Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Sao Hoa “dính phốt” quảng cáo kém chất lượng


Họ chẳng hề quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà mình nhận lời quảng cáo có đúng nhÆ° những gì mà phía đối tác yêu cầu đọc thuá»™c lòng hay không. Những sao lá»›n thì “chăm chăm” quảng cáo cho các sản phẩm, thÆ°Æ¡ng hiệu hay dịch vụ có tiếng, mang tầm quốc tế… Thế nhÆ°ng, khi sản phẩm bị người tiêu dùng la ó, họ lại dường nhÆ° vô can, làm ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích của người tiêu dùng.


Sao Hoa “dính phốt” quảng cáo kém chất lượng - 1


Thang Duy làm gương mặt đại diện cho sản phẩm chăm sóc da mặt của Mỹ.


Mới đây, những nhà làm luật của Trung Quốc đã ra dự thảo sơ thẩm sơ thẩm lần hai đối với việc xử phạt và quy kết trách nhiệm liên đới đối với người góp mặt tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm kém chất lượng, giả mạo.


Theo đó, đối tượng sản xuất, kinh doanh, cá nhân tuyên truyển và quảng bá những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng kém, làm tổn hại đến các tập thể, cá nhân trong xã hội sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới cùng với nhà sản xuất.


Như vậy, đối với những quảng cáo được coi là vi phạm pháp luật, người tham gia quảng cáo, hay còn được goi là người đại diện, gương mặt đại diện của sản phẩm trong MV quảng cáo cũng sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới.


Sao Hoa “dính phốt” quảng cáo kém chất lượng - 2


Phạm Băng Băng làm gương mặt đại diện cho những mỹ phẩm dành cho phái đẹp.


Bên cạnh đó, gương mặt đại diện nếu vi phạm các quy định về quảng cáo dược phẩm, ngoài việc bị xử phạt về hành chính theo luật pháp còn phải chịu trách nhiệm liên đới khi làm tổn hại đến người tiêu dùng. Nếu kết cấu thành tội phạm, sẽ quy kết thành tội phạm hình sự theo luật pháp hiện hành.


Sao Hoa “dính phốt” quảng cáo kém chất lượng - 3


Hoa đán Chương Tử Di quảng cáo cho một sản phẩm sữa.


Vụ việc có liên quan đến dự thảo luật trên có thể kể đến “bà hoàng MC” xứ Đài Tiểu S (Từ Hy Đệ) mới đây đã lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng về sản phẩm bánh bao từ tiệm bánh bao của ông xã Hứa Nhã Quân.


Tiểu S đã không tiếc lời khi khoa trương về loại bánh “thần thánh” do chồng cô bỏ vốn đầu tư là “hoàn toàn từ thiên nhiên, không chất hóa học”, đặc biệt là thông tin sử dụng con men tự nhiên.


Nào ngờ khi bị “sờ gáy”, người ta đã phát hiện thấy có 9 loại hương liệu bị cấm đã được sử dụng trong sản phẩm bánh bao của chồng Tiểu S. Con men tự nhiên trong quảng cáo của bánh bao thực chất là thông tin lừa phỉnh. Điều này càng khiến người tiêu dùng càng thêm bất mãn.


Sao Hoa “dính phốt” quảng cáo kém chất lượng - 4


Tiểu S và ông xã Hứa Nhã Quân tại sự kiện ra mắt sản phẩm bánh bao mới.


Sao Hoa “dính phốt” quảng cáo kém chất lượng - 5


Bà mẹ ba con hết lời khoa trương về sản phẩm bánh bao do chồng đầu tư góp vốn sản xuất.


Sau khi sự việc bị phát giác, mẹ chồng Tiểu S đã lên tiếng bênh vực con trai. Bà Hứa một mặt xin lỗi nhưng vẫn cố vớt vát rằng Hứa Nhã Quân chỉ là người phụ trách mảng đầu tư, không liên quan đến khâu hậu kinh doanh.


Tiểu S đã nhanh chóng gửi lời xin lỗi tới fans cũng như người tiêu dùng thông qua trang web cá nhân, đồng thời bàn bạc với chồng rút vốn khỏi vụ làm ăn trên. 



Xem thêm chủ đề:sao va quang cao, sao lam quang cao, xu phat quang cao, luat quang cao, sao hoa ngu, cbiz, showbiz trung quoc



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Sao Hoa “dính phốt” quảng cáo kém chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét