Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Lưu Đức Hoa buột miệng khai catse khủng


“Liều mạng” để… tiết kiệm


Theo tiết lá»™ của giám đốc Ä‘iều hành công ty Ä‘iện ảnh An Lạc (người chung vai trò sản xuất bá»™ phim này vá»›i LÆ°u Đức Hoa), má»—i khi bắt đầu má»™t ngày quay má»›i, thiên vÆ°Æ¡ng Hồng Kông đều “vò đầu bứt tai” tính toán xem sẽ phải chi phí cho cảnh quay nào.


Vậy là ông Giang liền “mách nÆ°á»›c” cho Đức Hoa tá»± đảm nhiệm vai diá»…n, nhÆ° vậy sẽ không phải chi đồng nào: “Tôi là người kinh doanh, tiền chẳng khác nào sinh mệnh bản thân. Trong khi tôi đặt tiền lên sinh mệnh thì LÆ°u Đức Hoa lại đặt số mệnh lên chính bản thân mình. Cậu ấy dám nhảy từ mấy chục tầng cao xuống. Cảnh này có thể coi là chÆ°a bao giờ thấy LÆ°u Đức Hoa thể hiện trên phim“.


Lưu Đức Hoa buột miệng khai catse khủng - 1


Lưu Đức  Hoa (trái) vừa thủ vai nam chính, vừa kiêm nhà sản xuất cùng ông trùm điện ảnh Giang Chí Cường.


Lý do liều mạng tá»± mình thể hiện cảnh quay nguy hiểm trên được LÆ°u Đức Hoa thổ lá»™: “Vì hiệu ứng 3D nên má»—i cảnh quay đòi hỏi phải có đủ sá»± chân thá»±c. Khán giả có thể nhìn thấy rất rõ hình ảnh của tôi“. 


Lưu Đức Hoa cũng khẳng định, các biện pháp bảo hộ an toàn được chuẩn bị hết sức nghiêm ngặt nhưng cảnh quay rơi từ tầng 11 xuống đã khiến anh bị thương và phải đưa đi cấp cứu.


Lưu Đức Hoa buột miệng khai catse khủng - 2


Clip cảnh “Ä‘u dây” của LÆ°u Đức Hoa từ tầng 11 khiến anh bị thÆ°Æ¡ng.


Trên thực tế những cảnh quay trên khi dùng cascader (diễn viên đóng thế) sẽ tiêu tốn một khoản kinh phí không hề nhỏ. Hơn nữa, Firestorm là bộ phim cảnh sát hình đầu tiên của điện ảnh Hoa ngữ được quay với công nghệ 3D, vì vậy không thể thiếu vắng gương mặt nam diễn viên lão làng của thể loại phim này như Lưu Đức  Hoa.


Ngôi sao của Phú Xuân Sơn cư đồ cho hay, ban đầu người đồng sản xuất không nghĩ đến việc quay bằng công nghệ 3D bởi sẽ phải chi một khoản tiền lớn đến 15 triệu NDT (khoảng 51 tỷ đồng). Tuy nhiên Lưu Đức Hoa cho rằng kinh phí không quan trọng. Cả hai vừa quay vừa theo dõi nếu thấy ổn sẽ làm tiếp.


Đoàn phim chọn quay tại một khu nhà cao tầng bỏ hoang, có thiết bị quay từ trên cao, rất phù hợp cho quay một bộ phim 3D mang lại cảm giác về sự hoang vu, xa lạ cho người xem. Với dự án phim lần này, Lưu Đức Hoa tự bỏ tiền túi ra thực hiện và thử nghiệm cho Giang Chí Cường xem. Với kinh phí ban đầu là 500.000 NDT (1,7 tỷ đồng), hiện tại bộ phim đã tiêu tốn 15 triệu NDT (bao gồm kỹ xảo 3D).


Lưu Đức Hoa buột miệng khai catse khủng - 3


Bối cảnh quay được dựng tại một tòa nhà cao tầng bỏ hoang.


Trailer của phim Firestorm.


Buột miệng tiết lộ catse 


CÅ©ng trong talkshow này, Ä‘oạn trailer của phim đã được trình chiếu vá»›i những pha hành Ä‘á»™ng khá nguy hiểm của LÆ°u Đức Hoa. Đó là những cảnh đấu súng cân não và căng thẳng tại khu vá»±c trung tâm thÆ°Æ¡ng mại sầm uất, trứ danh của Hồng Kông – Trung Hoàn/Central Hong Kong. Đây được coi là má»™t địa điểm chÆ°a từng xuất hiện trong bất kỳ bá»™ phim nào ở xứ cảng. 


LÆ°u Đức Hoa cho biết, khu trung tâm thÆ°Æ¡ng mại chỉ cho phép quay vào khung giờ từ 8 -11h các ngày từ thứ bảy đến chủ nhật. “Vậy chắc phải đến lúc tôi 54 tuổi má»›i quay xong mất (cười)” - LÆ°u Đức Hoa cười đùa.


Để không phải mất thời gian quá nhiều, anh đã quyết định bỏ ra hơn 10 triệu NDT (khoảng 34 tỷ đồng) để tạo dựng cảnh quay trong studio, kết hợp hình ảnh đường phố, nhà cửa ở Central ngoài đời thật và hình ảnh trên máy vi tính.


Công việc này cÅ©ng khiến diá»…n viên mất khá nhiều thời gian : “Thá»±c sá»± tôi đã thuyết phục được sếp Giang, bỏ ra 15 triệu tệ nhÆ°ng tôi đã đút túi 7,5 triệu tệ (26 tá»· đồng) tiền cát-xê rồi“, LÆ°u Đức Hoa há»› hênh nói về thu nhập từ bá»™ phim trên.


Ngoài những cảnh hành Ä‘á»™ng giữa đám cháy hừng há»±c, Ä‘oạn trailer còn xuất hiện dòng chữ tá»±a đề: “Trong má»™t thời đại không luật pháp, má»™t vị cảnh sát giỏi có đủ đứng ra thá»±c thi pháp luật?”. Điều này càng khiến khán giả càng thêm tò mò và kích thích bởi ná»™i dung mà phim muốn truyền đạt. Hai nhà sản xuất LÆ°u Đức Hoa và Giang Chí Cường còn đảm bảo, bộ phim không những mang lại hiệu ứng thị giác mà cả ná»™i dung kịch bản cÅ©ng khiến người xem cảm thấy hài lòng.


Lưu Đức Hoa buột miệng khai catse khủng - 2


Cảnh đường phố, nhà cửa khu thương mại sầm uất Central của Hồng Kông phần lớn được tạo dựng bằng kỹ xảo vi tính.


Lưu Đức Hoa buột miệng khai catse khủng - 5


Má»™t bá»™ phim 3D về đề tài cảnh sát hình – tá»™i phạm đầu tiên của Ä‘iện ảnh Hoa ngữ không thể vắng mặt LÆ°u Đức Hoa.


Firestorm là bá»™ phim Ä‘iện ảnh thuá»™c đề tài cảnh sát hình – tá»™i phạm do LÆ°u Đức Hoa và ông trùm Ä‘iện ảnh Hoa ngữ Giang Chí Cường phối hợp sản xuất, đạo diá»…n Viên Cẩm Lân dàn dá»±ng. Phim vá»›i sá»± góp mặt của dàn diá»…n viên sáng giá nhÆ° LÆ°u Đức Hoa, Diêu Thần, Hồ Quân, Lâm Gia Đống, Lã LÆ°Æ¡ng Vỹ…


Vá»›i vai trò vừa là nhà sản xuất kiêm diá»…n viên chính, LÆ°u Đứ phải bắt tay vá»›i nhiều nhiệm vụ má»›i, từ tính toán cảnh quay, kinh phí, diá»…n viên, hiệu ứng kỹ xảo, nhân lá»±c… cho đến các cách trở thành “người xấu” mà anh phải học theo đàn anh khét tiếng Giang Chí Cường. Theo cách nói của LÆ°u Đức Hoa, để trở thành má»™t nhà sản xuất giỏi, anh đã phải học cách… phê bình nhân viên của mình.


Bản thân Thiên vÆ°Æ¡ng vốn là má»™t nghệ sÄ©, vì vậy anh không quen to tiếng hay nạt ná»™ người khác, đặc biệt là nhân viên dÆ°á»›i quyền. Vá»›i bá»™ phim này, LÆ°u Đức Hoa đã phải chá»­i mắng diá»…n viên cho đến nhân viên không hề ít: “Thế nhÆ°ng buổi sáng vừa má»›i to tiếng nạt ná»™ người ta, đến chiều lại phải lo Ä‘i mua quà đến xin  lá»—i họ (cười)”, LÆ°u Đức Hoa cười và tâm sá»± việc anh thấy áy náy khi phải mắng nhiếc người khác.


Lưu Đức Hoa buột miệng khai catse khủng - 6


Firestorm chính thức công chiếu vào tháng 12/2013.


Firestorm chính thức ra mắt người xem vào tháng 12/2013 dưới hai phiên bản 3D và 2D, với hai ngôn ngữ chính là tiếng Quảng Đông và tiếng Trung Quốc phổ thông.



Xem thêm chủ đề:luu duc hoa, firestorm, phim hanh dong, phim canh sat hinh, phim trung quoc, thien vuong hong kong, firestorm 3d, sao hoa ngu



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Lưu Đức Hoa buột miệng khai catse khủng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét