Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Khan hàng, iPhone 5S vàng được bán với giá 215 triệu đồng


Những sản phẩm càng hiếm thì giá trị lại càng cao, điều này không ngoại lệ với iPhone 5S phiên bản màu vàng vừa được phát hành gần đây của Apple.


Trong 3 ngày cuối tuần kể từ khi “lên kệ”, Apple đã tiêu thụ được 9 triệu chiếc iPhone 5S và 5C, tuy nhiên một lượng nhỏ trong đó là phiên bản iPhone 5S màu vàng, màu mới vừa được bổ sung, thay vì chỉ 2 màu trắng và đen như trước đây. 


Apple chỉ phân phối một lượng nhỏ iPhone 5S màu vàng đến các đại lý của hãng trên toàn cầu, trong khi đó lượng người dùng mong muốn được sở hữu phiên bản màu mới của iPhone là rất lớn, do vậy chỉ có những người thực sự may mắn mới có cơ hội sớm sở hữu chiếc iPhone có màu mới này.


iPhone 5S phiên bản màu vàng được bán với giá “điên rồ” trên eBay


iPhone 5S phiên bản màu vàng được bán với giá “điên rồ” trên eBay


Nắm bắt xu thế trên, một chiếc iPhone 5S màu vàng phiên bản quốc tế đã được rao bán trên trang eBay. Rất nhiều người đã đưa ra mức giá cho chiếc smartphone này và sau 51 lượt đấu giá, mức giá cuối cùng được đưa ra lên đến 10.100USD (gần 215 triệu đồng). Trên thực tế, đây cũng chỉ là phiên bản iPhone 5S bình thường, với bộ nhớ chỉ 16GB (thay vì mức tối đa 64GB). Mức giá này thậm chí còn cao hơn mức giá của nhiều mẫu iPhone xa xỉ mạ vàng thật đã từng được giới thiệu trước đây.


Mức giá khởi điểm của iPhone 5S là 649USD cho phiên bản 16GB không kèm hợp đồng với nhà mạng, trong đó cả 3 màu của iPhone 5S (trắng, đen, vàng) đều có mức giá tương đương nhau. Điều này cho thấy mức giá của iPhone 5S đã đẩy lên đến mức “điền rồ”, phụ thuộc vào sự cuồng nhiệt của những người yêu thích Apple.


Một lý do khiến cho mức giá của iPhone 5S màu vàng càng trở nên đắt đỏ hơn bởi vì hiện Apple đang thiếu hụt nguồn cung cho phiên bản màu vàng này trong thời gian sắp tới, trong khi nhu cầu của người dùng với phiên bản vàng liên tục tăng cao.


Theo nguồn tin từ tờ báo Wall Street Journal, hiện Apple đang yêu cầu các nhà sản xuất và cung ứng linh kiện tăng sản lượng của bản màu vàng cho iPhone 5S lên thêm 33% so với trước đây để đáp ứng nhu cầu càng cao của người dùng.


Không chỉ trên thị trường thế giới mà tại thị trường Việt Nam, phiên bản iPhone 5S màu vàng cũng là phiên bản được quan tâm hàng đầu tuy nhiên rất khó kiếm. Mặc dù iPhone 5S đã xuất hiện tại nhiều cửa hàng bán lẻ điện thoại tại Việt Nam, tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng có phiên bản màu vàng. Nhiều cửa hàng đã đưa ra mức giá bán cho iPhone 5S phiên bản vàng, tuy nhiên sản phẩm thực tế vẫn chưa có và phải chờ thêm nhiều ngày nữa.


Giá bán của iPhone 5S phiên bản vàng cũng có sự chênh lệch lớn tại Việt Nam


Giá bán của iPhone 5S phiên bản vàng cũng có sự chênh lệch lớn tại Việt Nam


Mức giá của iPhone 5S vàng cũng chênh lệch khá lớn với phiên bản màu đen và trắng truyền thống. Nhiều cửa hàng đưa ra mức giá dao động từ 35-40 triệu đồng cho iPhone 5S vàng, thậm chí có cửa hàng còn đưa ra mức giá lên đến gần 50 triệu đồng cho chiếc smartphone này.


Có thể thấy bất chấp những lời chỉ trích lẫn những sự thất vọng của giới công nghệ và người dùng với bộ đôi iPhone mới có thể thấy rằng Apple vẫn tiếp tục “hái ra tiền” cho dù không có quá nhiều sự khác biệt xuất hiện trên iPhone 5S và iPhone 5C.


T.Thủy





Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Khan hàng, iPhone 5S vàng được bán với giá 215 triệu đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét