã lá»±c tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cá»±c Äại lên tá»i 100 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút.
Xe sá» dụng gắp ÄÆ¡n bên trái, phanh ÄÄ©a ÄÆ¡n phÃa trÆ°á»c, dáng dấp mang phong cách sportbike. Thông tin chi tiết vá» Recursion sẽ có tại Tokyo Motor Show 2013.
Minh Hy
Ãtô – Xe máy – VnExpress RSS
Suzuki Recursion - môtô má»i sá» dụng Äá»ng cÆ¡ tÄng áp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét