Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Cười sặc vì DV quần chúng của Tây Du Ký



Chỉ riêng tại Trung Quốc, dù đã lên sóng hÆ¡n 2.000 lần nhÆ°ng “Tây du ký” phiên bản 1986 vẫn là bá»™ phim được yêu thích, cứ má»—i dịp năm má»›i lại có đài truyền hình chiếu lại, vẫn đạt rating rất cao. Thế nhÆ°ng, để có má»™t tập phim được yêu thích nhÆ° thế, Ä‘oàn làm phim đã trải qua rất nhiều khó khăn mà hiếm người biết được. Chuyên đề Tây Du Ký – Chuyện giờ má»›i kể sẽ mang đến cho Ä‘á»™c giả cái nhìn chân thật về quá trình thá»±c hiện tác phẩm kinh Ä‘iển nổi tiếng này.

Trong một cảnh quay cho tập 23 – Truyền nghệ Ngọc Hoa Châu, thầy trò Đường Tăng được quốc vương nước Ngọc Hoa thết đãi yến tiệc ở vườn thượng uyển. Cảnh này được chọn quay tại công viên Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến.


Trong khuôn viên này có thảm thá»±c vật, cây cỏ tÆ°Æ¡i tốt, suối chảy róc rách không khác gì má»™t khu vá»±c nhiệt Ä‘á»›i thá»±c thụ. Ngoài ra, cây cối cÅ©ng tập trung nhiều loại thá»±c vật phổ biến của vùng khí hậu nhiệt Ä‘á»›i nhÆ° dừa, cọ, cây xi-Ä‘an, vạn tuế…


Đoàn Tây Du Ký đến Hạ Môn lại đúng vào những ngày mưa gió, vì vậy phải đợi cho đến khi trời quang mây tạnh mới có thể quay. Cuối cùng, cũng có một ngày nắng ráo, rơi đúng vào ngày Chủ Nhật. Khi đoàn xuất hiện, du khách từ đâu tới vây quanh, chuyện trò bàn tán náo nhiệt.


Cười sặc vì DV quần chúng của Tây Du Ký - 1


Thảm cỏ xanh tốt và bằng phẳng trong công viên Hạ Môn được chọn làm nơi dựng cảnh quốc vương thết đãi yến tiệc và trận cuồng phong của yêu quái. Ảnh: Đường Kế Toàn.


Trong công viên có một bãi cỏ rộng, khá bằng phẳng được đoàn dùng quay cảnh hoa viên hoàng gia của Ngọc Hoa châu. Đội thiết kế mỹ thuật dựng chiếc vọng đình theo kiểu bảo tháp, trang trí hoa văn, kim tuyến cho thêm phần trang hoàng, lấp lánh. Trên thảm cỏ, những bàn yến tiệc được phủ đầy hoa quả, thực phẩm đẹp mắt.


Đây vốn là cảnh quay quốc vương nước Ngọc Hoa (nghệ sĩ Mộc Đồ đến từ Đoàn kịch Đường Sắt thủ vai) ra mắt ba thái tử và tôn Bát Giới, Sa Tăng, Ngộ Không làm thầy dạy võ nghệ. Đồng thời, bữa tiệc cũng là lòng cảm tạ, biết ơn của quốc vương đến thầy trò Đường Tăng.


Trong buổi yến tiệc, Ngá»™ Không cùng hai sÆ° đệ mang binh khí ra để quốc vÆ°Æ¡ng, thái tá»­ và quần thần ở đây thưởng lãm. Nào ngờ, má»™t trận cuồng phong kéo đến, yêu quái Hoàng SÆ° đã lợi dụng “thó” mất ba cây binh khí của Ngá»™ Không, Bát Giá»›i và Sa Tăng.


Cười sặc vì DV quần chúng của Tây Du Ký - 2


Ba anh em thái tử nước Ngọc Hoa (từ trái qua): Đại thái tử (Trương Dương), Nhị thái tử (Diệp Dĩ Manh) và Tam thái tử (Dương Bân).


Diễn viên vào vai ba anh em thái tử vương quốc Ngọc Hoa đến sát ngày quay lại phải thay người. Diễn viên ban đầu được định cho Nhị thái tử và Tam thái tử khiến đạo diễn Dương Khiết không hài lòng. Vì vậy, đạo diễn chỉ giữ lại diễn viên Trương Dương trong vai Đại thái tử. Hai nhân vật còn lại được giao cho hai diễn viên phụ của đoàn là Diệp Dĩ Manh và Dương Bân đảm nhiệm.


Không khí ở khu vá»±c quay phim náo nhiệt vá»›i gần má»™t trăm diá»…n viên quần chúng trong vai các vÆ°Æ¡ng công đại thần, cung nữ, võ sÄ©…


Cảnh đầu tiên khi quốc vương mời rượu bốn thầy trò Đường Tăng và cùng hướng về ba cây bảo khí của Ngộ Không, Bát Giới, Sa Tăng được bày ở giữa lối đi. Trong khi vương công đại thần tán dương những bảo khí này thì đột nhiên, một cơn cuồng phong nổi lên, mây khói xám xịt kéo tới bao phủ lên tất cả mọi vật.


Cảnh yêu quái Hoàng Sư làm phép với cuồng phong và mây đen, khiến buổi yến tiệc trở nên hỗn loạn.


Quang cảnh này khiến du khách sợ hãi tháo chạy. Thực tế, đây là những hiệu ứng và kỹ xảo do đoàn phim đang tác nghiệp.


Một chiếc quạt máy cỡ lớn đặt ở phía sau hậu trường dùng để tạo gió và tạo âm thanh vù vù để cơn cuồng phong càng thêm dữ dội. Nghệ sĩ khói lửa Lưu Lễ lúc đó mở nắp bình tạo khói đen lùa vào hiện trường. Khói đen gặp đúng luồng thổi của quạt máy càng làm cho khung cảnh thêm phần ma quái và đáng sợ. Gió cuốn lấy khói, người chạy náo loạn mỗi người một phương. Những diễn viên quần chúng theo chỉ đạo của đạo diễn, mỗi người sẽ tìm một chỗ để trú mình, hoặc chạy ra tứ phía sau khi khói đen bắt đầu bủa vây.


Trong lúc mọi người xô đẩy nhau chạy, má»™t “binh sĩ” lại tạo nên tình huống khá hài hÆ°á»›c. Vì cuống quýt tìm chá»— “nÆ°Æ¡ng thân”, anh này liền chui xuống má»™t khe hở của vọng đình dá»±ng ngay cạnh đó. Ngặt ná»—i, khe hở quá bé nên chỉ lọt được má»—i phần đầu và thân, trong khi phần mông vì to quá nên không thể chui lọt. Cảnh quay trên khiến tổ đạo diá»…n và quay phim cười ngặt nghẽo. (Độc giả có thể quan sát cảnh này từ giây 0:22 – 0:23 trong Ä‘oạn clip trên).



Xem thêm chủ đề:tay du ky, dien vien quan chung, hau truong tay du ky, hau truong phim, ton ngo khong, dao dien duong khiet, duong khiet, tay du ky hai huoc, phim trung quoc



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Cười sặc vì DV quần chúng của Tây Du Ký

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét