Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Mini CDR125: Xe cá tính cho người nhỏ


Điệu đà, bắt mắt


Mini CDR125 sở hữu “bá»™ cánh” nhỏ nhắn, xinh xắn nhÆ° những mẫu xe cóc “huyền thoại” má»™t thời từng làm nhiều người Việt mê đắm: Honda Chaly, Honda Monkey… Xe có kích thÆ°á»›c 1.950x690x1.020mm cùng chiều cao yên 660mm, rất hợp vá»›i vóc dáng người Á Đông.


Đây là dòng xe giá rẻ dành cho dân nội thị. Xe giúp người lái vận hành trên phố đông một cách linh hoạt, dễ dàng. Với khoảng cách gầm 180mm, người lái không khó để điều khiển qua các địa hình mấp mô. Đặc biệt, với khả năng leo dốc lên đến 21 độ, Mini CDR 125 cũng rất thích hợp cho những dân đam mê “phượt” cho những chuyến đi picnic ở những cung đường đèo dốc.


Mini CDR125: Xe cá tính cho người nhỏ - 1


Mini CDR125: Xe cá tính cho người nhỏ - 2


Ấn tượng nhất, trong vòng 5 phút nhạc, bạn có thể “đóng gói” xe gọn gàng trong thang máy để vận chuyển lên nhà. Đây là điều không dễ dàng khi bạn sở hữu những dòng xe thể thao phốp pháp.


Mặc dù được xem là dòng xe giá rẻ nhưng Mini CDR125 vẫn sở hữu những trang thiết bị và tính năng dành cho các dòng môtô cao cấp hiện đại. Xe được trang bị lốp không săm tubeless, hệ thống đồng hồ hiển thị LCD điện tử có đầy đủ các thông số vòng tua, báo nhiên liệu, vận tốc, hành trình… như ở các dòng môtô PKL cao cấp khác hiện nay.


Mini CDR125: Xe cá tính cho người nhỏ - 3


Hệ thống giảm xóc trÆ°á»›c dạng lò xo thủy lá»±c up-side-down, kết hợp vá»›i hệ thống phanh Ä‘Ä©a trÆ°á»›c và phanh đùm sau mang đến Ä‘á»™ an toàn cao cho người sá»­ dụng. Ở phiên bản nâng cấp 2013 này, CDR 125 được thay đổi ống xả, vá»›i thiết kế kiểu má»›i, mạ chrome nhằm tránh gỉ sét. Đèn hậu hình oval Ä‘iệu đà hÆ¡n so vá»›i phiên bản trÆ°á»›c đây – cùng má»™t số chi tiết sÆ¡n tÄ©nh Ä‘iện được sÆ¡n trên khung xe.


Chất chÆ¡i thể hiện ở Mini CDR125 là bá»™ cách được cách Ä‘iệu khá đẹp mắt. Vá»›i ba phiên bản đỏ – trắng, xanh – trắng và vàng – trắng, xe giúp người lái nổi bật trên phố khi Ä‘iều khiển. Gói Track-D vẽ airbrush dành cho các bạn trẻ thích thể hiện sá»± sành Ä‘iều là gói nâng cấp khá Ä‘á»™c đáo. xe được “make-up” thêm bá»™ cánh bên ngoài và Ä‘á»™ng cÆ¡.


Mini CDR125: Xe cá tính cho người nhỏ - 4


Dòng xe “mi nhon” đầy chất chơi


Cũng như phiên bản cũ trước đây, phiên bản mới Mini CDR125 2013 được tích hợp hai kiểu khởi động bằng cần đạp và khởi động điện với kiểu đánh lửa dạng CDI. Mini CDR125 được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xi lanh 125cc với công suất cực đại 8.5Kw/8000rpm, hộp số 5 cấp.


Nếu ở phiên bản đầu tiên mẫu xe này được trang bị động cơ 125cc với thiết kế hai cổ pô thì ở phiên bản mới chỉ còn một cổ pô để thoát khí.


Về sức mạnh, động cơ của phiên bản mới hơn hẳn phiên bản cũ. Bên cạnh đó, với khoảng cách gầm 180mm, Mini CDR125 có khả năng vượt địa hình cũng như vận hành lý tưởng trong phố và trong những hành trình ngắn.


Giống như các mẫu xe đàn anh khác của Rebel USA như: Phoenix R125, CB125R… âm thanh từ ống xả được xem là nét đặc trưng của dòng xe này. Mini CDR125 có tiếng pô khá ồn ào, đanh và khiến cho người điều khiển dễ bị gây chú ý khi chạy trên đường.


Mini CDR125: Xe cá tính cho người nhỏ - 5


Yên xe thấp hơn bình thường dường như là đặc trưng của những chiếc Mini CDR 125 từ trước đến nay của Rebel USA, nhà sản xuất đã tính toán khá kỹ khi để đầu gối người điều khiển dù là người cao, chân dài – đều thể không chạm vào tay lái, mặc dù nhìn bề ngoài luôn có cảm giác như sẽ bị dính đầu gối vào tay lái vậy. Ghi đông thiết kế cao, tư thế ngồi của chiếc xe khá thoải mái, cặp gương chiếu hậu đủ lớn để người lái dễ dàng quan sát những vật thể phía sau.


Với tốc độ dưới 40km/h ở những cấp số đầu, Mini CDR125 tỏ ra khá mạnh mẽ, bốc khi chạy trong phố. Người lái có thể cảm nhận được sự phấn khích khi đi vào những con phố vắng khi chạy ở cấp số 4 – 5 với vận tốc trên 50km/h. Việc di chuyển ở những con phố đông cũng khá thoải mái khi Mini CDR125 sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn tiện cho việc luồn lách hay đi tắt đón đầu khi “chui” vào những con ngỏ nhỏ.


Ở những cung đường lớn với hành trình dài, động cơ dung tích 125cc cho tốc độ ở mức vừa phải, không quá mạnh mẽ khi chở thêm một người, nó duy trì ở mức khoảng hơn 80km/h khi chở hai. Nhờ sở hữu cặp lốp to bản cùng thiết kế nhỏ gọn xe tỏ ra rất hữu dụng ở những đoạn đường đồi hoặc đường mấp mô. Việc thiết kế xe thấp, nhỏ gọn giúp cho những người có chiều cao khiêm tốn sử dụng và xử lý tốt, “khỏe” mọi tình huống khi điều khiển.


Mini CDR125 hiện được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD. Xe đang được bán rộng rãi tại chuỗi hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh xe phân khối lớn Motorrock và các đại lý Rebel USA trên toàn quốc với giá 29.599.000 VND cho phiên bản thường và 32.490.000VND cho phiên bản được nâng cấp theo gói Track-D. Tham khảo chi tiết tại website www.motorrock.vn




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Mini CDR125: Xe cá tính cho người nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét