Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Stephen Elop “bỏ túi” 25 triệu USD sau khi bán Nokia cho Microsoft




Thứ Sáu, 20/09/2013 – 13:17



Stephen Elop được cho là mắt xích quan trọng trong thương vụ Nokia-Microsoft.


Stephen Elop được cho là “mắt xích” quan trọng trong thÆ°Æ¡ng vụ Nokia-Microsoft.


Khoản tiền kếch xù mà Stephen Elop sẽ nhận được bao gồm tiền lương, tiền trách nhiệm quản lý, phần thưởng cổ phiếu. Riêng cổ phiếu, cựu CEO của Nokia sẽ thu về hơn 25 triệu USD. Trong đó, Microsoft sẽ chi trả 70% số tiền trên và Nokia chịu số tiền còn lại.


Nokia đã tiết lộ về những con số gây sốc này trong ngày hôm qua. Đây được xem là một khoản tiền quá lớn bởi 3 năm trước, khi rời bỏ Microsoft để đầu quân cho Nokia, Stephen Elop chỉ nhận được khoản tiền 6,2 triệu USD.


Nokia bán mình cho Microsoft là một thông tin gây sốc trong làng công nghệ. Mặc dù trước đó, giới phân tích dường như đã ít nhiều nghi ngờ Stephen Elop là “gián điệp” của Microsoft để dần thâu tóm hãng sản xuất di động lớn nhất thế giới lúc bấy giờ.


Câu chuyện càng trở nên thú vị hơn khi thông tin Microsoft tuyên bố mua lại Nokia với giá 7,2 tỷ USD xuất hiện chỉ vài ngày sau khi CEO Steve Ballmer của hãng phần mềm Mỹ cho biết sẽ nghỉ hưu vào cuối năm nay, và Microsoft đang tìm kiếm người thay thế cho ông Ballmer.


Về phần mình, Stephen Elop sau khi đặt bút ký và cùng ra tuyên bố chung với Microsoft về thương vụ lịch sử. Ngài CEO cũng đã đặt bút ký vào đơn từ chức để chuyển sang làm việc cho Microsoft với vai trò là Chủ tịch đứng đầu bộ phận Thiết bị và dịch vụ, chính là bộ phận từ Nokia mà Microsoft mới mua lại. Điều này cũng mở toang cánh cửa để tiếp nhận chiếc ghế CEO tại Microsoft và Steve Ballmer sắp để lại. Sau khi thương vụ hoàn tất, cả Steve Ballmer lẫn Stephen Elop đã công bố một bức thư tuyên bố chung giữa 2 người, một động thái như thể thương vụ đã được sẵn sàng từ trước đó.


Có vẻ như kịch bản đã được soạn sẵn và cứ thế đi theo đúng sắp xếp của Microsoft và Stephen Elop.


Khôi Linh






Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Stephen Elop “bỏ túi” 25 triệu USD sau khi bán Nokia cho Microsoft

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét