Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Khách Tây mua xe đạp điện ở ta


Delphine Marie – Vivien, người Pháp, là tiến sÄ© ngành Luật Ä‘ang làm việc tại tổ chức liên kết nông nghiệp châu Á có trụ sở ở Việt Nam. Delphine theo chồng từ Pháp sang Việt Nam sinh sống. Chồng bà – ông Eric làm việc cho Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.


Bà cho biết trước khi sang sống ở Hà Nội, vợ chồng bà tìm hiểu rất kỹ tình hình giao thông ở Việt Nam. “Tôi rất ngạc nhiên trước số lượng xe máy trên đường phố và lắc đầu ngao ngán trước tình trạng tắc đường xảy ra triền miên trên khắp các con phố. Vợ chồng tôi đã băn khoăn với câu hỏi sẽ chọn phương tiện gì để lưu thông trên đường phố Hà Nội”, bà kể.




tay_cuoi_2.jpg
Bà Delphine rất hài lòng với chiếc xe mình chọn.
 

Cho rằng đi xe đạp điện vừa bảo vệ môi trường, lại nhỏ gọn, thích hợp với phụ nữ và hoàn toàn đáp ứng được quãng đường hơn 7 km từ nhà ở phố Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ lên văn phòng làm việc ở phố Kim Mã nên bà đã “tậu” ngay một chiếc.


Chiếc xe đạp điện đầu tiên bà Delphine lựa chọn có giá khoảng 5 triệu đồng. Lúc mới mua về, xe chạy nhanh và khá êm ái. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, chiếc xe đã biến thành cục nợ với bà Delphine khi chất lượng ắc quy xuống cấp nhanh chóng, quãng đường mà chiếc xe đi được sau một lần sạc cô tính được giờ đây chỉ vẻn vẹn 15 km. Như vậy là mỗi lần đi làm về là lại phải cắm sạc, chưa kể đến những lúc xe hỏng vặt, chết máy giữa đường.


Thêm một lần nữa đau đầu tìm phương tiện thay thế, không thể là xe máy vì tay lái của bà Delphine không vững, hơn nữa cứ nhìn thấy người ta phóng xe ầm ầm ở ngoài đường là bà lại rung mình, không dám lái xe máy. Bàn bạc với chồng, bà Delphine vẫn muốn sử dụng xe đạp điện nhưng mong muốn về loại xe đi được quãng đường xa, chất lượng bền bỉ thay cho chiếc xe chạy ắc quy chập chờn là quá khó khăn vào lúc này. 


Giáo viên dạy tiếng Việt của Delphine đã tư vấn cho bà tìm hiểu về các loại xe đạp điện sử dụng pin, trong đó có dòng xe chạy pin Lithium của hãng xe đạp điện Hong Kong HKBike (xem thêm). “Xe đạp điện là lựa chọn đúng với phương tiện giao thông Việt Nam, có điều dùng xe chạy ắc-quy hay sạc pin là vấn đề cần phải cân nhắc”, bà nói. 


Qua tìm hiểu, bà được biết dòng xe chạy pin Lithium của HKbike là Zinger Extra hiện có giá 11,5 triệu đồng, và quyết định cùng chồng thử tới showroom. 




_MG_1448a.jpg
Bà Delphine cho rằng mình còn nhận được nhiều hơn cái giá 11,5 triệu đồng.

Vá»›i kinh nghiệm và cả những ká»· niệm buồn cùng chiếc xe chạy ắc quy trÆ°á»›c đây, bà Delphine tỏ ra là má»™t người khách rất khó tính vá»›i sản phẩm này. Bà hỏi rất kỹ nhân viên bán hàng và cả nhân viên kỹ thuật tất cả thông số của xe nhÆ° chất liệu sÆ¡n, hệ thống đèn báo vạch pin, đèn chiếu, phanh cÆ¡ xe máy… Và quan trọng nhất là quãng đường xa hay ngắn, bà tiến sÄ© khó tính chắc chắn không bao giờ muốn chiếc xe mình sẽ sá»­ dụng chỉ Ä‘i được vỏn vẹn 15 km nhÆ° chiếc xe cÅ© nên Delphine đã hỏi han rất kỹ về pin của xe. 


Bà tỏ ra ngạc nhiên và ấn tượng với việc xe sử dụng pin Lithium vì Delphine được biết, đây là loại pin được dùng trên laptop và các loại điện thoại smartphone. Được nhân viên kỹ thuật giới thiệu qua về cấu tạo siêu bền của pin, đặc biệt là khả năng chạy tới 70 đến 85 km sau mỗi lần sạc, bà thấy Zinger Extra nhiều ưu điểm hơn so với chiếc xe cũ đã dùng. 


Dòng xe Zinger Extra có tá»›i 5 màu sắc, bà Delphine phải mất má»™t thời gian khá lâu để suy nghÄ©. Quyết định cuối cùng Ä‘Æ°a ra là màu trắng – đỏ bởi theo bà, màu đỏ và màu trắng “giản dị và phù hợp vá»›i phụ nữ”.


Tuy còn một số việc bất tiện như phải gọi thợ kỹ thuật đến nâng yên xe lên hết cỡ vì chiều cao hơi quá tiêu chuẩn của bà so với người Việt hay trong lúc thanh toán, bà phải nhờ chồng chạy ra cây ATM gần showroom để rút tiền mặt vì bà chỉ quen thanh toán qua thẻ… nhưng bà Delphine rất hài lòng với chiếc xe mình chọn.


Diệp Trương




Ôtô – Xe máy – VnExpress RSS



Khách Tây mua xe đạp điện ở ta

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét