Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Lửa cháy rừng rực Hỏa Diệm Sơn



Chỉ riêng tại Trung Quốc, dù đã lên sóng hÆ¡n 2.000 lần nhÆ°ng “Tây du ký” phiên bản 1986 vẫn là bá»™ phim được yêu thích, cứ má»—i dịp năm má»›i lại có đài truyền hình chiếu lại, vẫn đạt rating rất cao. Thế nhÆ°ng, để có má»™t tập phim được yêu thích nhÆ° thế, Ä‘oàn làm phim đã trải qua rất nhiều khó khăn mà hiếm người biết được. Chuyên đề Tây Du Ký – Chuyện giờ má»›i kể sẽ mang đến cho Ä‘á»™c giả cái nhìn chân thật về quá trình thá»±c hiện tác phẩm kinh Ä‘iển nổi tiếng này.

Tập 17 – Ba lần lấy quạt Ba Tiêu có không ít cảnh quay Hỏa Diệm SÆ¡n đỏ rá»±c và nóng bỏng nhÆ° thiêu nhÆ° đốt. Vá»›i hiện trường có diện tích lá»›n, việc dùng nhiên liệu đốt khô để quay cảnh lá»­a chảy lá»›n trên sa mạc là Ä‘iều không thể, đặc biệt trong Ä‘iều kiện phÆ°Æ¡ng tiện kỹ thuật lạc hậu lúc bấy giờ.


Lửa cháy rừng rực Hỏa Diệm Sơn - 1


Để dập tắt được lửa và sức nóng ở Hỏa Diệm Sơn, Ngộ Không phải mượn được quạt Ba Tiêu từ Bà La Sát.


Thành viên đoàn phim từ đạo diễn, đạo cụ cho đến chuyên gia khói lửa đã bàn bạc và quyết định những đại cảnh trên sẽ mang về Bắc Kinh, sử dụng phần quay với mô hình trong nhà. Những phần nội dung còn lại như cảnh lửa cháy rừng rực sẽ được hoàn thành ngay tại Hỏa Diệm Sơn.


Dựa theo kịch bản, khu vực dưới chân núi cát sẽ được chuyên gia khói lửa Lưu Lễ cài đặt đạo cụ và tạo cảnh lửa cháy ngút trời thật hoành tráng, đảm bảo hiệu ứng thật sống động và chân thực.


Đầu tiên, Lưu Lễ cùng nhân viên đội khói lửa đặt các tấm nhiên liệu khá mỏng men theo những rãnh nhỏ đào sẵn được chỉ định trước. Những đường dẫn đốt được bố trí và chia thành các rãnh xa gần, rộng hẹp nhiều tầng lớp xen kẽ. Sau khi mọi công tác chuẩn bị đã đâu vào đấy, Lưu Lễ tự tay điều khiển nút phát lệnh cháy. Chỉ cần nghe hiệu lệnh từ đạo diễn, lửa sẽ ngay lập tức nổi lên và tạo thành cảnh cháy ngoạn mục, nóng hầm hập.


Lửa cháy rừng rực Hỏa Diệm Sơn - 2


Quay phim Vương Sùng Thu và cảnh quay khói lửa ngút trời thực hiện tại Hỏa Diệm Sơn. Ảnh: Đường Kế Toàn.


Mọi người trong đoàn phim đứng cách xa hàng trăm mét vẫn cảm nhận thấy sức nóng tỏa ra từ đám cháy nhân tạo trước mặt. Cảnh này lấy góc quay từ dưới lên đã mang lại một cảnh tượng vô cùng dữ dội và hoành tráng.


Bên cạnh đó, để phối hợp cùng cảnh lửa cháy Hỏa Diệm Sơn, đội kỹ thuật hiện trường đã mượn được một chiếc xe cần cẩu phục vụ cho việc ghi hình cảnh Ngộ Không bay lượn trên sa mạc. Lục Tiểu Linh Đồng sẽ được buộc bằng dây cáp và treo lên cần cẩu. Đây chính là cảnh Tôn Ngộ Không bay lượn trên nền Hỏa Diệm Sơn bỏng giẫy mà khán giả được chứng kiến trên phim (cảnh Ngộ Không sau khi mượn được quạt Ba Tiêu giả mang về).


Trong tập này, có cảnh Tôn Ngộ Không sau khi mượn được quạt Ba Tiêu giả của Bà La Sát (Vương Phượng Hả đóng), vừa quạt vừa hy vọng lửa được dập tắt. Nào ngờ, lửa không những không tắt mà còn cháy mỗi lúc một ác liệt và dữ dội hơn, đến nỗi bắt cháy cả vào cơ thể của Ngộ Không. Với cảnh quay trên, toàn thân Tôn Ngộ Không sẽ bị lửa thiêu rụi, không khác lần quay trong lò Bát Quái.


Lửa cháy rừng rực Hỏa Diệm Sơn - 3


Bà La Sát (Vương Phượng Hà) và Ngưu Ma Vương (Vương Phu Đường) đồng ý trao quạt Ba Tiêu.


Lửa cháy rừng rực Hỏa Diệm Sơn - 4


Ngộ Không hân hoan với cây quạt Ba Tiêu dập tắt lửa ở Hỏa Diệm Sơn.


Cảnh lửa cháy ngút trời ở Hỏa Diệm Sơn khi Ngộ Không mượn nhầm phải quạt Ba Tiêu giả.


Theo yêu cầu của kịch bản, trên người của Lục Tiểu Linh Đồng sẽ được bố trí nhiều vị trí bắt lửa. Hơn nữa, để tránh việc diễn viên bị bỏng và gây thương tích, chuyên gia khói lửa Lưu Lễ phải bố trí lớp áo bằng chất liệu vải amiăng để mặc bên dưới trang phục của Ngộ Không. Sau một lần châm lửa đốt, lớp áo ngoài bị cháy và hiện ra lớp vải lót bên dưới. Khi bắt đầu quay, phần bề mặt vải amiăng lộ ra được quét thêm một lớp nhiên liệu đốt khô, lửa theo đó sẽ cháy tại những điểm được chỉ định trên cơ thể của Lục Tiểu Linh Đồng, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của diễn viên.


Lục Tiểu Linh Đồng và cảnh quay treo mình không cần đóng thế


Mọi công đoạn đều được chuẩn bị chu đáo và tỉ mỉ nên quá trình quay diễn ra nhịp nhàng và thuận lợi. Với cảnh quay phía sau là biển lửa cháy rừng rực, Lục Tiểu Linh Đồng bị treo trên cần cẩu và quẫy mình như thể bị lửa thiêu đốt thật. Cảnh quay này khiến đạo diễn Dương Khiết cảm thấy hết sức tâm đắc.


Lửa cháy rừng rực Hỏa Diệm Sơn - 5


Thật không hề dễ chịu gì khi phải treo mình diễn trên cần cẩu bằng cáp treo như Lục Tiểu Linh Đồng trong lần quay ở Hỏa Diệm Sơn. Ảnh: Đường Kế Toàn. 


Lửa cháy rừng rực Hỏa Diệm Sơn - 6


Lục Tiểu Linh Đồng đã phải tự mình thực hiện những cảnh treo mình trên cần cẩu như thế này khi ở Hỏa Diệm Sơn. Ảnh: Đường Kế Toàn.


Trong thời gian Ä‘oàn Tây Du Ký quay phim ở Hỏa Diệm SÆ¡n, Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai Tôn Ngá»™ Không cÅ©ng là người chịu Ä‘á»±ng nhiều gian truân và vất vả nhất. Thời tiết ở Hỏa Diệm SÆ¡n không mấy thuận lợi, nóng nhÆ° thiêu nhÆ° đốt, thêm vào đó anh còn phải hóa trang vá»›i những lá»›p mặt nạ, mặc trang phục lông khỉ, găng tay lông khỉ… không hề dá»… chịu chút nào.


Bị treo mình trên cần cẩu bằng cáp treo cũng vô cùng nguy hiểm và khó chịu. Thêm nữa, anh còn phải chống chọi với hơi nóng tỏa ra từ đám cháy hàng trăm độ cạnh đó. Tất thảy đều do chính Lục Tiểu Linh Đồng tự mình đảm nhiệm mà không cần đến người đóng thế. Có thể nói, một diễn viên ở độ tuổi ngoài 20 như Lục Tiểu Linh Đồng lúc bấy giờ, ngoài sức khỏe, sức chịu đựng dẻo dai, tinh thần làm việc cao còn là sự may mắn.



Xem thêm chủ đề:tay du ky, hoa diem son, ton ngo khong, hau truong tay du ky, hau truong phim, ba la sat, quat ba tieu, duong khiet, luc tieu linh dong



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Lửa cháy rừng rực Hỏa Diệm Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét