Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Thầy trò Đường Tăng khốn khổ ở Hỏa Diệm Sơn



Chỉ riêng tại Trung Quốc, dù đã lên sóng hÆ¡n 2.000 lần nhÆ°ng “Tây du ký” phiên bản 1986 vẫn là bá»™ phim được yêu thích, cứ má»—i dịp năm má»›i lại có đài truyền hình chiếu lại, vẫn đạt rating rất cao. Thế nhÆ°ng, để có má»™t tập phim được yêu thích nhÆ° thế, Ä‘oàn làm phim đã trải qua rất nhiều khó khăn mà hiếm người biết được. Chuyên đề Tây Du Ký – Chuyện giờ má»›i kể sẽ mang đến cho Ä‘á»™c giả cái nhìn chân thật về quá trình thá»±c hiện tác phẩm kinh Ä‘iển nổi tiếng này.

Sau hơn hai giờ đồng hồ từ Thổ Lỗ Phàn đến Hỏa Diệm Sơn (tỉnh Tân Cương), đoàn phim Tây Du Ký nhanh chóng quay ngoại cảnh. Cảnh vật ở Hỏa Diệm Sơn không khác trên Hỏa tinh với một biển cát đỏ mênh mông khổng lồ, những vách núi cằn cỗi hoang hóa, trơ mình cùng tuế nguyệt.


Không má»™t cây cỏ nào có thể tồn tại trên mảnh đất được coi là “vá»±c lá»­a châu Á” này. Cấu tạo địa chất ở đây phần lá»›n là sa mạc cát còn lẫn sỏi đá màu đỏ, vừa cứng vừa gây sụt lún, có cảm giác lạo xạo như giẫm lên lá»›p cháy cÆ¡m phÆ¡i khô.


Thầy trò Đường Tăng khốn khổ ở Hỏa Diệm Sơn - 1


Bốn thầy trò Đường Tăng và cảnh quay lịch sử ở Hỏa Diệm Sơn. Ảnh: Đường Kế Toàn.


Thầy trò Đường Tăng khốn khổ ở Hỏa Diệm Sơn - 2


Phó quay Đường Kế Toàn (trái) và chuyên gia khói lửa Lưu Lễ (phải, áo xanh) tại hiện trường Hỏa Diệm Sơn năm 1986. Ảnh: Đường Kế Toàn.


Địa Ä‘iểm được Ä‘oàn Tây Dy Ký chọn quay ngoại cảnh cho tập 17 – Ba lần lấy quạt Ba Tiêu là khu vá»±c có những dãy đồi cát đá xếp chồng nhÆ° kim tá»± tháp khổng lồ.


Dưới cái nóng thiêu đốt của ánh mặt trời, mặt đất nóng ran - dù người dân địa phương cho rằng đây là thời điểm dễ chịu nhất của mùa hè. Tuy nhiên, so với thời điểm này của những năm trước, nhiệt độ lúc đó nóng bức hơn hẳn.


Ngày đầu tiên, đoàn phim thực hiện cảnh thầy trò Đường Tăng cùng trèo qua một sườn núi, dốc đồi cát trơ cằn sỏi đá đầy gian nan, vất vả. Để tránh cái nóng của sa mạc, ê kíp chọn quay vào buổi sáng sớm. Tuy nhiên, thời tiết vẫn không hề dễ chịu chút nào đối với những người đã quen sống ở miền hàn đới như thành viên đoàn Tây Du Ký.


Thầy trò Đường Tăng khốn khổ ở Hỏa Diệm Sơn - 3


Bìa tập 17 – Ba lần lấy quạt Ba Tiêu cho thấy bối cảnh quay chân thá»±c và khắc nghiệt của vùng Hỏa Diệm SÆ¡n.


Một cảnh trong tập 17 ở Hỏa Diệm Sơn.


Bạch Long Mã thế thân cứng đầu


Sau khi đã hóa trang cho bốn thầy trò Đường Tăng, đạo diễn Dương Khiết yêu cầu cả bốn diễn viên cùng gánh hành lý, dắt ngựa bắt đầu vượt qua con dốc trên sườn đồi cát, tiến thẳng lên phía đỉnh.


Bạch Long Mã lần này ở Hỏa Diệm Sơn là ngựa mượn tạm của người dân địa phương. Vì hành trình từ Bắc Kinh đến Tân Cương khá xa, hơn nữa những cảnh quay xuất hiện bạch mã lại ít nên phương án sử dụng ngựa “đóng thế” là lựa chọn tối ưu nhất.


Không hiểu do thời tiết quá nóng nực hay là lần đầu đóng phim, chú ngựa tỏ ra bất hợp tác. Ngay cảnh quay đầu, Lục Tiểu Linh Đồng (vai Ngộ Không) dắt ngựa  lên sườn đồi cát nhưng ngựa chỉ đứng ì một chỗ. Cảnh quay lần thứ hai, chú ngựa vẫn không nhúc nhích. Tình huống này khiến cả bốn thầy trò Đường Tăng toát mồ hôi.


Đến sau khi Lục Tiểu Linh Đồng uống một ngụm sữa và ra sức kéo, Bạch Long Mã mới chịu bước để hoàn thành cảnh quay khó khăn này.


Thầy trò Đường Tăng khốn khổ ở Hỏa Diệm Sơn - 4


Thời tiết nóng nực và oi bức ở Hỏa Diệm Sơn khiến thầy trò Đường Tăng phải giảm bớt trang phục cho đỡ nóng.


Thầy trò Đường Tăng khốn khổ ở Hỏa Diệm Sơn - 5


Đoàn phim Tây Du Ký ở Hỏa Diệm Sơn. Ảnh: Đường Kế Toàn.


Trong khi những thành viên khác của đoàn có thể mặc trang phục chống chọi với cái nóng thì bốn thầy trò Đường Tăng phải vận phục trang, mũ nón, cho đến hóa trang, đạo cụ rườm rà, phức tạp.


Đặc biệt là nhân vật Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới còn phải mang thêm mặt nạ đeo mặt, lớp da cao su trên bụng (với Trư Bát Giới) hay trang phục lông khỉ (với Ngộ Không).


Diêm Hoài Lễ khốn khổ vì gánh hành lý


Khi cảnh quay trên hoàn thành, bốn thầy trò tiếp tục hướng lên đỉnh đồi cát. Nhưng tới đoạn xuống dốc, bốn diễn viên đều mệt thở không ra hơi. Người chịu vất vả và cực nhọc nhất là Sa Tăng (Diêm Hoài Lễ). So về tuổi tác, Diêm là người lớn tuổi nhất trong số bốn diễn viên chính.


Thầy trò Đường Tăng khốn khổ ở Hỏa Diệm Sơn - 6


Diêm Hoài Lễ (vai Sa Tăng) là một trong số thành viên đoàn chịu cực khổ nhất khi quay ở Hỏa Diệm Sơm.


Với vai diễn Sa hòa thượng, Diêm Hoài Lễ gần như lúc nào cũng phải gánh toàn bộ hành lý, lễ mễ bước theo sau. Sau cảnh quay trên, anh mệt đến nỗi quẳng cả đống hành lý vừa gánh trên vai xuống mặt cát nóng giãy.


Trời càng về trưa, nhiệt độ càng oi bức, thi thoảng mới có một cơn gió, tuy vậy gió không khác phả ra từ một cái lò nướng, vừa khô vừa rát. Phía dưới chân, cát nóng như rang khiến mọi phải đổi chân liên tục để chống chọi với cái nóng nơi đây.



Xem thêm chủ đề:tay du ky, hoa diem son, ton ngo khong, hau truong tay du ky, hau truong phim, duong khiet, phim trung quoc, ba lan lay quat ba tieu



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Thầy trò Đường Tăng khốn khổ ở Hỏa Diệm Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét