Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Samsung sắp ra mắt vi xử lý có khả năng chạy đồng thời cả 8 nhân




Thứ Ba, 10/09/2013 – 15:39



Samsung đã trình làng thế hệ vi xử lý lõi 8 dành cho thiết bị di động đầu tiên Exynos 5 Octa tại triển lãm công nghệ CES 2013 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua. Mặc dù được thiết kế 8 lõi, tuy nhiên trên thực tế Exynos 5 Octa có thiết kế để sử dụng tối đa 4 lõi, trong đó 4 lõi có xung nhịp cao được sử dụng để xử lý những tác vụ nặng, đòi hỏi cấu hình mạnh, trong khi đó 4 lõi có xung nhịp thấp sẽ được sử dụng với những tác vụ yếu, nhẹ nhàng, giúp tiếp kiệm điện năng tiêu thụ.


Về lý thuyết, Exynos 5 Octa cũng chỉ cho hiệu suất tương đương với vi xử lý lõi tứ, thay vì lõi 8 thực sự.


Tuy nhiên, ngày hôm nay Samsung vừa công bố sẽ trình làng phiên bản mới của vi xử lý Exynos 5 Octa trong một vài tháng tới với khả năng sử dụng đồng thời cả 8 lõi để giúp tăng hiệu suất xử lý.



Vi xử lý Exynos 5 Octa trong tương lai sẽ là vi xử lý lõi 8 thực thụ


Vi xử lý Exynos 5 Octa trong tương lai sẽ là vi xử lý lõi 8 thực thụ


Theo đó, Samsung sẽ sử dụng công nghệ HMP (Heterogeneous Multi-Processing) để có thể khai thác và sử dụng đồng thời cả 8 lõi xử lý có trong bộ vi xử lý Exynos 5 Octa. Với công nghệ này, hệ thống có thể phân luồng xử lý, để một vài tác vụ sẽ được xử lý bằng các lõi có tốc độ cao trên Exynos 5 Octa, trong khi đó một vài tác vụ khác sẽ được xử lý bằng các lõi tốc độ thấp. Quá trình xử lý các tác vụ sẽ được tiến hành đồng thời và song song giữa các lõi, để giúp nâng cao hiệu suất xử lý và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.


Dự kiến, thế hệ vi xử lý mới của Exynos 5 Octa sẽ được Samsung trình làng tại triển lãm CES 2014 diễn ra vào tháng 1 năm sau.


Video minh họa cho khả năng xử lý đồng thời 8 nhân của Exynos 8 Octa:


T.Thủy





Samsung sắp ra mắt vi xử lý có khả năng chạy đồng thời cả 8 nhân Samsung sắp ra mắt vi xử lý có khả năng chạy đồng thời cả 8 nhân10 8 3



Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Samsung sắp ra mắt vi xử lý có khả năng chạy đồng thời cả 8 nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét