Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Những tính năng mới trên Samsung Galaxy Note 3

Bút cảm ứng S-Pen cùng loạt tính năng về ghi chú, Ä‘a nhiệm là Ä‘iểm tạo ra sá»± khác biệt và lợi thế cho Note 3 so vá»›i các đối thủ đáng gờm khác, cÅ©ng nhÆ° “người anh em” Galaxy S4.



Màn hình rộng, độ phân giải cao Full HD hay pin lớn cũng như cấu hình hay camera khủng không phải là điều tạo ra sự khác biệt cho Galaxy Note 3 với những smartphone đang có trên thị trường, thay vào đó, là các tính năng. So với những thế hệ trước, tính năng trên Note 3 được cải tiến mạnh mẽ hơn, bổ sung thêm nhiều thứ mới.




IMG-4678-JPG-7507-1379562900.jpg
Tính năng lệnh không chạm kích hoạt ngay khi rút bút khỏi khe cắm.

Đầu tiên là tính năng ghi chú với cây bút S-Pen. Sau tính năng điều khiển không chạm (Air View) trên Note 2 năm ngoái, Samsung trang bị cho Note 3 tính năng mang tên Air Command (lệnh không chạm) bao gồm 5 tính năng riêng biệt và nhỏ hơn. Chỉ cần rút bút ra khỏi khe cắm, lập tức Air Command được kích hoạt dưới dạng một thẻ ứng dụng hình vòng cung. Cách kích hoạt thứ hai là giữ phím cứng trên thân bút và đưa ngòi lại gần phía màn hình. Cả hai cách đều có tốc độ khởi động nhanh.


Trong 5 tính năng chính của Air Command, Action Memo, Scrapbooker và Pen Window là ba thứ má»›i lạ và thú vị, hiệu quả nhất. Action Memo cho phép người dùng có thể ghi chú lại ná»™i dung bất kỳ bằng chữ viết tay, sau đó sá»­ dụng chính các ná»™i dung đó để làm thông gọi Ä‘iện, nhắn tin hay chèn vào danh bạ liên hệ, thậm chí định vị trên bản đồ trá»±c tuyến hay tìm kiếm trên mạng… Vá»›i tính năng này, khả năng ghi chú trên Note 3 trở nên mạnh và hữu dụng hÆ¡n nhiều. 


Ngoài việc có thể ghi chú bằng chữ viết tay, hay chụp ảnh màn hình bất kỳ (Screen Write), Note 3 còn cho phép lưu lại nhiều nội dung đa phương tiện một cách nhanh chóng. Sau khi chạm vào phím Scrapbooker trong Air Command, người dùng có thể lựa chọn hình ảnh, trang web, địa chỉ Internet hay thậm chí là cả video trên YouTube để xem lại. Các ghi chú sẽ được phân loại, gắn thẻ tag và hiển thị trực quan trong ứng dụng Scrapbook thể hiện sự tiện dụng cao, dễ tìm kiếm khi cần.




IMG-3650-JPG-1378238587-6712-1379562900.
Galaxy Note 3 sẽ được giới thiệu ở TP HCM vào 20/9 và bán chính hãng từ 25/9 với mức giá 16,9 triệu đồng.

Bút S-Pen cũng mang lại cho Note 3 khả năng hoạt động đa nhiệm tốt hơn nhờ tính năng Pen Windows. Người dùng có thể khoanh một vùng trên màn hình và mở một số ứng dụng như đồng hồ, danh bạ, duyệt web, máy tính với kích thước bằng đúng khoảng đó. Các cửa sổ ứng dụng thu nhỏ hoạt động độc lập với màn hình chính, có thể di chuyển và phóng lớn khi cần, tiện khi sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cùng lúc.


Air Command cũng cải tiến khả năng tìm kiếm bằng S Finder. Không chỉ truy tìm các ứng dụng, tin nhắn, danh bạ hay liên kết Internet, S Finder còn đi sâu vào hệ thống cho phép tìm kiếm cả các cài đặt, thậm chí còn cho phép nhận diện và tìm kiếm các chữ viết tay trong ghi chú. Việc có thêm lựa chọn phân loại theo thời gian, chữ viết tay hay nhập liệu thông thường cũng như lọc theo thẻ Tag khiến cho khả năng tìm kiếm trên mẫu Note mới càng thuận lợi và nhanh hơn.


Tính năng Air Command trên Galaxy Note 3


Bên cạnh đó, khả năng nhập liệu trên bút S-Pen của Note 3 cũng gây ấn tượng hơn hẳn các thế hệ trước. Dù chữ viết tay không cần quá nắn nót, khả năng nhận diện chữ viết tay hoạt động vẫn khá nhạy, nhanh và chuẩn xác, cho phép thay thế tốt được bàn phím ảo QWERTY thông thường. Khi đưa bút vào gần sát khung nhập liệu sẽ xuất hiện một biểu tượng nhỏ hình bút, cho phép kích chuyển sang nhanh chế độ viết tay.


Ngoài những cải tiến về bút S-Pen và các tính năng ghi chú, hãng Hàn Quốc còn mang tá»›i cho chiếc Note thế hệ má»›i những thay đổi, nâng cấp về tính năng hoạt Ä‘á»™ng Ä‘a nhiệm Ä‘a cá»­a sổ (Multi Windows), cho phép tÆ°Æ¡ng tác giữa hai màn hình (tùy thuá»™c vào 1 số ứng dụng), hay cải tiến tính năng phát ná»™i dung Ä‘a phÆ°Æ¡ng tiện ghép nối nhiều thiết bị (Group Play)…


Giống như màn hình BlinkFeed trên HTC Sense 5, Samsung còn cung cấp ứng dụng cập nhật thông tin Magazine với hiệu ứng đồ họa nhiều hình ảnh như tạp chí. Có thể kích hoạt nhanh bằng cách vuốt ngược từ cạnh dưới màn hình lên, nhưng tính năng này lại không hấp dẫn và thật sự cần thiết.


Sử dụng đa nhiệm, nhập liệu bằng viết tay và giọng nói trên Galaxy Note 3


Bài và video: Tuấn Anh
 




Điện thoại



Những tính năng mới trên Samsung Galaxy Note 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét