Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Bạn đời thường là bạn đồng hành đáng ghét nhất


Theo một điều tra của Insurance.com với 500 lái xe, các bà vợ và ông chồng chiếm vị trí cao nhất trong danh sách gây ức chế, trong khi trẻ con lại là những hành khách ít phiền toái.


Theo các tài xế nữ, 34% trong số họ cho rằng các ông chồng là những bạn đồng hành khó chịu nhất. Trong khi các bà vợ như họ đứng ở vị trí thứ 2 với 18%. Còn những người bạn đi cùng xe xếp thứ 3, với 15%.



5-10-1378455058.jpg

Còn với 40% đấng mày râu được hỏi, thì các bà vợ là mối ức chế hàng đầu, sau đó là những người bạn (17%) và các bà mẹ (15%).


Trong khi con trẻ có thể là nguồn gốc của những rắc rối thường thấy, thì trong bảng xếp hạng này lại đứng ở vị trí thấp đáng ngạc nhiên. Kết hợp kết quả của cả tài xế nam và nữ, những đứa con nhận được cao nhất chỉ là 7% số phiếu. Chỉ có 5% số phiếu hướng sự khó chịu vào các ông bố.


Các “bậc thầy” chỉ đạo thường gây phiên toái do: bình luận về tốc Ä‘á»™ (47%), chỉ dẫn về hÆ°á»›ng Ä‘i (29%), nói quá nhiều (19%), chê về việc đạp phanh (15%), nói to hÆ¡n đài, đổi kênh, nhạc hay âm lượng (10%), nói chuyện qua Ä‘iện thoại hoặc nhắn tin (7%), hát (6%), ăn (3%).


Ngoài ra, còn vô số lý do có thể khiến người lái không thể tập trung hoàn toàn vào đường Ä‘i, nhÆ° người Ä‘i cùng che mất gÆ°Æ¡ng chiếu hậu, bị say xe, chỉ đường sai…


Insurance.com còn đưa ra vài lời khuyên giúp tạo ra không khí dễ chịu giữa lái xe và những người đi cùng, gồm việc lên kế hoạch trước cho chuyến đi, thỏa thuận về âm nhạc và đẩy những ai cứng đầu ra ghế sau.


Mỹ Anh




Ôtô – Xe máy – VnExpress RSS



Bạn đời thường là bạn đồng hành đáng ghét nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét