Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Phim hoạt hình đầu tiên có nhân vật đồng tính


Đây là bá»™ phim hoạt hình của đạo diá»…n Manuel Sicilia nhằm giá»›i thiệu vá»›i thế giá»›i về văn hóa đất nÆ°á»›c con người quê hÆ°Æ¡ng ông – Tây Ban Nha.


Justin & The Knights Of Valour (tên tiếng Việt – Justin và hiệp sÄ© quả cảm) dá»±a trên chuyện cổ tích của người dân đất nÆ°á»›c xứ sở bò tót về những hiệp sÄ© quả cảm. Phim là câu chuyện về hành trình chinh phục Æ°á»›c mÆ¡ trở thành hiệp sÄ© dÅ©ng cảm và gan dạ của cậu bé yếu Ä‘uối và hay má»™ng mơ có tên gọi Justin. Cậu bé luôn muốn viết tiếp những giai thoại về hành Ä‘á»™ng nghÄ©a hiệp mà ông ná»™i cậu, hiệp sÄ© vÄ© đại Roland từng trải qua.


Phim hoạt hình đầu tiên có nhân vật đồng tính - 1


Cậu bé Justin yếu đuối nhưng có ước mơ và hoài bão lớn lao là trở thành một hiệp sĩ gan dạ, dũng cảm.


Trailer phim Justin và chàng hiệp sĩ dũng cảm.


Để thá»±c hiện hoài bão của bản thân, Justin đã Ä‘i ngược lại vá»›i mong mỏi trở thành má»™t luật sÆ° thành danh của cha - luật sư Reginald – người từng Æ°á»›c muốn con trai sẽ theo học tại trường luật. Tuy nhiên, Justin không Ä‘Æ¡n Ä‘á»™c. Cậu được bà ná»™i khích lệ và Ä‘á»™ng viên lên đường theo Ä‘uổi giấc mÆ¡ đời mình, giành lại thanh bảo kiếm của ông ná»™i từ tay lão hiệp sÄ© sa ngã Heraclio.


Trên hành trình, Justin đã có cơ hội gặp gỡ những con người thú vị, những người đã giúp cậu đạt được mục đích lớn lao cũng chính là trách nhiệm cao cả khi vương quốc đang rơi vào vực thẳm, hiểm nguy rình rập.


Nếu chỉ vá»›i ná»™i dung nhÆ° vậy, nhiều người sẽ đánh giá đây là má»™t bá»™ phim hết sức bình thường bởi cốt truyện có tính quy củ theo kiểu cổ tích. Phim do nền công nghiệp làm phim của Tây Ban Nha, vốn không mấy tên tuổi nhÆ° những đại gia sừng sỏ Dreamwork, Walt Disney, Marvell… sản xuất. Nó là sá»± chắp nhặt nhiều ý tưởng và yếu tố từ các nhà làm phim danh tiếng của Disney hay Dreamwork. HÆ¡n nữa, mở đầu phim là sá»± xuất hiện của hàng loạt tuyến nhân vật, tình tiết diá»…n biến khá chậm chạp khiến khán giả cảm thấy ná»™i dung phim có vẻ không ăn nhập gì vá»›i nhau.


Phim hoạt hình đầu tiên có nhân vật đồng tính - 2


Justin bị bố là luật sư lừng danh của triều đình thúc ép nối nghiệp cha.


Phim hoạt hình đầu tiên có nhân vật đồng tính - 3


Trong khi bà nội cậu lại hết sức khuyến khích và ủng hộ cậu cháu trai theo nghiệp của ông nội, một hiệp sĩ vĩ đại.


Thế nhưng, bạn sẽ sai lầm khi coi đây là một bộ phim tầm thường. Sau 90 phút phiêu lưu cùng chàng hiệp sĩ nhỏ nhắn Justin, người xem sẽ khám phá ra điều phi thường mà phim mang lại.


Justin & The Knights of Valour  bị xem là vay mượn nhưng không phải một nồi thập cẩm lớn. Những khung cảnh trong phim dễ dàng khiến khán giả có liên tưởng đến những bộ phim hoạt hình khác như How To Train Your Dragon, Arthur Christmas, Kungfu Panda, Tangled, Brave, Mulan,… Tuy nhiên, nó lại là sự kết hợp một cách hết sức tinh tế và có chọn lọc, không hề gây cảm giác khó chịu, trùng lặp. Điều này khiến nhịp phim trở nên vừa phải, hài hòa với những điểm nhấn đúng chỗ, thu hút người xem một cách hết sức tự nhiên.


Hơn nữa, mạch truyện trong phim với những nút thắt và tình tiết tưởng như không hề liên quan gì lúc ban đầu, thực ra lại có sự liên kết và phối hợp một cách nhịp nhàng, chặt chẽ và dễ hiểu. Khán giả sẽ cảm nhận thấy bộ phim thực sự phong phú, tài ứng biến khéo léo, tài tình và cũng vô cùng hài hước. Đặc biệt là nội dung bao hàm ý nghĩa đầy tính nhân văn, rất thích hợp cho lứa tuổi nhỏ và vị thành niên cũng như các bậc phụ huynh.


Phim hoạt hình đầu tiên có nhân vật đồng tính - 4


Các nhân vật chính trong phim (từ trái qua): Cận vệ đồng tính Sota, Talia cô bạn đồng hành, tu sĩ trưởng Legantir, hiệp sĩ già Blucher và cậu chàng Justin.


Tạo hình nhân vật có thể chÆ°a tạo được cá tính riêng và còn hÆ¡i cứng nhắc. Các nhân vật khi  má»›i xuất hiện có thể sẽ khiến khán giả cảm thấy lòe loẹt, trang phục diêm dúa quá. Sá»± mô phỏng có phần khoa trÆ°Æ¡ng ở những đường cong quý phái nuá»™t nà của các quý cô hay thân hình cÆ¡ bắp vạm vỡ ở các nhân vật nam… nhÆ°ng người xem vẫn có được cảm giác gần gÅ©i từ những nhân vật hoạt hình vừa dá»… thÆ°Æ¡ng vừa mang nét cổ tích.


Đây có lẽ cũng chính là nét đặc trưng văn hóa riêng mà nam tài tử Antonio Banderas, trong vai trò nhà sản xuất muốn mang đến cho khán giả năm châu biết đến quê hương của vũ điệu Tango. Đó là đất nước luôn chứa đựng không khí rực lửa và nồng nhiệt phả vào trong từng hơi thở của phim, đậm chất “bò tót”.


Để bù đắp cho sự thiếu hụt từ hình ảnh, phim thành công với việc mang lại cho  khán giả những tràng cười thật sự thoải mái. Lời thoại phim chưa tạo nhiều nét mới mẻ và kịch tính nhưng vẫn khiến người xem cười nghiêng ngả. Điểm nhấn của những chi tiết hài hước mang lại tiếng cười lại không nằm ở nhân vật chính Justin hay những gương mặt từng xuất hiện trong các câu chuyện kể mà anh được đọc.


Phim hoạt hình đầu tiên có nhân vật đồng tính - 5


Justin và cô bạn đồng hành Talia, người luôn sát cánh cùng thực hiện hoài bão trở thành hiệp sĩ của Justin.


Đó là tuyến nhân vật phụ có cá tính và tạo hình khá hài hÆ°á»›c và “Ä‘iên Ä‘iên” mà Justin từng gặp: gã cận vệ đồng bóng Sota, vốn mê mệt phong cách thời trang của lão hiệp sÄ© biến chất Heraclio, má»™t tên cận vệ hết sức đỏm dáng luôn mang lại tiếng cười sảng khoái đến trào nÆ°á»›c mắt cho người xem.


Có lẽ câu nói cửa miệng gây ấn tượng và khiến khán giả cười lăn cười bò bất cứ lúc nào của Sota đó là: “Quyền lực và phong cách!”. Sato trong Justin & the Knights of Valour có thể coi là nhân vật đồng tính đầu tiên được đưa lên phim hoạt hình một cách tự nhiên, hài hước và gây nhiều thiện cảm nơi người xem. Hay như lão pháp sư đa nhân cách Melquiades nửa tỉnh nửa mê với triệu chứng tâm thần phân liệt thời kỳ cuối. Ngoài ra còn có tiểu thư tóc vàng kiêu kì Clara và cô bạn gái tóc nâu mạnh mẽ Talia, những nhân vật dễ thương và gây ấn tượng mạnh không kém nhân vật chính Justin, khiến người xem thích thú và khó có thể quên khi phim kết thúc.


Phim hoạt hình đầu tiên có nhân vật đồng tính - 6


Bài học về lòng dũng cảm và dám thực hiện ước mơ, hoài bão là thông điệp mà bộ phim mang lại cho khán giả.


Khán giả dá»… dàng “đọc” được bài học mà phim muốn chuyển tải đến người xem. Ý nghÄ©a của phim rất rõ ràng, không khiến bạn nặng đầu vắt óc suy nghÄ© xem ná»™i dung phim nói lên Ä‘iều gì.


Đó chính là bài học về lòng dũng cảm, một đức tính mà người xem được đọc và biết đến nhiều qua những mẩu chuyện trên báo đài, tivi thay vì được đem ra thực hiện ngoài đời thực. Cũng có mấy người dám trái lại lời cha mẹ để theo đuổi giấc mơ, hoài bão đời mình, cho dù con đường đó gập ghềnh và lắm chông gai, lắm cạm bẫy và thử thách.


Phim được các nghệ sĩ lồng tiếng Việt và chuyển tải lời thoại một cách hết sức tài tình. Thật không dễ dàng khi chuyển thể lời thoại với phong cách và màu sắc Tây Ban Nha sao cho gần gũi với khán giả Việt Nam. Khi theo dõi phim, bạn sẽ nhận thấy yếu tố thành công của việc lồng tiếng này. Sự hóa thân khéo léo, uyển chuyển của các nghệ sĩ lồng tiếng đã tạo nên sự gần gũi và thành công nhất định.


Phim hoạt hình đầu tiên có nhân vật đồng tính - 7


Justin và chàng hiệp sĩ quả cảm là bộ phim đáng xem trong mùa thu năm nay.


Âm nhạc cũng là một điểm mạnh của Justin & the Knights of Valour. Phần hòa âm, phối khí trong dựa trên phần nhạc của nhà soạn nhạc xuất sắc IIan Eshkeri đã thể hiện tinh thần quả cảm của anh chàng hiệp sĩ Justin.


Ba ca khúc nhạc nền vang lên ở những đoạn cao trào đã giúp thể hiện trọn vẹn ý nghĩa cũng như thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải. Giám đốc âm nhạc Stephen McLaughlin cùng bộ phận âm nhạc của phim đã tạo nên những giây phút vừa hồi hộp, kịch tính nhưng cũng không kém phần vui tươi, phấn chấn cho người xem.


Má»™t bá»™ phim đến từ đất nÆ°á»›c Tây Ban Nha xa xôi, không có tên tuổi trong giá»›i làm phim hoạt hình, không quy tụ những diá»…n viên nổi tiếng lồng tiếng cho các nhân vật, dễ bị người xem và thị trường ghẻ lạnh đến dè bỉu và bỏ qua. Tuy nhiên, sẽ thật sai lầm nếu để lỡ má»™t bá»™ phim xứng đáng nằm trong danh sách phim “phải xem” của bạn trong năm 2013, đặc biệt cho con trẻ trong dịp tết Trung Thu.


Justin And The Knights Of Valour chính thức ra mắt khán giả Việt vào ngày 20/09 dưới định dạng 3D và 2D lồng tiếng và định dạng 2D phụ đề.



Xem thêm chủ đề:justin hiep si, hiep si justin, hiep si qua cam, phim hoat hinh, megastar, hoat hinh tay ban nha, justin qua cam



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Phim hoạt hình đầu tiên có nhân vật đồng tính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét