Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Cơn “lốc” lập trình di động


Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất thiết bị di động đã mở ra những hướng đi mới cho các nhà sản xuất ứng dụng trên thiết bị di động. Các công ty phần mềm sản xuất ứng dụng di động mới liên tục được mở ra, nhiều công ty phần mềm chuyển hướng hoặc mở rộng sang mảng sản xuất ứng dụng trên thiết bị động. Điều này đã mang lại cho các bạn trẻ đam mê Công nghệ thông tin (CNTT) một hướng đi mới trong việc lựa chọn nghề nghiệp, tương lai cho bản thân.


Lập trình mobile – bÆ°á»›c nhảy tiến vào nền công nghệ thế giá»›i


Ngành CNTT của Việt Nam đang trong cơn lốc của sự phát triển. Theo số liệu nghiên cứu mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường di động Flurry, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng smartphone và tablet nhanh thứ 2 thế giới (chỉ sau Colombia) với mức tăng trưởng 266%.


Cách đây khoảng 10 năm về trước, vị trí lập trình phần mềm được rất nhiều bạn trẻ đam mê CNTT quyết tâm theo đuổi đến cùng. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, vị trí đó đã dần nhường chỗ cho các vị trí như “lập trình viên di động” hay “lập trình viên Android/iOS/Windows Phone”. Chính sự phát triển với tốc độ chóng mặt của ngành công nghệ phần mềm tại Việt Nam đã làm cho nghề lập trình di động nghiễm nhiên trở lên vô cùng “hot”.


Cơn “lốc” lập trình di động


Dù mới xuất hiện tại Việt Nam, nhưng lập trình Android đang là lĩnh vực nhiều tiềm năng trong thị trường lập trình ứng dụng.


Bài toán lớn nhất cho các nhà tuyển dụng, đó là tìm kiếm nguồn nhân lực có kiến thức và khả năng chuyên môn về lập trình di động. Hầu hết, họ phải đào tạo lại các ứng viên của mình sao phù hợp với yêu cầu của các vị trí khác nhau. Nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả mức lương hậu hĩnh, thậm chí mức lương rất cao để có được những nhân viên giỏi cho mình. Thế nhưng, không phải lúc nào họ cũng có thể tìm kiếm được nguồn nhân lực ấy.


Nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Aptech Việt Nam


Trên thế giới, xây dựng ứng dụng trên smartphone là lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành CNTT với 1.4 tỉ thuê bao và dự báo có 6,7 triệu ứng dụng sẽ được tải về trước năm 2014. Có thể nói, chưa bao giờ thị trường thiết bị di động và các ứng dụng trên thiết bị di động lại sôi nổi và được quan tâm như hiện nay. Một lượng lớn những lập trình viên chuyên nghiệp đang là nhu cầu rất cấp thiết cho thị trường hấp dẫn và thú vị này.


Aptech Việt Nam đã bắt đầu đào tạo lập trình di động từ năm 2013


Aptech Việt Nam đã bắt đầu đào tạo lập trình di động từ năm 2013


Đón đầu xu hướng khát nguồn nhân lực, Aptech Việt Nam đã cập nhật những công nghệ mới vào giáo trình học ACCP i12. Theo đó, Aptech Việt Nam sẽ chú trọng đào tạo các ngành học đón đầu công nghệ mới: Lập trình phát triển ứng dụng di động (Mobile Applications Development) trên nền tảng Android, iOS, Windows Phone; Điện toán đám mây (Cloud Computing); An ninh mạng (Internet Security),…


“Học tại Aptech Việt Nam, chúng em có cơ hội được tiếp cận nhanh chóng đến với những công nghệ mới nhất. Ví dụ như với công nghệ lập trình mobile, đây chính là cơ hội để sinh viên Việt Nam nhanh chóng hòa mình vào sự phát triển của công nghệ thế giới. Thử tưởng tượng chỉ với một phần mềm ứng dụng được đăng trên Apple Store hay Google Play, đó chính là cách nhanh nhất để kết nối thế giới”, Nguyễn Nhật Anh, một sinh viên Aptech chia sẻ.


Với mong muốn người học có cơ hội và môi trường học tập tốt nhất, Aptech Việt Nam đã đầu tư cơ sở vật chất chuyên nghiệp, hiện đại với các phòng học tích hợp lý thuyết và thực hành, dàn máy tính cấu hình cao, hệ thống wifi phủ rộng các cơ sở học tập,…  Không chỉ vậy, các sinh viên Aptech còn được bộ phận công tác sinh viên hướng dẫn thực tập khi theo học và hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp. 


Những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hướng dẫn viết CV xin việc, phỏng vấn thử, các hoạt động giao lưu, gặp gỡ cựu sinh viên thành công, các hoạt động ngoại khóa… sẽ giúp ích các sinh viên Aptech dễ dàng thành công hơn trên con đường sự nghiệp. Đây được coi như những điểm cộng lớn giúp sinh viên Aptech có được khởi đầu nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân.




Trải qua 14 năm phát triển, hệ thống Aptech Việt Nam đã cung cấp cho ngành CNTT hơn 75.000 nhân lực chất lượng cao và liên tiếp đạt danh hiệu hệ thống đào tạo tốt tại Việt Nam. Hiện tại, Aptech Việt Nam là đơn vị đứng đầu của tập đoàn Aptech toàn cầu với 56% thị phần toàn cầu, tiếp sau là các hệ thống Aptech của Nigeria, Brazil, Nga, Pakistan…

Thông tin chi tiết về chương trình học của Aptech Việt Nam, vui lòng liên hệ: http://aptechvietnam.edu.vn/vietnam/index.aspx






Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Cơn “lốc” lập trình di động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét