Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Phụ nữ chạy xe máy: đừng quá vô tư!


Các vấn đề thường trở nên nghiêm trọng hơn khi các bạn nữ đem xe vào các tiệm sửa xe nhỏ hoặc bên vỉa hè. Thiệt hại không chỉ là tiền bạc mà nhiều khi xe bạn bị phá hư không thể chạy ngon như cũ được nữa.


Phụ nữ chạy xe máy: đừng quá vô tư! - 1


Vì vậy tốt nhất là chúng ta nên “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, trang bị cho mình những kiến thức về xe máy nhất định để giúp cho xe vận hành tốt nhất không để xảy ra sự cố rồi mới xử lý.


Khởi động xe không đúng cách


Phụ nữ không quan trọng khi khởi động xe đang ở trạng thái như thế nào (đã trả về số mo chưa). Hoặc với tâm lý sợ không kiểm soát được độ giật của xe ở số 1 và 2 nên ngay sau khi khởi động các chị em thường vào luôn số số 3 hoặc số 4 mà không biết rằng như vậy ảnh hưởng rất nhiều và gây hư hại nặng cho hệ thống truyền động như: tuột nồi, cháy bố…


Thói quen rà thắng xe khi đang chạy


Cảm giác lo sợ tai nạn khi điều khiển xe máy trên đường khiến cho nhiều chị em hay có một thói quen lúc nào cũng rà nhẹ thắng. Việc này làm phát sinh nhiệt rất lớn ở bộ phận thắng, bộ phận truyền động làm chai bố, cháy chuông, cháy đùm (may ơ).


Phụ nữ chạy xe máy: đừng quá vô tư! - 2


Tìm cách khởi động khi bình ắc quy đã yếu hoặc hư:


Hiện nay các loại xe tay ga đời mới đều dùng loại bình ắc quy khô không cần phải châm nước bình định kỳ. Tuy nhiên khi bình đã yếu các bạn không nên cố tình khởi động bằng phím start. Các bạn nên khởi động xe bằng cách đạp cần khởi động và đem bình đi sạc điện lại.


Sử dụng vỏ xe non hơi hoặc quá mòn


Các bạn nữ có thói quen ngồi lên xe là chạy mà ít chú ý tới bộ phận rất quan trọng của xe đó là vỏ xe. Vỏ xe quá cứng hoặc quá mềm đều ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.


Phụ nữ chạy xe máy: đừng quá vô tư! - 3


Đặc biệt là không được vận hành xe khi vỏ quá mòn sẽ rất nguy hiểm vì khi đó vỏ xe đã mất đi độ bám đường, dễ bị trượt trong điều kiện đường phố ẩm ướt như ở Việt Nam. Hơn nữa vỏ mòn sẽ rất dễ bị thủng gây ra nững tai nạn không đáng có.


Không bảo dưỡng xe định kỳ


Các chị em phụ nữ thường có chung má»™t thắc mắc “Nên bảo dưỡng xe định kỳ nhÆ° thế nào và bảo dưỡng ở đâu? “.


Bảo dưỡng xe một cách định kỳ là biện pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả cho sự vận hành của xe. Tuy nhiên, không ít chị em không quan tâm hoặc quên lịch bảo dưỡng, thay nhớt, vệ sinh nồi, thay dây curoa… theo đúng những quy định từ nhà sản xuất.


Một chiếc xe có cùng điều kiện vận hành nhưng tuổi thọ, tính năng lại khác nhau tùy vào mỗi người sử dụng. Ngoài những đặc tính về chất lượng của từng nhà sản xuất, độ bền còn phụ thuộc phần lớn vào cách sử dụng như thế nào.


Phụ nữ chạy xe máy: đừng quá vô tư! - 4


Một số hạng mục bạn nên kiểm tra định kỳ:


1/ Thường xuyên kiểm tra hệ thống nước giải nhiệt, nhớt lap, nhớt máy trong khoảng từ 15.000 đến 20.000km và thay định kỳ.


2/ Lọc gió, hệ thống truyền động như: con lăn ly tâm (bi nồi), má truyền động, dây curoa (xe tay ga) và nhông sên dĩa (xe số) nên vệ sinh từ 6.000 đến 8.000 km và thay mới ở 16.000 đến 20.000km.


3/ Kiểm tra hệ thống phanh trước sau ở mỗi 10.000km sử dụng.


4/ Thường xuyên chú ý đến áp suất vỏ xe, thay mới vỏ xe sau khi đã sử dụng được khoảng 12.000 đến 15.000km.


5/ Sau khi xe đã đi được khoảng 20.000km nên vệ sinh, súc rửa két nước, súc rửa bình xăng con (chế hòa khí) và kiểm đường ống dẫn xăng.


Trên đây chỉ là một vài lỗi cơ bản mà chị em phụ nữ thường mắc phải. Chúng ta có thể dành chút thời gian để ý, chỉnh sửa và khắc phục để xe hoạt động được ổn định và không bị thợ sửa xe dọc đường bày trò, chặt chém vì sự thiếu hiểu biết. Chị em phụ nữ nên chủ động đem xe đến những trung tâm bảo dưỡng, những địa chỉ sửa xe máy uy tín để kiểm tra tình trạng xe, thay thế những phụ tùng cần thiết khi cảm thấy xe có vấn đề.


Xe máy không những là phương tiện đi lại mà nó còn là phong cách thời trang, thể hiện đẳng cấp của người phụ nữ. Với sự hiểu biết, nhảy cảm về xe máy bạn gái sẽ có thêm sự thoải mái, tự tin khi lưu thông trên đường và thật quyến rũ bên “xế yêu”.


Từ ngày 13/09 – 22/09/2013 Thiên Nhẫn có chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho phụ nữ: “Kiểm tra, bảo dưỡng xe miễn phí, giảm giá 10% khi thay phụ tùng và tặng kèm 10 áo mưa cho 10 khách hàng nữ đầu tiên” tại các trạm sửa chữa bảo hành Thiên Nhẫn.


Chi tiết xin liên hệ: Phụ Tùng Chính Hiệu – Công ty Thiên Nhẫn.


Văn phòng: 34/27 Lữ Gia, P. 15, Q.11, TP.HCM


Hotline: 094 333 3427


Trạm dịch vụ TpHCM:


168/80 Lê Thị Bạch Cát, P.11, Q.11, TP.HCM, Tel: 08.3965.0873


551 Hoàng Văn Thụ, P4, Q.Tân Bình, TP.HCM, Tel: 08.3811.3161


Trạm dịch vụ Đà Nẵng: 07 Nguyễn Đình Tựu, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng. Tel: 0511.372.6972


Website: http://www.phutungchinhhieu.com




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Phụ nữ chạy xe máy: đừng quá vô tư!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét