Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Váy hồng tầng 24: Người đẹp thiếu duyên!


Váy hồng tầng 24 là phiên bản Việt của Unbeatable – Beauties Around, một bộ phim đình đám của Đài Loan, được coi là phiên bản của Sex And The City ở châu Á.


Nội dung phim xoay quanh 4 cô gái xinh đẹp và tài năng cùng làm việc trong công ty truyền thông SHE: An Nhiên (Diễm My 9X), Khánh Ly (Khánh My), Thảo Vy (Minh Khuê) và Thùy Như (Yumi Dương).


Ngay từ tập đầu tiên, khán giả đã cảm thấy vô cùng khó hiểu về bộ phim. An Nhiên – một cô gái mới tốt nghiệp thạc sĩ, chuyên ngành truyền thông ở Singapore về nước – bỗng nhận được thư mời tham gia phỏng vấn tại SHE, một công ty truyền thông lớn nhất Việt Nam. Trong khi, công ty chưa hề gửi bất kỳ thư mời phỏng vấn nào.


Để lý giải cho điều này, nhân vật An Nhiên đã làm một bài thuyết trình dài với Trác Nguyên – nhân viên tạp vụ mà cô mới quen – về một bàn tay vô hình nào đó trong SHE đã từng giúp đỡ cô có được học bổng cũng như giành chiến thắng trong các cuộc thi.


Mặc dù phỏng vấn làm nhân viên thất bại nhưng do một sự cố trong một sự kiện của công ty, An Nhiên bỗng dưng được chọn làm Giám đốc điều hành sáng tạo mới của SHE. Lý do để cô được chọn không đủ sức thuyết phục: An Nhiên là người duy nhất tươi cười với phóng viên trong khi mọi người đều tỏ ra hốt hoảng, SHE muốn lợi dụng điều này để nói với dư luận rằng đây không phải là sự cố mà là chiến lược truyền thông mới do An Nhiên đề ra.


Váy hồng tầng 24: Người đẹp thiếu duyên! - 1


Bức ảnh này là lý do An Nhiên trở thành Giám đốc điều hành sáng tạo của SHE


Thật khó có thể thuyết phục nổi khán giả khi mà Thảo Vy – Giám đốc sáng tạo của SHE – đã nói rằng “Giám đốc điều hành sáng tạo chính là linh hồn của công ty, là người quan trọng nhất”.


Không hiểu tại sao một công ty hàng đầu về truyền thông của Việt Nam lại dễ dàng trao linh hồn của mình cho một người “từ trên trời rơi xuống” như An Nhiên. Hơn nữa, không chỉ là giao quyền về hình thức, mà thực sự An Nhiên có quyền tiếp xúc với mọi bí mật của công ty.


Sau đó, An Nhiên đáng lẽ ra đã bị loại khỏi công ty, nhưng rồi cũng vượt qua sóng gió hết sức đơn giản. Khán giả có thể cảm thấy, từ đầu đến cuối, thành công của An Nhiên chủ yếu nhờ may mắn và sự giúp đỡ của một người bí mật.


Trong suốt bộ phim, chuyện lên xuống chức của An Nhiên cứ như là một trò đùa. Nếu không nhờ những nhân viên chân dài, những chức danh nghe rất kêu, những căn phòng sang trọng và những lời tự quảng bá của các nhân vật rằng SHE là công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam thì nhìn vào cách điều chuyển công việc của An Nhiên, khó có thể thấy sự chuyên nghiệp ở SHE.


Váy hồng tầng 24: Người đẹp thiếu duyên! - 2


Nếu không nhờ những căn phòng sang trọng, khó có thể thấy sự chuyên nghiệp của SHE


Có khán giả đã nhận xét rằng: Váy hồng tầng 24 càng xem càng không hiểu”. Bởi một lẽ đơn giản, câu chuyện trong Váy hồng tầng 24 không có đầu, cũng không thấy cuối. Mối quan hệ giữa các nhân vật trong phim cũng rất khó để có thể diễn tả chính xác.


Bộ phim có một câu chuyện, nhưng khán giả không hiểu câu chuyện đó. Bộ phim có một nút thắt, nhưng gần kết thúc phim mà khán giả vẫn không hiểu nút thắt đó là gì và sẽ phải gỡ bỏ như thế nào. Các tình tiết cao trào của phim đều bị xử lý vội vàng, không có điểm nhấn và không để lại ấn tượng, xem gần hết phim mà khán giả vẫn không hiểu ý nghĩa của phim.


Trong phim, mỗi nhân vật đều có một bí mật nào đó khiến khán giả tò mò, đặc biệt là thân phận thật sự của An Nhiên và sự kiện xảy ra trong công ty SHE vào năm 2008. Tuy nhiên, các bí mật ban đầu gây tò mò bao nhiêu thì khi được tiết lộ, nó lại khiến người xem hụt hẫng bấy nhiêu. Ví như ông Bụt – người luôn được tô vẽ đầy bí ẩn và quyền lực nhưng lại xuất hiện và tham gia câu chuyện một cách hết sức khiên cưỡng.


Các câu chuyện tình yêu trong phim cũng rất nhạt. Chuyện tình của An Nhiên và Trác Nguyên, An Nhiên và Hải Hà diễn ra nhanh chóng, mời nhạt và đầy mâu thuẫn. Còn mối quan hệ giữa Khánh Ly và Hoàng Khải, Thảo Vy và Hữu Điền thì không biết nên gọi là gì cho phải.


Bối cảnh của phim chủ yếu diễn ra trong những căn phòng, tình tiết của phim chủ yếu được thể hiện thông qua lời thoại của nhân vật. Những điều đó, vô hình trung đã làm cho không khí bộ phim càng trở nên ngột ngạt hơn.


Một xu hướng hiện nay mà các nhà làm phim Việt hay dùng là không lồng tiếng mà sử dụng giọng thật của diễn viên. Cách làm này chủ yếu là để tạo cảm giác chân thực cho phim.


Tuy nhiên, trong Váy hồng tầng 24, cách làm này có lẽ là một sai lầm. Bởi, kịch bản phim vốn đã khô, diễn xuất của diễn viên lại cứng và thêm giọng nói không cảm xúc khiến khán giả khó lòng có thể đủ kiên nhẫn xem phim, đặc biệt là nhân vật chính An Nhiên.


Váy hồng tầng 24: Người đẹp thiếu duyên! - 3


Váy hồng tầng 24 “được má»—i cái” là có dàn diá»…n viên trẻ đẹp và hấp dẫn


Có thể thấy, phim hút được một bộ phận khán giả chỉ vì dàn diễn viên trẻ đẹp, hấp dẫn, những trang phục bắt mắt, những món đồ hàng hiệu và những căn nhà sang trọng.


Ngoài ra, điều hấp dẫn những khán giả ưa thích khám phá bí mật trong Váy hồng tầng 24 là những thủ đoạn tranh giành quyền lực, những âm mưu hãm hại nhau diễn ra từng giờ trong công ty SHE, những nhân vật và những điều bí ẩn xuất hiện liên tục.


NhÆ°ng, những tình tiết được xá»­ lý quá nhanh, những lời thoại đầy ẩn ý, những mối quan hệ Ä‘an xen khiến bá»™ phim nghe có vẻ hấp dẫn nhÆ°ng lại trở nên rất khó hiểu. Cuá»™c chiến giữa nhóm của An Nhiên và “liên minh ma quá»·” nào đó quá mÆ¡ hồ và đầy tính không tưởng.


Có thể nói, Váy hồng tầng 24 khiến khán giả bực tức và khó chịu khi vừa muốn xem bởi diễn viên đẹp, bối cảnh đẹp, nhưng cũng vừa muốn bỏ bởi diễn xuất và nội dung quá tệ.


Bộ phim đã chiếu tới tập 28/30, tức là chỉ còn 2 tập nữa phim sẽ kết thúc. Và, sức hấp dẫn của phim, nếu có, cũng chỉ có thể được thể hiện trong những tập cuối cùng khi mà những bí mật ẩn dấu bắt đầu được gỡ bỏ. Tuy nhiên, cứu cả bộ phim chỉ bằng 2 tập cuối cùng, có lẽ là điều không thể.



Xem thêm chủ đề:vay hong tang 24, phim viet nam, phim viet, phim viet nam, phim viet nam 2013, xem phim viet nam, phim hay, phim hay nhat, phim hay 2013, phimhay, phim hay nhat 2013, phim moi, phim moi 2013, phim, bao, vn



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Váy hồng tầng 24: Người đẹp thiếu duyên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét