Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật


Nữ diễn viên nhí Mana Ashida được xem là thiên tài bảo bối của nước Nhật. Mới ba tuổi, Mana Ashida đã bắt đầu đóng phim. Cho dù tuổi còn nhỏ nhưng qua bộ phim truyền hình Mother (năm 2010), cô bé đã được công nhận về tài năng diễn xuất.


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 1


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 2


Mana Ashida (sinh năm 2004)


Trong Mother, Mana Ashida vào vai Lena bị chính mẹ ruột vứt bỏ. Người mẹ đã bỏ cô bé vào một chiếc túi rác và bỏ rơi ngoài đường. Lúc đó, cô giáo chủ nhiệm của Lena phát hiện và đưa cô bé về nhà mình. Ngay khi tỉnh dậy, câu đầu tiên cô bé nói là “Con muốn đi đến Sapporo. Con muốn đi đến trại trẻ mồ côi”. Cuối cùng, cô giáo của Lena quyết tâm cứu cuộc đời Lena bằng việc trở thành người mẹ thứ hai. Họ đã trải qua hành trình trốn chạy như những kẻ bắt cóc nhưng tình cảm thiêng liêng mà cô giáo dành cho Lena đã sưởi ấm trái tim em và mở ra một cuộc đời mới cho cô bé tội nghiệp.


Bộ phim đã giúp Mana Ashida trở thành ngôi sao nhí sáng giá tại Nhật. Mana Ashida nhanh chóng gặt hái được những thành công ngay sau đó. Hiện tại, Mana Ashida đang là tài năng nhí hot nhất Nhật Bản, đã đóng hơn 10 phim truyền hình và điện ảnh.


Dù mới lên 9, Mana đã sở hữu nhiều giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Nikkan Sports Drama Grand Prix lần thứ 14 và Giải thưởng đặc biệt tại Tokyo Drama Awards lần thứ 4. Năm 2010, cô bé nhận giải diễn viên mới tại giải Television Drama Academy lần thứ 65 tại Nhật qua vai diễn xuất sắc trong phim Mother. Cùng năm, cô bé được nhận giải diễn viên mới tại Japan Academy lần thứ 34 qua vai diễn trong phim truyền hình Ghost. Năm 2011 là diễn viên chính nhỏ tuổi nhất trong nhiều drama liên tiếp.


Ngoài việc tham gia đóng phim, Mana cũng thử sức với vai trò lồng tiếng cho nhân vật Agnes trong Despicable Me phiên bản Nhật.


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 3


Nét đáng yêu tự nhiên của sao nhí hot nhất Nhật Bản


Cô bé còn là ca sỹ solo nhỏ tuổi nhất góp mặt trong top 10 trên bảng xếp hạng hàng tuần của Oricon lúc 7 tuổi, phá kỷ lục của cậu bé 13 tuổi trước đó.


Video: Sao nhí Mana Ashida và ca khúc Gyu Gyu nổi tiếng


Năm 2012, Mana ghi tên mình trong danh sách 10 người đẹp Nhật có thu nhập cao nhất với 2,3 triệu USD, tương đương hơn 48 tỷ VND.


Gần đây, tên tuổi của cô bé tiếp tục gây sốt khi được tham gia vai diễn thời thơ ấu của nhân vật nữ chính Mori Mako trong phim “bom tấn” Pacific Rim. Giữa tháng 9 vừa qua, cô bé đã sang Việt Nam dự buổi họp báo ra mắt bộ phim điện ảnh Người cộng sự hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.


Được xem là thiên tài nhí, vừa giỏi diễn xuất vừa hát hay, Mana Ashida cũng thường xuyên phải đối diện với nhiều tin đồn. Đâu là sự thật trong những tin đồn về sao nhí 9 tuổi này?


Mana bị hắt hủi tại trường học?


Có nhiều tin đồn rằng cô bé bị bắt nạt ở trường học và phải chuyển trường nhiều lần. Nếu ghé qua các trang web Nhật Bản, bạn sẽ bắt gặp những tin đồn liên quan tới việc cô bé bị bạn bè ghẻ lạnh. Có nhiều người nói rằng vì Mana quá giỏi, quá nổi tiếng và xinh đẹp nên đã bị ghét.


NhÆ°ng khi nhìn vào thá»±c tế cảnh Mana tại trường học, bạn sẽ hiểu được những tin đồn kia sai sá»± thật. Mana rất giản dị và hòa nhã cùng các bạn bè trang lứa. Không phải nhÆ° bạn nghÄ© – má»™t ngôi sao nhí nổi tiếng thế giá»›i nhÆ° Mana sẽ được Ä‘Æ°a đến trường học bằng xe hÆ¡i riêng. Cô bé đã cùng các bạn khác Ä‘i bá»™ đến lá»›p. Nhìn dáng vẻ tÆ°Æ¡i cười há»›n hở của Mana và các bạn trên con đường đến trường, công chúng sẽ thấy cô bé quá Ä‘á»—i giản dị và hòa đồng.


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 4


Mana vui vẻ cùng các bạn đến trường


Tuy nhiên trong những nội dung tin đồn tại trường học của Mana cũng có một phần sự thật. Báo chí từng đưa thông tin đồ dùng học tập hoặc những dụng cụ khác của cô bé đã bị lấy mất.


Khi học lớp 1, Mana đã nổi tiếng trong trường. Mọi đồ dùng liên quan tới cô bé xinh đẹp đều được bán đắt như tôm tươi. Chữ ký tay của Mana cũng có giá trên 100.000 yên (tương đương hơn 21,5 triệu). Vì vậy có thể trong số bạn cùng lớp có người nảy sinh lòng tham đã lấy trộm đồ của cô bé. Với một cô bé 6 tuổi khi đó, việc bị mất đồ là điều đáng buồn nhưng không vì thế Mana trở nên xa lánh bạn bè. Hiện tại, cô bé đang theo học trường tiểu học công lập ở khu ngoại ô Tokyo.


Những tin đồn về cha mẹ của Mana


Trước đây thường xuyên có những tin đồn về gia cảnh giàu có của Mana. Có tin cho hay cha cô bé là trưởng chi nhánh một ngân hàng địa phương còn ông nội Mana là Chủ tịch hội đồng của một công ty lớn. Trên thực tế, tin đồn này xuất phát từ một cô bé trùng họ với Mana.


Ngoài ra còn có tin đồn cha của Mana đã nói những lời bất mãn và tỏ thái độ can thiệp thời gian làm việc của cả ê kíp. Người ta nói, chính cách cư xử của người cha đã khiến cô con gái đáng yêu phải chịu tiếng đồn không hay từ những người lớn xung quanh.


Nhiều người còn lầm tưởng người đại diện công ty quản lý của cô bé là mẹ cô. Thực tế, trong thời gian quay bộ phim Mother, mẹ của Mana thường xuyên ở bên cạnh cô. Ngay sau khi tan học, người ta luôn thấy mẹ cô bé đến đón con ở trường nhưng bà không muốn xuất hiện trước ống kính máy quay.


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 5


Mẹ của Mana (người mặc áo đen) đến đón con ở trường


Trong cuộc sống của một ngôi sao nhí, Mana phải chịu tiếng đồn không hay về việc cô bé không thường xuyên đến lớp học. Nhiều câu chuyện được thêu dệt về việc bố mẹ Mana chỉ muốn con gái kiếm tiền nên hầu như không thấy bóng dáng của Mana ở lớp.


Thậm chí trong một cuộc điều tra bảng hỏi “bạn mong muốn ngôi sao giải trí nào biến mất trên truyền hình”, chương trình Yomiuri TV của Nhật Bản đã đưa ra kết quả bất ngờ. Mana Ashida được lựa chọn là ngôi sao mà khán giả Nhật muốn cô bé không xuất hiện trên TV nữa.


Có rất nhiều lý do cho việc này bởi có quá nhiều thông tin về việc cô bé vì sức khỏe yếu nên thường xuyên vắng mặt tại lớp học. Việc một em nhỏ xao nhãng việc học hành và chỉ biết kiếm tiền khiến các bậc phụ huynh lên tiếng chỉ trích cha mẹ của Mana.


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 6


Nhiều tin đồn cho rằng cô bé đã bỏ học quá nhiều để đi diễn, hát và đóng quảng cáo


Tuy nhiên, dư luận luôn chỉ nhìn sự việc theo một chiều. Điều quan trọng trong cách giáo dục của gia đình Mana chính là việc tôn trọng sở thích của cô bé. Sắp xếp hợp lý giữa việc học và tham gia đóng phim, ca nhạc là điều không hề dễ dàng nhưng Mana đã biết biến ước mơ thành sự thật, bằng tài năng của chính em. Đó mới là điều quan trọng.


Cư dân mạng thường xuyên lan truyền đoạn clip nói về cách giao tiếp của Mana. Khi tham gia các show giải trí trên truyền hình, cô bé luôn tỏ thái độ lễ phép, nói năng nhẹ nhàng và biết kính trên nhường dưới.


Những cử chỉ khi thử đồ ăn rất ý nhị hay một động tác nhỏ mời các cô chú thử đồ trước cũng giúp chúng ta hiểu cô bé được giáo dục ra sao. Ngạn ngữ Hàn có câu “Hành động của con trẻ là gương mặt của cha mẹ”. Một cô bé lễ phép, đáng yêu và tốt bụng, biết cách quan tâm đến người khác là kết quả từ việc được giáo dục chuẩn mực bởi cha mẹ.


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 7


Mana luôn thể hiện mình là một cô bé lễ phép. Đó là kết quả tự nhiên từ việc được giáo dục chuẩn mực bởi cha mẹ


“Mếu dở” vì những câu nói khen ngợi Hàn Quốc


Khi tham gia một chương trình cùng những bậc đàn anh, đàn chị trong làng giải trí nước ngoài, Mana luôn tỏ thái độ lễ phép và tán dương các bậc tiền bối. Đó là biểu hiện lịch thiệp của một người thông minh.


Tuy nhiên, cô bé cÅ©ng gặp những rắc rối vì những lời khen của mình. Điển hình nhất là việc Mana phát ngôn khen ngợi nhóm nhạc nữ Hàn Quốc KARA. “Em rất thích các chị ấy. Em muốn đến Hàn Quốc. Em muốn mặc hanbok và muốn ăn thịt bò hun khói kiểu Hàn”. Cô bé là má»™t fan hâm má»™ nhóm nhạc này và những câu nói lịch sá»± đó sẽ giúp khán giả Hàn càng yêu mến bé hÆ¡n. NhÆ°ng nó lại có tác dụng ngược vá»›i má»™t bá»™ phận người dân Nhật Bản. Mana vô tình trở thành đối tượng bị “ném đá” của má»™t số cÆ° dân mạng người Nhật vá»›i những lời chỉ trích nặng nề.


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 8


Mana Ashida yêu mến và ca ngợi nhóm nhạc KARA Hàn Quốc liền bị những thành phần phân biệt chủng tộc chỉ trích


Chỉ vì những câu nói khen ngợi mà một cô bé tiểu học phải chịu những lời chế giễu và xúc phạm danh dự không đáng có. Hành động của một bộ phận người có tính phân biệt chủng tộc đã khiến một sao nhí tài năng phải gánh chịu những tổn thất tinh thần không đáng có. Nhưng bằng nghị lực của mình, Mana Ashida đã vượt qua những tin đồn để tiếp tục niềm đam mê chinh phục điện ảnh và ca hát.


Những hình ảnh đẹp của thiên tài nhí Nhật Bản Mana Ashida:


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 9


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 10


Gương mặt trong sáng đáng yêu của cô bé tài năng vừa đóng phim vừa ca hát


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 11


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 12


Hình ảnh Mana trong vai thời thơ ấu của nhân vật nữ chính Mori Mako trong phim “bom tấn” Pacific Rim.


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 13


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 14


Một cô bé lễ phép và thông minh


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 15Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 16


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 17


Ngày 16/9 vừa qua, Mana Ashida đã có mặt tại Hà Ná»™i tham gia buổi họp báo giá»›i thiệu bá»™ phim Ä‘iện ảnh hợp tác Việt – Nhật mang tên Người cá»™ng sá»±.


Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật - 18


Mana Ashida và các diễn viên khác trong phim Người cộng sự: Yuichi Nakamaru, Lan Phương, Noriyuki Hagashiyama, Huỳnh Đông, Bình Minh và Hồng Đăng



Món ăn ưa thích của Mana là dưa chuột, rau chiên, Jjangahji dấm và món Hyangtoyori kameni của địa phương. Nhìn Mana trắng như bông nhưng cô bé lại không thích uống sữa, bí đỏ và cà tím. Sở thích của Mana là xe đạp một bánh và đọc sách. Khi làm việc vặt trong nhà, cô bé sẽ có được 10 yên mỗi lần. Khi cần phải đóng cảnh khóc, Mana liền nghĩ đến mẹ. Cô bé tâm sự, cảnh diễn khó nhất với mình là cảnh ngủ.

Xem thêm chủ đề:mana ashida, thien tai nhi nhat ban, ngoi sao, bao ngoi sao, dien vien, phim, phim hay, phim hay nhat, phim moi, xem phim



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Thiên tài nhí Nhật Bản: Tin đồn và sự thật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét