Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Video: “Phận con ở” của Trương Ngọc Ánh


Ra mắt năm 2006, Áo lụa Hà Đông – bộ phim tâm lý tình cảm dài 135 phút của đạo diễn Lưu Huỳnh đã gây được tiếng vang lớn cả trong nước và quốc tế. Tính riêng tại giải Cánh diều vàng 2006, phim đã nhận đến 5 giải thưởng: phim truyện nhựa xuất sắc, đạo diễn xuất sắc, nam diễn viên chính xuất sắc cho Quốc Khánh, quay phim xuất sắc, âm thanh xuất sắc.


Tại LHP quốc tế Busan 2006 đạo diễn Lưu Huỳnh cũng nhận giải bình chọn của khán giả. Phim cũng là đại diện của Việt Nam tham gia tranh giải hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 80.


Video: “Phận con ở” của Trương Ngọc Ánh - 1


Áo lụa Hà Đông – má»™t bá»™ phim ám ảnh người xem


Có thể nói, trong sự nghiệp phim ảnh của mình vai Dần trong Áo lụa Hà Đông được coi là vai diễn sáng giá và thành công nhất của Trương Ngọc Ánh. Trong phim cô hóa thân vào một cô gái nghèo khổ phải đi làm tôi đòi cho địa chủ dưới chế độ thực dân phong kiến. Bao nhiêu đau đớn, tủi hổ, uất ức và cả những sự hành hạ không thương tiếc đều đổ dồn lên Dần. Tuy nhiên, cô vẫn cam chịu, nhẫn nhục như bao nhiêu người phụ nữ dưới chế độ xưa.


Có thể thấy hình ảnh của Dần là đại diện tiêu biểu cho thân phận của những người phụ nữ Việt Nam dưới thời thực dân phong kiến. Làm con hầu, người ở cho những gia đình địa chủ không chỉ bị bóc lột sức lao động mà họ còn không được coi là con người đúng nghĩa. Với Dần, Trương Ngọc Ánh đã nhập vai đầy xuất thần. Từ cử chỉ, nét mặt và cả diễn xuất bằng ánh mắt ở cô đều toát lên vẻ sợ sệt, cam chịu. Thậm chí, ngay cả khi được Gù đến và giục bỏ trốn cùng anh, cô vẫn rất sợ nhưng rồi vẫn quyết tâm ra đi.


Video: “Phận con ở” của Trương Ngọc Ánh - 2


TrÆ°Æ¡ng Ngọc Ánh trong vai Dần – con hầu trong nhà địa chủ


Trước khi bỏ trốn khỏi nhà địa chủ, Dần bị mắng chửi vô cùng thậm tệ. Cô bị hai mẹ con dùng những lời lẽ miệt thị, xúc phạm đến nhân phẩm và danh dự. Ngay cả việc cô yêu Gù (Quốc Khánh) cũng bị cấm cản. Thậm chí, không ít lần hai mẹ con nhà cường hào ác bá còn đánh cô không thương tiếc. Tuy nhiên, khi được Gù hỏi “em lại bị bà đánh à” cô vẫn chối “họ chẳng làm gì em được đâu”. Vì thế, quyết định bỏ trốn theo Gù được xem như một hành động đầy dũng cảm của cô.


Nói như Gù, “mình cứ trốn vào Nam, đi đến đâu cũng được coi như nhắm mắt đưa chân” cả hai tay nải cùng nhau bỏ trốn với mong muốn đơn giản có thể yên ổn sống bên nhau, thoát khỏi kiếp sống đọa đày.


Video: “Phận con ở” của Trương Ngọc Ánh - 3


Video: “Phận con ở” của Trương Ngọc Ánh - 4


TrÆ°Æ¡ng Ngọc Ánh và Quốc Khánh – những người nông dân nghèo khổ dÆ°á»›i chế Ä‘á»™ xÆ°a


Video: Dần bị mẹ con địa chủ hành hạ và quyết bỏ trốn theo Gù



Xem thêm chủ đề:Ao lua ha dong, truong ngoc anh, quoc khanh, luu huynh, phim viet nam, canh dieu vang, ngoi sao, bao ngoi sao, phim hay, phim moi, xem phim



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Video: “Phận con ở” của Trương Ngọc Ánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét