Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Thái Hòa: Tôi cộc tính, ba trợn nhưng dễ thương!


Làm khán giả vui cũng là sứ mệnh


Thái Hòa có cảm thấy chạnh lòng khi các phÆ°Æ¡ng tiện truyền thông, khán giả đánh giá má»™t số phim anh tham gia là hài “nhảm”?


- Tôi chỉ chạnh lòng với phim Lửa Phật. Thật sự, đó là phim đầu tư tâm huyết của cả một ê kíp nhưng khi ra rạp lại bị chê nhiều kiểu. Tôi không phủ nhận công chúng có quyền bày tỏ nhận xét riêng nhưng nhiều lúc những nhận định lại không chia sẻ được với đoàn phim. Đó là điều tôi thấy buồn nhất. 


NhÆ°ng vai diá»…n của anh trong phim trên lại nhận được nhiều lời khen từ giá»›i chuyên môn. Điều gì giúp Thái Hòa không chỉ diá»…n tốt vai hài mà còn vai ác, vai bi…


- Má»—i vai diá»…n đều có đời sống riêng, vá»›i vai Hiền,  tâm trạng nhân vật khá phức tạp. Đó là má»™t người cha yêu thÆ°Æ¡ng nhÆ°ng không thể hiểu được đứa con vốn không phải của mình, cảm giác bất lá»±c trÆ°á»›c gia đình Ä‘ang bình yên nhÆ°ng rồi nhìn vợ con rời xa mình mà không biết làm gì để cứu vãn. TrÆ°á»›c đó, tôi cÅ©ng lặng lẽ, nghe nhạc buồn, ngồi má»™t mình để cảm giác của nhân vật “ngấm” vào mình. Nói chung, tôi để mình sống vá»›i nhân vật. Thật ra, có lúc, tôi Æ°á»›c mình có thời gian hÆ¡n để đầu tÆ°, nếu nhÆ° má»™t năm chỉ làm má»™t phim, chắc chắn nhân vật sẽ hay hÆ¡n nữa.


Thái Hòa: Tôi cộc tính, ba trợn nhưng dễ thương! - 1 


Hình ảnh đời thường Thái Hòa trong tập sách Cocktail, giày và khói 


Dẫu sao, khán giả vẫn nhớ Thái Hòa nhiều nhất ở những vai hài, anh có nghĩ chọc cười khán giả là “số phận” của mình?


-  Tôi không chán đóng hài, diễn hài vì làm khán giả vui cũng là một sứ mệnh hạnh phúc. Nhưng tôi muốn mình có cơ hội thể hiện những vai diễn đa dạng hơn. Vì thế, vai nào tôi cũng tập trung hết sức để thoát khỏi một Thái Hòa chọc cười và vui vì những vai như Linh trong phim Lấy chồng người ta hay Hiền ở Lửa Phật đều nhận được phản hồi tốt.


Chẳng những hài trên phim, anh còn hài trên trang mạng xã hội Fabook nữa. Điển hình là tấm ảnh chụp giống hệt Omar được tung lên cách đây không lâu. Khi anh chàng này đến Việt Nam, anh có… gặp không?


- Tôi được mời Ä‘i ăn tôi vá»›i anh chàng đẹp trai đó chứ. NhÆ°ng tôi nói, lẽ nào tôi Ä‘i “đọ sắc” vá»›i Omar, có khi người ta sợ, chạy mất dép. Đùa chứ, tôi ngại mấy chuyện đó lắm, nếu tôi là chị Há»™i của phim Để Mai tính, tôi đã “bay” vèo ra rồi. NhÆ°ng người ta mời quá thì tôi dắt vợ theo cùng cho đỡ…ngại.


Thái Hòa: Tôi cộc tính, ba trợn nhưng dễ thương! - 2


Thái Hòa chụp ảnh hài hÆ°á»›c “nhái” anh chàng bị trục xuất Omar


Thái Hòa cũng là ngôi sao trong làng giải trí Việt, anh ngại điều gì?


- Tôi thấy mình chỉ khác hồi xưa là giờ được khán giả quan tâm hơn, mình làm gì cũng được chú ý và …bị soi mói nhiều hơn chứ vẫn vậy.


Tôi cộc tính, ba trợn nhưng dễ thương. Ai mới gặp thấy khó gần nhưng tiếp xúc rồi thấy thân thiện. Hồi xưa hay…đánh lộn, trên mặt còn dấu vết nè. Sau này , 30 tuổi còn “bị quýnh” mà. Nói vậy, chứ tôi thấy tâm tôi tốt mà, vô tình dẫm phải con gì làm nó chết, tôi cũng đứng lại niệm Phật cầu cho nó sớm siêu thoát.


Thái Hòa: Tôi cộc tính, ba trợn nhưng dễ thương! - 3


Thái Hòa nói anh không có khái niệm phim nhảm hay phim thảm họa, chỉ có phim hay hoặc không hay


Thái Hòa: Tôi cộc tính, ba trợn nhưng dễ thương! - 4


Và diễn hài với anh cũng là hạnh phúc


Sợ ma nhưng thích làm phim kinh dị 


Anh đã hoàn thành hai vai diễn mới Tèo em và cu Hù trong phim Tèo em và Quả tim máu chưa?


- Quả tim máu đã đóng máy, riêng Tèo em ngày 15-9 đoàn phim sẽ quay thêm khoảng 1 tuần nữa cho phân cảnh cuối.


Nghe nói anh rất sợ ma, vậy lúc đóng phim Quả tim máu có bị ám ảnh?


- Phải nói là…rùng rợn! Phim quay ở hai ngôi nhà hoang được cho là ngôi nhà ma của Đà Lạt. Toàn quay đêm, mặc dù xung quanh đều có đông người, đèn đuốc đủ thứ nhưng diễn xong là tôi cứ thấy người lạnh lạnh. Không biết có phải vì tâm lý hay không nhưng nói chung tôi cảm giác lạnh toàn thân. Chưa kể việc đoàn phim phân chia nhân lực để chuẩn bị bối cảnh cho hai ngôi nhà, thực hiện song song để rút ngắn thời gian. Có lần anh tổ ánh sáng ở lại một mình bên ngôi nhà dưới chân đèo Prenn, làm thế nào đó mà thấy anh hớt hơ hớt hãi, mặt mày tái ngắt chạy qua ngôi nha bên này, run lẩy bẩy…


Thái Hòa: Tôi cộc tính, ba trợn nhưng dễ thương! - 5


Thái Hòa trong phim Quả tim máu


Anh tin ma quỷ có thật không?


- Tôi sợ ma mà. Tôi chÆ°a thấy lần nào nhÆ°ng tin vào hiện tượng và cảm giác. Không phải lần này đâu, mà lúc ở sân khấu kịch Superbowl-Tân Bình cÅ©ng vậy. Tôi sợ nhÆ°ng lại thích nhát ma người khác. Má»™t lần trÆ°á»›c khi ra diá»…n, tôi trùm khăn kín đầu, nép sau cánh gà, định bụng sẽ hù mọi người. NhÆ°ng chÆ°a kịp làm gì, tôi cảm giác nhÆ° có ai đó cào ngang vai mình. Tôi cứ nghÄ© “gậy ông đập lÆ°ng ông”, hay có con gì đó chạy phía sau bức màn. NhÆ°ng quay lại, thấy không có gì, rồi lại cảm giác ai đó cào ngang vai hai nhát, tôi sợ không dám hù ma đồng nghiệp nữa. Diá»…n xong suất đó, tôi vá»›i mấy người trong Ä‘oàn đến chá»— tôi núp lúc nãy, giở tấm màn ra, phía sau là bức tường, đảm bảo không có ai ở đó mà hù tôi được cả. Ghê không? Nói chung, nhiều lần tôi cảm nhận thế giá»›i tâm linh.


Thái Hòa có đóng phim kinh dị nữa không trong khi anh lại sợ như thế?


- Không chỉ thích đóng phim kinh dị, tôi còn muốn viết kịch bản kinh dị, làm đạo diễn nữa. Tôi mới xem bộ phim Ám ảnh kinh hoàng ngoài rạp, thấy nước ngoài làm phim kinh dị mà mê. Kiểu kinh dị như vậy, Việt Nam mình làm được đó chứ, đâu phải kỹ xảo gì ghê ghớm đâu, cái khó của mình là không thể có kịch bản được xâu chuỗi hấp dẫn từng tình huống đến vậy. Tôi nghĩ mình sẽ tiếp tục với kịch bản kinh dị, muốn đùa giỡn cảm xúc rùng rợn với khán giả xem sao.


Thái Hòa: Tôi cộc tính, ba trợn nhưng dễ thương! - 6


Với diễn viên Johnny Trí Nguyễn trong phim Tèo em


Thái Hòa: Tôi cộc tính, ba trợn nhưng dễ thương! - 7


Sau vai Hiền trong phim Lửa Phật, anh sẽ tiếp tục chọc cười khán giả màn ảnh rộng


Không quên được thời “đói ăn”


Dẫu sao, Thái Hòa ngày nay cÅ©ng đã khác xÆ°a, anh có còn nhá»› cái thời còn “đói ăn” không?


- Đó là những năm tháng tôi không thể nào quên được. Cái thời ra trường không biết mình làm gì. NhÆ°ng cái nghèo cái khổ nhiều khi lại là Ä‘á»™ng lá»±c để mình phấn đấu, giờ nghÄ© lại tôi phải biết Æ¡n quãng thời gian “đói ăn” đó. 


Động lực nào đã giúp Thái Hoà không bỏ cuộc trước thử thách cuộc đời?


- Tôi có cái tật, thấy cái gì bạn bè làm được mà mình không làm được, tá»± nhiên…tức lắm, phải ráng cho đến cùng. Tôi thấy vậy nhiều khi cÅ©ng tốt. Năm 24 tuổi, tôi có khấn vá»›i “tổ” nghiệp, nếu làm nghề được thì cho thấy dấu hiệu nào đó để tiếp tục. Cứ đêm đêm nằm khấn, tôi thấy đời mình tối thui và tá»± nhủ, nếu năm đó không làm nên trò trống gì sẽ Ä‘i tìm công việc khác, kiếm tiền. Vậy mà đúng năm đó, có Liên hoan sân khấu kịch toàn quốc, tôi vá»›i Đức Thịnh, Lê Bảo Trung rủ nhau làm vở dá»± thi. Vở diá»…n Ä‘oạt giải, tôi cÅ©ng được trao giải diá»…n viên hài triển vọng. Nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng, không sung sÆ°á»›ng nào bằng, 10 triệu ngày đó lá»›n lắm! Vậy là từ đó, tôi tin mình thấy “dấu hiệu” rồi, cứ thế mà Ä‘i tá»›i. 


Anh đã từng làm bao nhiêu nghề trước khi gắn bó nghiệp diễn?


- Tôi làm thợ bạc tạo ra dây chuyền, nhẫn, bông tai… rồi sau đó Ä‘i buôn lậu. Đi đường sông, người ta chở hàng lậu thì tìm chá»— khuất mà Ä‘i, hay núp trong rừng Ä‘Æ°á»›c, rừng dừa, tôi cứ giữa dòng thẳng tiến, thấy ai quen thì í á»›i gọi. Thế mà, chuyến nào cÅ©ng trót lọt. Nhiều người hay chọc, cái thằng, Ä‘i buôn giống nhÆ° Gia Cát Lượng mở thành trống mà chẳng ai dám vào. NghÄ© cÅ©ng buồn cười, nhÆ°ng may, tôi bỏ nghề này sá»›m, nếu không chắc sạt nghiệp.


Thái Hoà từng nói “ghét làm diễn viên, cái nghề chỉ tổ tốn thời gian”, vậy giờ anh nghĩ sao về nghề?


- Không hẳn là ghét mà từ nhỏ tôi chẳng bao giờ nghĩ mình làm diễn viên. Tôi thích vẽ, rất có năng khiếu nhưng học vẽ ngồi một chỗ không chịu nổi, thế nào cũng trốn đi coi phim. Lớn lên long nhong đi chơi, đánh lộn này nọ, chưa biết tương lai làm gì thì tôi được cho học Sân khấu Điện ảnh. Hiện giờ, tôi thấy tổ cho mình sống được với nghề này.


Có bao giờ Thái Hòa gặp phải chuyện buồn nhưng vẫn phải diễn hài, cười nói trước khán giả?


- Nhiều lần nhưng tôi nghĩ điều đó bình thường, bản chất nghề nghiệp này là vậy. Tôi nhớ lần gần đây nhất là khi đóng phim Long Ruồi. Tôi đang diễn cảnh hài với Tinna Tình thì nghe tin ba mất, vẫn phải ráng hoàn thành cảnh quay. Tôi chỉ nói với Tinna mà không định báo cho đoàn phim vì một ngày không quay ảnh hưởng đến cả đoàn. Nhưng tối đó, Tinna Tình cứ nhìn tôi khóc không dứt, chẳng cách gì cố gắng được nữa, vậy là phải nói với đoàn để tôi tức tốc bay vào bệnh viện… 


Bây giờ, nếu có một điều ước, anh sẽ ước gì?


- Tôi ước sức khỏe cho gia đình mình, công việc ổn định và ba chấm…Nhiều lắm, ước hoài không hết đâu!



Xem thêm chủ đề:thai hoa, ngoi sao, bao ngoi sao, dien vien, phim, phim hay, phim hay nhat, phim moi, xem phim



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Thái Hòa: Tôi cộc tính, ba trợn nhưng dễ thương!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét