Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Phim cổ trang không đi vào lối mòn


Dàn diá»…n viên nữ hùng hậu và xinh đẹp nhÆ°: Viên San San, ThÆ° SÆ°á»›ng, TrÆ°Æ¡ng Dung, TrÆ°Æ¡ng Gia Nghê, Tôn Phi Phi… bên cạnh Hà Thịnh Minh và Đỗ Thuần đã làm nên sức hút của phim.


Câu chuyện cổ trang mang hơi thở hiện đại


Tiếp tục khai thác đề tài cuộc chiến thâm cung vào bối cảnh triều Ung Chính nhà Thanh nhưng câu chuyện của Cung Toả Châu Liêm không rơi vào lối mòn mà mang nhiều nét mới, gần với cuộc sống hiện đại. Phim xoay quanh cuộc đời thăng trầm của Liên Nhi. Tuy là cô nương xinh đẹp nhưng ưu điểm lớn nhất của Liên Nhi không phải là nhan sắc mà ở tính tình trong sáng, lạc quan, cương nghị, không đầu hàng trước nghịch cảnh.


Vì muốn báo ơn, Liên Nhi thuận lòng để Thập thất Vương gia Dận Lễ đào tạo thành tú nữ, đưa vào cung hỗ trợ cho thái phi là mẹ ruột của người. Nhưng khi cả hai nhận ra tình yêu chân thành dành cho nhau và từ bỏ ý định ban đầu thì cũng là lúc Dận Lễ phải bất đắc dĩ thành thân cùng ái nữ của sư phụ, còn Liên Nhi bị đưa vào cung cấm.


Phim cổ trang không đi vào lối mòn - 1


Phim cổ trang không đi vào lối mòn - 2


Những chuyện đấu đá giành giật đằng sau vẻ ngoài bình yên chốn cung cấm luôn có sức lôi cuốn khó tả


Chốn cung son bề ngoài yên bình nhưng bên trong bão tố. Vô tình Liên Nhi chứng kiến và bị lôi kéo vào cuộc chiến của các phi tần. Văn Tần, Uyển Tần và Từ Giai Lập Hương đấu đá, giết hại lẫn nhau. Sau nhiều phen hoạn nạn, Liên Nhi cùng tỷ muội kết giao Ngọc Thấu bị giáng làm cung nữ và chạy trốn bất thành.


Một lần, Ung Chính đóng giả thái giám dạo chơi trong cung và quen biết Liên Nhi. Nhận ra đức tính chân thật, lương thiện của nàng giữa chốn bao người giả dối, Ung Chính yêu quý, lập Liên Nhi làm Hi Phi và dùng tình nghĩa phu thê đối đãi với nàng. Trải qua nhiều chính biến, cả hai vẫn sát cánh bên nhau, tình cảm thêm bền chặt.


Thế nhưng chuyện tình của Vương gia Dận Lễ và Liên Nhi trong quá khứ lại bị khơi dậy dưới âm mưu của những kẻ cơ hội, xảo trá. Chính tỷ muội tốt Ngọc Thấu cũng trở nên thù địch với Liên Nhi. Khi tình yêu của quân vương trở thành sự nghi kỵ, số phận nào cho vị Hi Phi giữa chốn thâm cung?


Phim cổ trang không đi vào lối mòn - 3


Phim cổ trang không đi vào lối mòn - 4


Dù cổ trang nhưng phim mới mẻ nhờ các yếu tố mang hơi hướng hiện đại


Tình yêu, sự nghi kỵ, những kẻ cơ hội, các thế lực tranh giành quyền lực… là câu chuyện luôn tồn tại ở bất cứ thời đại nào. Dù là phim cổ trang và tuân thủ chặt chẽ về quy tắc, lễ nghi triều đình nhưng cách đối nhân xử thế, tình yêu giữa người và người, khát vọng mãnh liệt thoát ra khỏi nghịch cảnh của các nhân vật Hi Phi, Vân Tần, Dận Lễ và cả Ung Chính mang dáng dấp hiện đại và rất gần gũi. Chính biên kịch Vu Chính cũng thừa nhận rằng ông có dùng chất liệu “cuộc sống thời nay” để xây nên các nhân vật của mình.


Dàn mỹ nhân diễm lệ trong phim


Một trong những điểm nhấn của phim là biên kịch Vu Chính đã mạnh dạn mời 30 diễn viên nữ xinh đẹp vào đội ngũ “nữ nhân nơi cung cấm”. Mỗi phi tần, tú nữ đều toát lên vẻ đẹp rất riêng. Nếu Hi Phi giản dị, nhẹ nhàng, Trịnh hoàng hậu cao quý, tôn nghiêm thì Vân Tần sắc sảo, Từ Giai Tập Hương gai góc, sắc cạnh.


Viên San San với vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn khá phù hợp để vào vai nàng Liên Nhi luôn lạc quan, yêu đời. Dẫu nhan sắc không thật vượt trội hơn Tôn Phi Phi hay Thư Sướng nhưng nụ cười, ánh mắt của cô đã nói lên được hồn của nhân vật. Thư Sướng gây ấn tượng mạnh với việc cùng lúc đảm nhiệm hai vai: Vân Tần trước kiêu ngạo sau nhiều oán hận, khổ đau và nàng kỹ nữ Mẫu Đơn sắc sảo, mặn mà. Còn Trương Dung cũng không kém cạnh với đôi mắt to “biết nói” và cá tính mạnh mẽ của nàng Từ Giai Lập Hương.


Phim cổ trang không đi vào lối mòn - 5


Phim cổ trang không đi vào lối mòn - 6


Phim cổ trang không đi vào lối mòn - 7


Những tuyệt sắc giai nhân nghiêng nước nghiêng thành của phim


Dù chỉ là cung nữ, ca kỹ làm nền cho các cảnh quay phụ nhưng cũng đều mang dáng vẻ thanh thoát, kiều diễm của những gót sen uyển chuyển. Sự đầu tư về trang phục cũng là điều khiến Cung Toả Châu Liêm nổi bật. Đồng phục xanh biếc, tươi tắn của các tú nữ mang màu sắc tươi vui như chính hi vọng hoá phượng hoàng ngày đầu vào cung.


Trầm và đơn giản hơn một chút là chiếc áo màu hồng sậm hay xanh sậm của cung nữ như phân rõ thứ bậc. Bộ phụng bào của hoàng hậu được chăm chút tỉ mỉ, dát vàng đầy lộng lẫy, tôn quý. Đoàn làm phim đã chi đến 120.000 NDT (tương đương 255 triệu đồng) chỉ để làm nên chiếc áo của Tôn Phi Phi dù nhân vật hoàng hậu cô đảm nhiệm không phải là vai chính.


Những diễn viên nam sáng giá


Tiếp nối Cung Toả Tâm Ngọc, vai vị vua Ung Chính  đa tình, đa nghi, nhẫn tâm nhưng chất chứa nhiều nỗi khổ trong lòng tiếp tục do nam tài tử Hà Thịnh Minh đảm nhiệm. Vai nam thứ chính Thập thất Vương Gia Dận Lễ do Đỗ Thuần thủ vai nhưng có vẻ anh kém nổi bật hơn khi đứng cùng vua Ung Chính.


Tuy nhiên, Đỗ Thuần cũng đã để lại trong lòng người xem hình ảnh một vị vương gia hiếm khi cười, luôn bị giằng xé giữa khát khao theo đuổi tình yêu nhưng bị trói buộc trong tình nghĩa, phận sự của mình. Đặc biệt Đỗ Thuần và Hà Thịnh Minh cũng chính là hai ca sĩ thể hiện thành công ca khúc da diết, tình cảm mang tên Cung dưỡng tình yêu chủ đề phim.


Phim cổ trang không đi vào lối mòn - 8


Phim cổ trang không đi vào lối mòn - 9


Không lép vế trước dàn mỹ nhân, các nam diễn viên cũng diễn xuất khá tròn vai


Dù là tuyến nhân vật phụ nhưng vai diễn công công Tô Bồi Thịnh và thị vệ Lý Vy cũng thật sự ấn tượng. Cao Bối Nhĩ vào vai vị thái giám kề cận vua Ung Chính nổi tiếng trong lịch sử với những nét tính cách vốn phức tạp trong một con người: vừa thực dụng, tham lam, sẵn sàng luồn cúi để sống sót giữa chốn khắc nghiệt nhưng cũng có lúc khẳng khái, biết tự trọng, xót thương người khác. Đi cùng là cách diễn đầy góc cạnh của Vương Dương khi vào vai Lý Vy nham hiểm, cơ hội, sẵn sàng chà đạp chính tình yêu chân tình của mình vì hai chữ công danh.


Cung Tỏa Châu Liêm chính thức lên sóng VTVcab, SCTV, HTVC, K+, MyTV và AVG lúc 19h30 mỗi ngày từ 17/9/2013.



Xem thêm chủ đề:cung toa chau liem, phim, phim co trang, phim moi, phim hay, phim trung quoc



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Phim cổ trang không đi vào lối mòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét