Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

iOS 7 chính thức trình làng vào ngày 18/9 với 200 tính năng mới


Apple công bố bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 7 vào tháng 6 vừa qua tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC của hãng. Sự thay đổi lớn nhất trên nền tảng iOS 7 bên cạnh các tính năng mới còn là phong cách thiết kế và giao diện, mà theo Apple là “sự thay đổi lớn nhất kể từ khi phiên bản iPhone đầu tiên trình làng”.


Các thiết bị hỗ trợ và có thể nâng cấp lên iOS 7


Các thiết bị hỗ trợ và có thể nâng cấp lên iOS 7


Theo đó, Apple đã rũ bỏ phong cách thiết kế quen thuộc trên các phiên bản iOS trước đây và thay vào đó phong cách thiết kế giao diện phẳng, với khá nhiều màu sắc, mà không ít người nhận xét là quá rườm rà.


“iOS 7 có một cấu trúc mới, được áp dụng trên toàn hệ thống, mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới”, Apple tuyên bố về nền tảng iOS 7 mới của hãng. “Giao diện được thiết kế theo phong cách không quá phô trương. Các thanh công cụ và các nút bấm không cần thiết bị đã loại bỏ. Yếu tốt thiết kế được tập trung nhiều hơn vào điều quan trọng nhất: nội dung của bạn”.


Bên cạnh sự thay đổi về thiết kế, Apple cũng cho biết iOS 7 được trang bị thêm 200 tính năng mới so với phiên bản iOS 6 trước đây, mà những tính năng nổi bật nhất có thể kể đến như Notification Center giúp người dùng quản lý các thông báo mới, Control Center để thay đổi các thiết lập nhanh trên thiết bị, iTunes Radio để cạnh tranh với các dịch vụ radio như Spotify hay Rdio…


Ngoài ra, Apple cũng tăng cường tính năng đa nhiệm trên iOS 7, cung cấp thêm giọng nam cho “trợ lý ảo” Siri, trang bị thêm nhiều nhạc chuông mới cũng như trang bị loạt ứng dụng miễn phí, bao gồm iMovie, iPhoto, Pages, Numbers và Keynote.


Ứng dụng chụp ảnh trên iOS 7 cũng có nhiều cải tiến đáng kể, trong đó cung cấp thêm các bộ lọc cho phép người dùng tạo hiệu ứng trên hình ảnh chụp được mà không cần phải sử dụng thêm các ứng dụng bên ngoài. Trình duyệt web Safari trên iOS 7 cũng có sự thay đổi so với các phiên bản iOS cũ trước đây.


Sau gần 3 tháng với các phiên bản thử nghiệm Beta khác nhau, iOS 7 sẽ chính thức đến tay người dùng vào ngày 18/9. Phiên bản mới của iOS sẽ hỗ trợ từ phiên bản iPhone 4 trở lên, iPad 2 trở lên, iPad mini và máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 5.


Video giới thiệu về thiết kế và những tính năng mới trên iOS 7:


T.Thủy





Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



iOS 7 chính thức trình làng vào ngày 18/9 với 200 tính năng mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét