Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày


Theo con số thống kê của Ủy ban chấn hưng điện ảnh Hàn Quốc, Nhân tướng ra rạp vào ngày 11/9 vừa qua đã đứng vị trí thứ 3 trong lịch sử màn ảnh rộng nước này về tốc độ đột phá. The host (Quái vật) là bộ phim đạt con số 7 triệu người xem trong thời gian ngắn nhất, chỉ sau 12 ngày. Đứng thứ 2 là Biệt đội siêu trộm vừa khởi chiếu đầu năm nay, sau 13 ngày đạt hơn 7,2 triệu lượt người xem. Hiện tại Nhân tướng đang đứng vị trí thứ 3, sau 13 ngày vượt qua mốc 7 triệu khán giả.


Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày - 1


Nhân tướng đột phá 7 triệu lượt khán giả chỉ sau 13 ngày công chiếu


Đạt được kỷ lục phòng vé trong thời gian vỏn vẹn 13 ngày một phần nhờ vào thời điểm bộ phim công chiếu. Đó là dịp nghỉ tết trung thu được xem là một trong hai kỳ nghỉ dài nhất trong năm với người Hàn. Đây cũng là thời cơ để các nhà làm phim hốt bạc trên phòng vé.


Về mặt đạo diá»…n, đây là tác phẩm Ä‘iện ảnh thứ 3 của đạo diá»…n Han Jae Lim. Năm 2005, ông có tác phẩm đầu tay Mục tiêu của tình ái vá»›i sá»± tham gia của Kang Hye Jung và Park Hae Il. Năm 2007, bá»™ phim The Show Must Go On gây xúc Ä‘á»™ng cho người xem vá»›i những giằng xé ná»™i tâm của má»™t gangster, do Han Jae Lim đạo diá»…n đã giành giải phim xuất sắc nhất tại LHP Rồng xanh lần thứ 28. Đây là dá»± án thứ ba của ông, đồng thời là lần tái ngá»™ giữa Han Jae Lim và nam diá»…n viên Song Kang Ho – người thủ vai chính của The Show Must Go On.


Xét về dàn diá»…n viên, Face Reader quy tụ má»™t dàn sao sáng loáng. Cho dù có những bá»™ phim há»™i tụ sao “khủng” vẫn thất bại trên phòng vé nhÆ°ng không thể phủ nhận yếu tố quan trọng của những gÆ°Æ¡ng mặt ngôi sao hạng A sẽ hấp dẫn khán giả tá»›i mức nào. CÅ©ng giống nhÆ° Biệt Ä‘á»™i siêu trá»™m quy tụ rất nhiều sao thì Nhân tÆ°á»›ng cÅ©ng tạo nên cÆ¡n sốt từ dàn casting. Lần này, nhân vật chính được giao cho Song Kang Ho.


Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày - 2


Poster từng diễn viên của Face Reader: Song Kang Ho vai Nae Kyung mang tướng rắn, Baek Yoon Sik vai Kim Jong Seo mang tướng hổ, Lee Jung Jae vai Soo Yang mang tướng sói (ảnh trên). Kim Hye Soo vai kỹ nữ Yeon Hong mang tướng mèo, Jo Jung Suk vai Feng Heon mang tướng gấu mèo, Lee Jong Suk vai Jin Hyung con trai của Nae Kyung mang tướng hạc (ảnh dưới)


Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để bộ phim của một dàn sao lẫy lừng thu hút hơn 7 triệu lượt khán giả nằm ở chính nội dung hấp dẫn. Đương nhiên diễn xuất của các diễn viên trong phim thật đáng khâm phục. Đặc biệt cách diễn quá ấn tượng lạnh lùng của Lee Jung Jae, Baek Yoon Sik cộng với lối diễn hài hước của Song Kang Ho, Jo Jung Suk kết hợp hài hòa với hóa thân xuất sắc của Kim Hye Soo vào vai một ác nữ không thể không ghét đã tạo nên điểm tựa vững chắc cho những khán giả bước chân tới rạp xem Nhân tướng.


Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày - 3


Mở đầu phim là những tiếng cười sảng khoái


Với một bộ phim cổ trang lấy đề tài từ một sự thật lịch sử, Nhân tướng vừa mang tính giả tưởng vừa mang tính thực tế. Phim lôi cuốn người xem vào câu chuyện tranh quyền đoạt thế của tướng quân Soo Yang, người muốn cướp lấy ngai vàng của người cháu là vua Danjong. Trong lịch sử Hàn Quốc ghi lại sự kiện chiếm đoạt ngôi vua của tướng quân Soo Yang vào năm 1453. Ngoài hai nhân vật có thật trong lịch sử là Soo Yang và đại quân Kim Jong Seo, Nhân tướng đã sáng tạo nên một nhân vật giả tưởng khác là thiên tài xem tướng học Nae Kyung. Những câu chuyện tiếp theo về một loạt các nhân vật cuốn vào vòng xoáy nhân tướng đó khiến đề tài của bộ phim trở nên thú vị hơn bao giờ hết.


Video: Clip giới thiệu bộ phim Nhân tướng


Diễn xuất của các diễn viên tốt, thể loại lựa chọn tốt và đề tài mang tính thời đại tốt nhưng làm thế nào để khán giả không cảm thấy mệt khi phải coi Nhân tướng suốt 2 tiếng 20 phút? Đạo diễn Lee Joon Ik đã biết cách tiết chế điều đó một cách khéo léo.


Trước hết điểm mở đầu phim phải thú vị. Nhân tướng đã có một không khí hài hước ngay từ đầu.


Mở đầu phim là việc kỹ nữ Yeon Hong (Kim Hye Soo) nổi tiếng xinh đẹp và thông minh tới tìm thiên tài tướng học Nae Kyung (Song Kang Ho) sống sâu trong núi. Cuộc cãi vã giữa kỹ nữ Yeon Hong và người anh em rể của Nae Kyung tên là Feng Heon (Jo Jung Suk) ngay từ đầu đã tạo một không khí hài hước cho bộ phim.


Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày - 4


Thiên tài xem nhân tướng Nae Kyung (Song Kang Ho) và người anh em Feng Heon (Jo Jung Suk)


Sau đó, cả Nae Kyung và Feng Heon cùng đi lên khu Hanyang và bắt đầu công việc xem bói cho các bậc quý tộc lui tới kỹ viện của Yeon Hong. Quang cảnh việc ký bản giao ước “nô lệ” giữa hai gã xem nhân tướng và cô kỹ nữ xảo quyệt như cáo tiếp tục mang đến những tiếng cười cho khán giả. Thực tế thì với Sang Kang Ho, cho dù ông có diễn cảnh gì cũng khiến người xem phải cười chảy nước mắt. Với Jo Jung Suk thì đây là một sắc thái nhân vật khác biệt so với bộ phim điện ảnh trước đó anh đóng trong Architect 101 (tựa tiếng Việt: Mối tình đầu). Ngay cả “nữ hoàng sexy” của màn ảnh Hàn Kim Hye Soo cũng bộc lộ tài năng gây cười bấy lâu còn che giấu.


Tuy nhiên Nhân tướng không phải là một bộ phim hài. Sau khi xem nhân tướng cho nhiều người tới kỹ viện của Yeon Hong, tên tuổi của thiên tài xem tướng Nae Kyung đồn khắp kinh thành. Từ tướng quân Soo Yang đến đại quan Kim Jong Seo đều gọi Nae Kyung đến để tuyển mộ như một nhân tài. Ông nhận lệnh và được nhập cung. Cũng từ đây, ông biết được tham vọng đoạt ngôi vua của tướng quân Soo Yang (Lee Jung Jae) và câu chuyện thay đổi vận mệnh của triều đại Chosun bắt đầu. Câu chuyện chính về tham vọng của Soo Yang không gây cười, đổi lại nó tạo cảm giác hồi hộp và căng thẳng – yếu tố để kích thích người xem muốn theo dõi hết bộ phim.


Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày - 5


Cuộc đối đầu trong triều đình giữa Soo Yang (Lee Jung Jae)


Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày - 6


và Kim Jong Seo (Baek Yoon Sik) tạo cảm giác hồi hộp và căng thẳng


Thêm vào đó là sự xuất hiện của con trai thiên tài nhân tướng Nae Kyung tên là Jin Hyung (Lee Jong Suk thủ vai). Không giống như người cha không quan tâm đến thế sự, Jin Hyung là một người làm quan vì mang khao khát muốn giảm bớt những oan ức của bách tính. Nhìn vào nhân tướng của con trai, Nae Kyung đã nói rằng khi cậu làm quan sẽ bị mang họa. Đó cũng là ám hiệu cho bi kịch diễn ra trong nửa cuối của bộ phim.


Nếu như phần đầu của phim mang lại không khí hài hước thì nửa sau bất ngờ đổi gió với một loạt những diễn biến phức tạp. Những câu chuyện xoay quanh tiền tài, quyền lực và tham vọng được xoay quanh chủ yếu ba nhân vật thiên tài tướng học Nae Kyung – một người không quan tâm tới chức tước,  và tướng quân Soo Yang – kẻ đang muốn chiếm đoạt ngôi vua.


Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày - 7


Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày - 8


Câu chuyện quyền lực và tham vọng được miêu tả đan xen giữa tính thực tế của lịch sử và tính giả tưởng khi xây dựng chủ đề nhân tướng học


Nhưng Nhân tướng không chỉ là câu chuyện tranh quyền đoạt thế đầy căng thẳng. Ở đó người xem còn cảm nhận được tình cha con thiêng liêng trong giọt nước mắt của Nae Kyung khi cứu con trai mình. Bộ phim đọng lại trong người xem khi chọn cái kết đầy xúc động.


Xem Nhân tướng, người ta cảm nhận thấy một bộ phim được làm hoàn hảo trong từng chi tiết. Từ bối cảnh, trang phục đến các đồ vật trong mỗi cảnh quay đều toát lên không khí cổ xưa và hậu cung. Khác với những bộ phim cổ trang trước đó, Nhân tướng luôn tạo nên những cảnh quay đẹp mắt. Ví như mỗi lần nàng kỹ nữ Yeon Hong (Kim Hye Soo) xuất hiện, những bộ hanbok nàng mặc đều cao cấp, tạo cảm giác quyền uy.


Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày - 9


Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày - 10


Kỹ nữ Yeon Hong (Kim Hye Soo) – người đàn bà đẹp và xảo quyệt


Thậm chí, với sự thành công của bộ phim cổ trang này, nhiều người còn đưa ra những nhận định mang tính duy tâm. Họ nói nam diễn viên Lee Jong Suk chính là thần may mắn của Face Reader. Nếu như Kim Soo Hyun chính là chìa khóa khiến Biệt đội siêu trộm hút tới hơn 10 triệu lượt khán giả thì với Nhân tướng, ngôi sao đó không ai khác là Lee Jong Suk cho dù anh chỉ đóng vai phụ. Trong khi đó, những fan của nam diễn viên trẻ này còn đang ăn mừng vì bộ phim truyền hình I hear your voice của anh chiếm phần lớn tên trong danh sách đề cử các hạng mục giải Phim truyền hình Hàn Quốc 2013.


Nhân tướng vẫn tiếp tục được công chiếu tại Hàn Quốc và bộ phim chưa dừng lại ở con số 7 triệu lượt người xem. Đây được xem là một thành công tiếp theo của điện ảnh Hàn 2013, sau một loạt những kỳ tích trong năm bởi Biệt đội siêu trộm, Hoàng đế giả mạo, Tháp lửa, Chuyến tàu băng giá, 90 phút kinh hoàng…




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Phim hút hơn 7 triệu khán giả sau 13 ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét