Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Chevrolet Aveo tuyên chiến với Honda City


Đã từ lâu Daewoo Gentra không còn nằm trong danh sách “cần nghiên cứu” của khách hàng khi mà phân khúc sedan cỡ nhỏ liên tục có thành viên má»›i. Bỏ qua sá»± thống trị của Toyota Vios thì chỉ riêng trong 2013 thị trường có thêm hai mẫu đến từ Nhật – Honda City và Nissan Sunny. Trong đó thành công của City khiến hầu hết các đối thủ ghen tị. Ít hãng nào “phải” xin lá»—i khách vì không sản xuất kịp nhÆ° Honda vá»›i City hiện tại.


Dá»±a trên dấu hiệu về má»™t phân khúc tiềm năng, GM Việt Nam không muốn bỏ lỡ và Aveo được Ä‘Æ°a về thay thế cho mẫu xe già cá»—i Gentra. Ngoài logo má»›i, Aveo còn có thiết kế hình há»™p, lÆ°á»›i tản nhiệt rá»™ng phong cách Chevrolet. So vá»›i Gentra là bÆ°á»›c Ä‘á»™t phá tốt. NhÆ°ng vá»›i tổng thể thị trường, Aveo hÆ¡i thiếu chút cá tính. Nếu Fiesta mượt mà, Vios dù “già” nhÆ°ng cân đối, Accent năng Ä‘á»™ng và City trẻ trung thì Aveo hÆ¡i khó định hình, có lẽ bởi nhiều “chất Mỹ” quá.




Aveo-5-2029-1379383794.jpg
Thiết kế đặc trưng Chevrolet của Aveo.

Chiều dài tổng thể ở mức 4.310 mm, rộng 1.710 mm và cao 1.505 mm. Dài cơ sở 2.480 mm. Các thông số này đều nhỏ hơn của Honda City. Riêng trục cơ sở của Aveo ngắn hơn đối thủ 70 mm.


Nội thất khá đơn giản với chất liệu nỉ, bảng điều khiển trung tâm gồm đầu CD 6 đĩa tương thích MP3. Điều hòa cơ. Ghế chỉnh cơ, gương chỉnh điện. Thực tế thị trường là cái cớ để GM Việt Nam không tập trung vào trang bị đi kèm. Nội thất Honda City đơn giản còn bán chạy như vậy, Aveo có cần phải nhiều hơn?


Động cÆ¡ của Aveo là loại 1,5 lít I4, trục cam Ä‘Æ¡n SOHC, công suất 84 mã lá»±c tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cá»±c đại 128 Nm ở 3.000 vòng/phút. Các thông số này tÆ°Æ¡ng đồng vá»›i Ä‘á»™ng cÆ¡ trên Gentra cÅ© trong khi đại diện của GM Việt Nam cho rằng “Ä‘á»™ng cÆ¡ không quan trọng, quan trọng là chúng được kết hợp vá»›i há»™p số má»›i tá»± Ä‘á»™ng 4 cấp”.


Ngoài phiên bản số tự động mới, Aveo còn có phiên bản số sàn 5 cấp. Cả hai bản đều trang bị phanh đĩa phía trước và tang trống sau.




Aveo-4-6495-1379383794.jpg
Nội thất đơn giản với chất liệu nỉ, điều hòa cơ.

GM Việt Nam xây dựng Aveo với hai phiên bản 1.5AT (số tự động) và 1.5MT (số sàn) nhưng tất cả các trang bị đi kèm đều giống nhau như vành đúc 15 inch. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí hàng ghế trước.


Mức giá dành cho phiên bản Aveo 1.5MT là 435 triệu đồng. Bản số tự động 1.5AT là 469 triệu đồng. Hãng xe Mỹ quyết tâm lấy giá để cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật. Khoảng cách trên 100 triệu đồng so với City là điều hấp dẫn không nhỏ với những người lần đầu mua xe, chưa kể còn cộng thêm các khoản phí khác như trước bạ, biển số.


Tuy nhiên, GM Việt Nam có đạt được mục tiêu biến Aveo thành thế lực mới trong làng xe hơi hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Bởi khách hàng mới thường cẩn trọng, tập trung vào những giá trị bền vững. Thậm chí coi giá trị bán lại là nhân tố quyết định. Trong lúc tất cả những điều này lại chưa được chứng tỏ trên người tiền nhiệm của Aveo là Daewoo Gentra.


>> Ảnh chi tiết Chevrolet Aveo


Trọng Nghiệp




Ôtô – Xe máy – VnExpress RSS



Chevrolet Aveo tuyên chiến với Honda City

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét