Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Một góc của quá khứ qua ống kính Nokia Lumia 925


Khi hoàng hôn buông xuống, dưới ánh đen huyển ảo của màn đêm, những địa danh Hà Nội- Hội An- Sài Gòn lại khoác lên mình một hình ảnh rất khác. Lấp ló bên trong đó là cái hồn dân tộc được gìn giữ xuyên suốt dòng thời gian hàng ngàn năm.


Theo chân những phó nháy Nokia Lumia 925 tìm lại những câu chuyện xưa cũ ở 3 miền của đất nước: Hà Nội- Hội An – Sài Gòn.


Một góc của quá khứ qua ống kính Nokia Lumia 925


Bến Nhà Rồng hiện nay là Bảo Tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, thuá»™c hệ thống các Bảo Tàng và Di Tích lÆ°u niệm về Chủ Tịch Hồ Chí Minh trên cả nÆ°á»›c. Tòa nhà trên là chụ sở chính của Bảo Tàng, được thá»±c dân Pháp xây dá»±ng trong khoảng thời gian 1862-1863. Trên nóc tòa nhà có gắn má»™t đôi rồng, nên thường được gọi là “Nhà Rồng”. Đây cÅ©ng là lý do tại sao khu vá»±c này được mang tên quen thuá»™c: Bến Nhà Rồng.


Một góc của quá khứ qua ống kính Nokia Lumia 925


Ngoài tên gọi phổ biến là Nhà thờ Đức Bà, ít ai biết rằng nhà thờ còn có tên gọi khác rất đặc biệt là “Vương cung thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội” . Được đặt viên đá đầu tiên vào năm 1877, Nhà thờ Đức Bà là công trình của kiến trúc sư J. Bourard thiết kế theo phong cách Roman, dưới sự đầu tư và quản lý của người Pháp. Mọi vật liệu thi công từ xi măng, sắt thép đến ốc vít đều được nhập từ Pháp sang. Đặc biệt, mặt ngoài của công trình xây bằng loại gạch đặt làm riêng tại Marseille – Pháp, và được để trần, không tô trát. Trải qua hơn 100 năm tồn tại, tường đá Nhà thờ Đức Bà không những không bám bụi rêu mà vẫn giữ được màu hồng tươi vốn có.


Một góc của quá khứ qua ống kính Nokia Lumia 925

Trong suốt thế kỷ 17 và 18, Hội An là một thương cảng quốc tế sầm uất, là nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và Phương Tây. Mặc dù việc buôn bán công thương không còn được nhộn nhịp bắt đầu từ thế kỷ 19, đô thị cổ Hội An lưu giữ đến ngày nay là một điển hình về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á. Phần lớn những ngôi nhà ở đây được xây dựng theo kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phân bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp.



Chùa Cầu


Chùa Cầu, hay còn được gọi là Cầu Nhật Bản là chiếc cầu cổ duy nhất còn lại ở Hội An ngày nay. Cây cầu dài khoảng 18 mét, bắc qua một lạch nước nhỏ chảy ra sông Thu Bồn, có kiến trúc kiểu “Thương Gia Hạ Kiều” – trên là nhà dưới là cầu, một loại hình kiến trúc khá phổ biến ở những quốc gia Châu Á nhiệt đới. Lai lịch của Chùa Cầu gắn liền với truyền thuyết về con Cù – một loại thuỷ quái có thân hình trải dài từ Ấn Độ đến Nhật Bản, và có thân mình vắt qua khe ở Hội An- Việt Nam mà mỗi lần con Cù cựa quậy là gây ra lũ lụt, động đất ở những nơi này. Vì vậy, ngoài việc xây cầu để phục vụ giao thông người xưa xây dựng cầu và 2 bức tượng khỉ và chó ở 2 đầu cầu để trấn yểm loài thủy quái, giúp cuộc sống bình yên.


Cầu Thê Húc


Cầu Thê Húc được Thần Siêu Nguyá»…n Văn Siêu xây dá»±ng vào năm 1865 là má»™t nét đặc trÆ°ng của Hà Ná»™i. Cầu được xây hÆ°á»›ng về phía Đông, hÆ°á»›ng về phía mặt trời mọc để đón được toàn vẹn nguồn dưỡng khí ấy. Bản thân tên cầu Thê Húc cÅ©ng có nghÄ©a là “nÆ¡i đậu ánh sáng mặt trời buổi sáng sá»›m”. Vá»›i ý nghÄ©a đó nên xÆ°a nay cây cầu này mang màu đỏ – màu của sá»± sống và tượng trÆ°ng của Ä‘iều may mắn trong quan niệm phÆ°Æ¡ng Đông.


Văn Miếu – Quốc Tử Giám


Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một biểu tượng về tầm nhìn giáo dục và giá trị nhân văn của dân tộc Đại Việt qua hàng ngàn năm lịch sử. Văn Miếu được xây dựng từ năm 1070 (đời vua Lý Thánh Tông), là nơi thờ các bậc Tiên Thánh, Tiên Sư của Nho đạo, đồng thời là trường học dành cho hoàng tộc. Học trò đầu tiên chính là Thái Tử Lý Càn Đức, con trai vua Lý Thánh Tông và Nguyên Phi Ỷ Lân, khi đó mới 5 tuổi và sau này lên ngôi trở thành vua Lý Nhân Tông.


82 bia tiến sĩ – nét đặc trưng của Văn Miếu- Quốc Tử Giám được tạo dựng nên trong gần 300 năm, từ triều vua Lê Thánh Tông đến Lê Chiêu Tông. Khác với những bia tiến sĩ ở các nước Châu Á khác, bia tiến sĩ tại Văn Miếu giữ nguyên vẹn bài ký ghi rõ năm, số lượng người thi và tên tuổi của những người đỗ đạt từ trên xuống dưới.





Với hệ thống 6 thấu kính do hãng chế tác hàng đầu thế giới Carl Zeiss sản xuất và công nghệ hình ảnh thuần khiết trứ danh đã xuất hiện trên Pure View 808 , cảm biến BSI nhạy sáng của các dòng máy ảnh kỹ thuật số hiện đại, camera của Lumia 925 hội đủ những yếu tố cần thiết để tạo nên bức ảnh đẹp theo đúng ý đồ sáng tạo của người dùng. Vì thế Lumia 925 đang dẫn đầu về khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng bằng điện thoại di động và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt


Thông tin chi tiết về Nokia Lumia 925 có thể xem thêm tại http://www.nokia.com/vn-vi/san-pham/dien-thoai/lumia925/ và https://www.facebook.com/nokiavietnam






Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Một góc của quá khứ qua ống kính Nokia Lumia 925

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét