Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Hoa hồng có gai: Phim hay cho phái đẹp


Yêu bao nhiêu cho đủ?


Tình yêu vốn ngự trị trong trái tim của mỗi người và đều rất đẹp đẽ nhưng cách thể hiện ở của từng người lại rất khác nhau. Được yêu bao nhiêu mới là đủ? Ai cũng biết tình yêu vốn dĩ không thể miễn cưỡng hay tranh giành nhưng nếu chưa từng tranh đấu, cố gắng mà dễ dàng buông xuôi, liệu đó có phải là quyết định khôn ngoan? Tất cả đều không có câu trả lời chính xác, điều quan trọng là hãy lựa chọn cách yêu thương của riêng mình.


Cách yêu thương ban đầu của cô gái hiền lành, nết na Lâm Phẩm Như trong phim vừa khiến người xem thương cảm nhưng cũng có đôi chút khó chịu. Xinh đẹp, hết lòng vun vén gia đình nhưng chính sự quá giản đơn và hiền lành của cô cộng hưởng cùng việc chưa sinh được con đã khiến cuộc đời làm dâu của một cô gái ưu tú, tốt nghiệp đại học như Lâm Phẩm Như rơi vào cảnh khổ.


Hoa hồng có gai: Phim hay cho phái đẹp - 1


Vì tình yêu bất chấp mọi thứ có là điều đúng đắn?


Trọn đạo làm dâu có phải là chỉ biết cúi đầu, biết dạ thưa và giúp mẹ chồng và chồng che giấu những việc làm sai trái? Và rồi như một tất yếu xảy ra, cuộc hôn nhân trở nên tẻ nhạt, người chồng Hồng Thế Hiền dễ dàng rơi vài chiếc bẫy tình ái của cô bạn Ngãi Lợi. Người mẹ chồng tham lam, nhỏ nhen mà cô hết lòng hiếu kính cũng góp phần đẩy Phẩm Như ra khỏi nhà. Hay như Cao Hồng một đời nuối tiếc vì rơi vào bi kịch mất con cùng tài sản khi đem trọn trái tim trao nhẫm chỗ.


Còn tình yêu Ngãi Lợi cũng đại diện cho không ít phụ nữ. Yêu là phải dốc hết sức mình và quyết không từ bỏ. Điều này không sai nhưng một khi tình yêu biến thành những mưu toan, chiếm đoạt, ghen hờn có thể che mất đôi mắt lương tri. Chỉ vì muốn chiếm đoạt đoạt tình yêu của Hồng Thế Hiền và địa vị con dâu nhà giàu, Ngãi Lợi quay lưng với tất cả ơn nghĩa của gia đình Lâm Phẩm Như và hại cô hết lần này đến lần khác với mức độ độc ác ngày một tăng lên. Đến khi nhận ra trái tim người đàn ông thiếu bản lĩnh Hồng Thế Hiền quá dễ bị lung lay, nhục dục và đam mê không đủ để làm nên một tình yêu vĩnh cữu, nỗi đau của cô còn lớn hơn trước.


Hoa hồng có gai: Phim hay cho phái đẹp - 2


Mỗi người đều lựa chọn cách để yêu của riêng mình


Sau này, sự thiện lương trong cô trỗi dậy với niềm hối hận khôn nguôi nhưng tất cả đã muộn màng, không thể nào cứu vãn. Người có cách yêu gần với Ngãi Lợi là Cao San San, mối tình em gái yêu anh nuôi rơi vào ngõ cụt vì người anh chỉ xem cô như em gái. Nếu biết quay đầu nhìn lại mọi thứ, có lẽ những người như Ngãi Lợi, Cao San San sẽ nhận ra mình đã buông rơi hạnh phúc như thế nào.


Đích đến của lòng thù hận


Yêu và được yêu đôi khi không phải là thứ song hành cùng nhau và phải chăng khi con tim si tình bị tổn thương bao nhiêu thì lửa hận thù cũng bùng phát bấy nhiêu. Không gì đau đớn bằng sự dối trá, phản bội từ người mình yêu thương, tin tưởng nhất. Nhưng lòng thù hận sẽ dẫn đến đâu? Phải chăng đó là một ngõ cụt mà người thắng lẫn người bại đều cảm thấy lòng không thanh thản.


Cao Hồng vì hận cha Hồng Thế Hiền mà cưu mang Lâm Phẩm Như, biến cô thành tiểu thư quyền quý, dạy đủ kỹ năng để tiếp cận người chồng bạc tình trả thù. Cô quyến rũ và dễ dàng có được trái tim của Thế Hiền nhưng cũng tự chuốc lấy nỗi đau “hai lần bị chồng phản bội”.


Với một người thiện lương, trong sáng như cô, dùng mánh khóe để trả thù khiến gia đình Thế Hiền tán gia bại sản là một việc làm quá sức. Dẫu mối hận có lớn đến đâu nhưng đỉnh cao của trả thù cũng không làm cô hạnh phúc. Hay như Cao Hồng, mấy mươi năm đau khổ của bà dù trả được thù cũng không dễ nguôi ngoai.


Hoa hồng có gai: Phim hay cho phái đẹp - 3


Chị em phụ nữ hiện đại tìm thấy mình trong các cung bậc tình yêu mà các nhân vật đã trải qua


Sự tha thứ cho người, cho mình, mở rộng lòng để đón yêu thương lần nữa chính là điểm sáng tình yêu trong bức tranh ảm đạm đầu phim. Còn có những tình yêu cao đẹp như của cô gái khờ Bảo Liên dành cho trái tim của Diệc Đức vốn đã bị Ngãi Lợi giày xéo. Còn có Cao Văn Ngạn rộng lượng, vị tha, chung thủy chữa lành vết thương thể xác và tâm hồn cho Phẩm Như.


Cuộc sống sẽ luôn có những bi kịch, thử thách nhưng không vì vậy mà những cánh cửa yêu thương sẽ mãi đóng lại với ai đó. Hãy cứ yêu hết mình, sống vị tha, cho đi để rồi sẽ được nhận lại những điều xứng đáng. Lần đầu tiên có mặt Việt Nam và đang phát sóng trên kênh D-Dramas vào 20h mỗi ngày, Hoa Hồng có gai thực sự là một trong những bộ phim đáng xem, đặc biệt dành cho các chị em phụ nữ.



Xem thêm chủ đề:hoa hong co gai, tinh yeu, phim, phim moi, phim hay, phim trung quoc, phim dang xem



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Hoa hồng có gai: Phim hay cho phái đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét